Mức độ phát quang của cơ thể phản ánh sức khỏe thể chất và tinh thần (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỹ thuật nhiếp ảnh Kirlian cho phép con người nhìn thấy các vầng sáng phát quang xung quanh cơ thể. Hơn nữa, các nghiên cứu và thử nghiệm cũng đưa ra kết luận rằng, mức độ phát quang của trường năng lượng phản ánh rõ rệt tình trạng sức khỏe và cảm xúc của người đó.

--> Tiếp tục từ Phần 1

Kỹ thuật nhiếp ảnh giúp mắt thường nhìn thấy trường phát quang của cơ thể

Kỹ thuật chụp ảnh Kirlian do thợ điện người Nga Semyon Kirlian và vợ ông, Valentina, phát minh vào năm 1939.

Công nghệ này sử dụng điện trường tần số cao, điện áp cao tạm thời để làm cho trường điện từ của cơ thể có khả năng thấy được.

Các bức ảnh được chụp bằng phương pháp này chứng minh rằng, trường điện từ không được phân bố đều và có thể là do tâm trạng hoặc tình trạng sức khỏe ảnh hưởng.

Nhà trị liệu tự nhiên và châm cứu người Đức Peter Mandel đã từng sử dụng công nghệ này để chụp bàn tay phải của mình.

Ông nhìn thấy những vòng phát quang hoàn chỉnh, sáng lấp lánh quanh hầu hết các ngón tay và những vòng phát quang không hoàn chỉnh quanh ngón trỏ và ngón út. Vào thời điểm đó, ông bị đau bụng và tiêu chảy.

Theo lý thuyết châm cứu Trung Quốc và liệu pháp châm cứu Đông y, những nơi mất quầng sáng trên ngón tay của ông thẳng hàng với hai đường kinh tuyến liên quan đến hệ thống tiêu hóa: kinh mạch của ruột già và ruột non.

Sau khi Mandel châm cứu huyệt Hợp Cốc (Hegu) trên kinh mạch ruột già, các triệu chứng tiêu chảy của ông đã biến mất.

Mandel đã chụp ảnh lại các ngón tay của mình. Lần này, ông nhận thấy tất cả những vòng phát quang xung quanh 10 ngón tay đều sáng và hoàn chỉnh.

Trải nghiệm này đã thôi thúc Mandel tiếp tục các thí nghiệm của mình.

Ông đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh Kirlian để chụp ảnh ngón tay và ngón chân của nhiều bệnh nhân.

Từ đó, ông phát triển một phương pháp chẩn đoán có tên là Phân tích phát xạ năng lượng (Energy Emission Analysis), nhằm phát hiện sự biến đổi năng lượng trong cơ thể và điều trị bất kỳ tình trạng nào do những rối loạn này gây ra.

Sóng điện từ do cơ thể phát ra có thể phản ánh tình trạng sức khỏe nói chung

Trong những năm gần đây, học giả người Nga Konstantin Korotkov và nhóm của ông đã cải tiến kỹ thuật chụp ảnh Kirlian.

Họ đã cập nhật công nghệ chụp ảnh và phát triển một phương pháp có tên là Hình ảnh phóng điện khí (Gas Discharge Visualization - GDV) để quan sát các photon sinh học.

Nghiên cứu của Korotkov đã xác nhận thêm, rằng sóng điện từ có thể phản ánh tình trạng sức khỏe tiềm ẩn của một người.

Các nghiên cứu của ông phát hiện hình ảnh GDV trên ngón tay của bệnh nhân ung thư biểu mô ruột già có sự khác biệt rõ ràng và dễ dàng phân biệt với hình ảnh của những người có sức khỏe tốt.

Phát hiện của Korotkov cũng tiết lộ rằng, độ sáng của những vòng phát quang xung quanh ngón tay có liên quan mật thiết đến tâm trạng của một người.

Các vòng phát quang sẽ sáng hơn nếu một người hạnh phúc, trong khi chúng sẽ bị thu nhỏ lại, không hoàn hảo hoặc thậm chí mất tích khi một người có tâm trạng tiêu cực như tức giận, ghen tị hoặc ghét bỏ.

Trường năng lượng cũng có thể ảnh hưởng lẫn nhau. Ví dụ, các trường có thể được tăng cường ngay lập tức khi các thành viên trong gia đình hoặc các cặp vợ chồng tiếp cận nhau.

Zhang Changlin, giáo sư vật lý tại Đại học Temple, đã giới thiệu việc khám phá trường điện từ và kinh tuyến năng lượng trên cơ thể người trong cuốn sách “Invisible Rainbow: a Physicist’s Introduction to the Science Behind Classical Chinese Medicine.”

Ông gọi trường điện từ xung quanh cơ thể người là “cầu vồng vô hình” (invisible rainbow). Lý do là vì quang phổ điện từ có nhiều màu sắc, nhưng con người chỉ có thể nhìn thấy một phần rất nhỏ của nó.

Những người bị mù màu không thể phân biệt giữa màu đỏ và màu xanh lá cây, vì phổ điện từ mà họ có thể nhìn thấy hẹp hơn.

Nếu vậy, thì liệu tồn tại những người có khả năng nhìn thấy phổ điện từ rộng hơn so với những người khác hay không? Liệu họ có thể nhìn thấy năng lượng phát ra từ kinh mạch và ánh sáng xung quanh cơ thể người không?

Zhang tin rằng một người trở nên nhạy cảm hơn với âm thanh và sóng điện từ khi họ ở trong trạng thái thiền định. Vào thời cổ đại, mức độ tiếng ồn thấp hơn nhiều so với xã hội hiện đại, vì không có xe cộ, máy bay, tivi hay radio.

Hơn nữa, trái tim và não bộ của người cổ đại có thể nói là bình yên hơn khi không có tất cả những kích thích mà con người hiện đại phải đối mặt.

Điều này có thể có nghĩa là người cổ đại nhạy cảm hơn và có thể nhận thức được những điều mà người hiện đại không thể.

Lý Thời Trân, một danh y nổi tiếng thời nhà Minh (Trung Quốc cổ đại), đã viết rằng: “Bên trong cơ thể người có các đường hầm, chỉ khi một người hướng nội bằng tinh thần mới có thể soi sáng chúng”.

Điều này có nghĩa là gì? Bản chất thực sự của các cơ quan và kinh mạch chỉ có thể được quan sát bởi một người tu luyện bản thân, người có thể nhìn vào bên trong bằng con mắt của tâm mình.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mức độ phát quang của cơ thể phản ánh sức khỏe thể chất và tinh thần (Phần 2)