4 biểu hiện lão hóa phần thân dưới của phụ nữ, làm sao để trì hoãn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ là sự lão hóa. Sau tuổi 25, làn da của họ bắt đầu xuống cấp, dần dần sẽ xuất hiện các nếp nhăn, vết nám, da mặt chảy xệ, chùng nhão.

Đối mặt với hiện thực này, nhiều người dành nhiều tâm sức hơn để điều trị da mặt nhằm ngăn ngừa và làm chậm tốc độ lão hóa, mong giữ được vẻ thanh xuân.

Nhưng dù bạn giữ được sự căng mịn của làn da trên khuôn mặt, nhưng phần thân dưới vẫn thuận theo tuổi tác mà xuất hiện các biểu hiện khác nhau. Nếu phần thân dưới có bốn biểu hiện này, thì có nghĩa là cơ thể đã bắt đầu lão hóa.

Bốn biểu hiện ở thân dưới cho thấy cơ thể bắt đầu lão hóa

1. Cơ bụng dưới nhô ra

Khi phụ nữ đến tuổi mãn kinh, do chức năng buồng trứng suy giảm, estrogen cũng sẽ suy giảm nhiều, làm chậm lại quá trình trao đổi chất.

Việc tích tụ mỡ vùng bụng dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác.

2. Hông chảy xệ

Khi bắt đầu có tuổi, tốc độ trao đổi chất cũng sẽ giảm đi, lúc này mỡ không thể tiêu hao nhanh, dễ tích tụ ở mông.

Cùng với quá trình chùng và teo cơ mông, vùng mông sẽ có cảm giác chảy xệ, nở ra và trở nên to hơn. Một khi cơ thể nở nang hơn thì con người cũng già đi trông thấy.

Phụ nữ trẻ thường có vòng mông căng tròn và săn chắc. Tuy nhiên thuận theo tuổi tác, phần mông sẽ từ từ chảy xệ và nở ra. Một khi hông chùng xuống, đồng nghĩa với việc khả năng bảo vệ khớp háng đã giảm sút.

Gặp tình trạng này, bạn nên tăng cường vận động cơ hông như các bài tập Squat hoặc nâng chân để làm săn chắc cơ mông, những bài tập này còn có tác dụng bảo vệ khớp háng của phụ nữ và ngăn ngừa chứng đau thắt lưng.

3. Đau đầu gối

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp cao hơn nam giới. Đặc biệt là phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, cơ thể dễ bị đau nhức, bàn chân không linh hoạt, sụn khớp gối bị mòn và phát ra tiếng kêu khi vận động.

Khi lượng canxi mất càng nhiều và mức estrogen giảm xuống, xương và khớp sẽ lão hóa nhanh hơn. Đặc biệt sau tuổi 50, tình trạng đau khớp gối của phụ nữ cũng ngày càng rõ rệt.

Sau 30 tuổi, phụ nữ mất xương dần dần. Các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ thoái hóa khớp ở nữ nhiều gấp 10 lần so với nam, cùng với tuổi tác, số ca thoái hóa khớp cũng ngày càng nhiều.

Đầu gối thường phải làm việc nhiều mỗi khi vận động, nó cần nâng đỡ trọng lượng của phần trên cơ thể. Khi bạn cảm thấy khó chịu khớp gối thì có khả năng sụn khớp đã bị mòn, khi cử động sẽ phát ra những tiếng động rõ ràng.

Ngoài ra, khi thực hiện các hoạt động chịu sức nặng quá mức như leo núi, lên xuống cầu thang cũng sẽ gây đau nhức, yếu cơ. Thông thường, bạn có thể tập thêm cơ đùi để phân tán sức chịu lực của đầu gối và phòng tránh đau đầu gối do lão hóa.

4. Thư giãn cơ chân

Khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, collagen sẽ mất đi nhanh chóng, sức mạnh cơ bắp yếu đi, cơ chân không còn săn chắc và đàn hồi nữa nên sẽ nhão ra, từ đó đôi chân trông sẽ “xấu” đi trông thấy.

Ngoài ra, cảm giác sức lực của đôi chân cũng sẽ yếu đi, đi lại dễ bị ngã và mắc các bệnh về loãng xương.

Để trì hoãn sự lão hóa, phụ nữ nên hình thành những thói quen sinh hoạt tốt trong cuộc sống, bổ sung nước kịp thời và giữ ấm cơ thể, tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, học cách xả stress, bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng cho cơ thể.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

4 biểu hiện lão hóa phần thân dưới của phụ nữ, làm sao để trì hoãn?