Tác dụng chống lão hóa của dưa chuột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Siêu thực phẩm là thực phẩm tự nhiên có một loạt các chất dinh dưỡng phối hợp với nhau để mở rộng theo cấp số nhân các thành phần dinh dưỡng riêng lẻ. Nhiều loại rau sống, hữu cơ thuộc loại này. Một trong những siêu thực phẩm được yêu thích trên thế giới là dưa chuột.

Dưa chuột là loại rau được trồng nhiều thứ tư trên thế giới. Dưa chuột thuộc cùng họ thực vật với dưa và bí. Chúng được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của da, khớp, gan và thận. Chúng cũng là một loại thuốc bổ tự nhiên với nhiều chất dinh dưỡng và chất điện giải.

Loại quả này chứa nhiều khoáng chất silica, thành phần thiết yếu cho các mô liên kết khỏe mạnh (cơ, dây chằng, sụn, xương và da). Chúng cũng chứa nhiều ion kali, magie và vitamin C mang lại tác dụng kiềm hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Ngoài ra, dưa chuột đặc biệt giàu chất lỏng giúp hydrat hóa da, khớp và mô.

Gần đây, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu loại lignan độc đáo có trong dưa chuột. Những lignan này bao gồm lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol. Nghiên cứu mới đang liên kết những lignan này với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư vú, tử cung, buồng trứng và tuyến tiền liệt.

Dưa chuột còn chứa các chất dinh dưỡng thực vật triterpene cucurbitacins A, B, C, D và E. Những chất dinh dưỡng thực vật này là trọng tâm chính của một số nghiên cứu sâu rộng xem xét sâu về khả năng ức chế đường truyền tín hiệu của tế bào ung thư.

Dưa chuột tươi đã được chứng minh là cải thiện mức độ chống oxy hóa trong cơ thể và ức chế các chất gây viêm như COX-2 và oxit nitric. Sự kết hợp của các yếu tố kiềm hóa, chất điện giải và chất lỏng làm cho dưa chuột trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất thế giới để tăng cường mức năng lượng. Dưa chuột cũng rất tốt cho việc ổn định huyết áp và kích thích quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Dưa chuột làm đẹp da

Dưa chuột thường được sử dụng tại chỗ để tăng cường chức năng của da. Axit ascorbic tự nhiên và axit caffeic trong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong da. Điều này làm giảm sưng tấy dưới mắt và giúp da mau lành sau khi bị cháy nắng, viêm nhiễm và chàm.

Dưa chuột cũng rất hiệu quả khi ăn và bôi tại chỗ để loại bỏ cellulite không mong muốn. Nó có tác dụng hút chất lỏng dư thừa và thắt chặt collagen có tác dụng giảm cellulite tự nhiên. Đơn giản chỉ cần ăn một ít dưa chuột, ép lấy nước và/hoặc đặt dưa chuột lên những vùng giữ nước.

Dưa chuột thường bị phun thuốc trừ sâu nhiều nên cần phải chọn giống hữu cơ. Nếu không còn lựa chọn nào khác, thì tốt nhất bạn nên cạo bỏ lớp vỏ xanh thay vì rửa bằng nước. Nhiều hóa chất có dạng sáp và không dễ bong ra khi rửa theo cách thông thường.

Theo David Jockers - The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tác dụng chống lão hóa của dưa chuột