Giảm cân nhanh chóng với dưa chuột: Giảm 6kg trong vòng 2 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả mọi thứ trở lại sống động trong mùa xuân. Lúc này, năng lượng dư thừa mà cơ thể con người hấp thụ để chống chọi với cái lạnh trong mùa đông cũng cần được giải phóng, tức là đào thải mỡ thừa. Thiên nhiên đã quen thuộc với nhu cầu khác nhau của cơ thể con người, các loại rau củ quả phong phú sẽ dần xuất hiện. Trong đó, dưa chuột là một loại thực phẩm giúp giảm béo và giảm cân nhanh chóng.

Tsurumi Takashi, một bác sĩ Nhật Bản nổi tiếng với công trình nghiên cứu về enzym, đã giới thiệu phương pháp giảm béo bằng dưa chuột cực kỳ đơn giản trong cuốn sách "Dưa chuột giảm béo” của mình, đó là xay dưa chuột sống và bổ sung món dưa chuột nghiền đó vào khẩu phần ăn của từng bữa. Trong sách có đề cập đến việc một người đã kiên trì áp dụng phương pháp ăn dưa chuột sống xay nhuyễn này và không ăn kiêng. Kết quả là người này đã giảm thành công 22 kg trong vòng nửa năm.

Để kiểm chứng hiệu quả của phương pháp này, một chương trình truyền hình thực tế của Nhật Bản đã đặc biệt mời vợ chồng nghệ sĩ Hanako Yamada cùng thử phương pháp giảm cân bằng dưa chuột này. Kết quả là Yamada Hanako, cao 148 cm và nặng 47,1 kg đã giảm 2,7 kg sau 2 tuần. Còn chồng cô, dù chỉ mới tham gia quá trình giảm cân giữa chừng nhưng cũng đã giảm thành công 6,4kg cân nặng - từ 71,5 kg xuống còn 65,1 kg.

Khả năng loại bỏ mỡ thừa của dưa chuột

Dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, phốt pho, sắt, kali, caroten, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, ... và có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Trong số đó, dưa chuột rất giàu một loại enzyme gọi là "phospholipase" giúp phân hủy chất béo. Phospholipase có các chức năng chính như sau:

・ Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đốt cháy chất béo trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

・ Phá vỡ chất béo trong khẩu phần ăn và đào thải ra khỏi cơ thể.

Phospholipase cũng có trong các loại rau khác, chẳng hạn như bắp cải, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phospholipase có trong dưa chuột có khả năng phân hủy chất béo cao hơn so với phospholipase có trong các loại thực phẩm khác.

Sau khi dưa chuột được xay nhuyễn, enzyme phân hủy chất béo này sẽ nhân lên khi màng tế bào bị phá vỡ. Và khi bạn ăn dưa chuột sống xay nhuyễn, không hạn chế số lượng và loại thực phẩm bạn ăn, chỉ cần thêm nó vào bữa ăn hàng ngày của bạn để đạt được hiệu quả giảm béo.

Trên thực tế, giảm cân bằng dưa chuột còn có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. Đầu bếp Nozaki Hiromitsu của nhà hàng "Waketokuyama" 2 sao Michelin của Nhật Bản quyết định sử dụng dưa chuột để giảm cân sau khi anh được chẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ và cholesterol cao khi đi khám sức khỏe.

Anh đã ăn dưa chuột trong 2 tháng và giảm được 11 kg, vòng bụng cũng nhỏ lại. Trong suốt 6 năm anh ăn dưa chuột, cân nặng không hề quay trở lại. Tất nhiên, kết quả khám sức khỏe cũng trở lại bình thường, và cân nặng, tỷ lệ mỡ cơ thể, vòng bụng, lipoprotein tỷ trọng thấp và cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao, và các chỉ số chức năng gan đều ở tình trạng tốt.

Khi dưa chuột được xay nhuyễn, nhiều enzym phospholipase sẽ được sản xuất. (Shutterstock)
Khi dưa chuột được xay nhuyễn, nhiều enzym phospholipase sẽ được sản xuất. (Shutterstock)

5 lưu ý khi giảm cân nhanh với dưa chuột

Để đạt được mục đích giảm cân nhanh chóng, bạn có thể tham khảo những lưu ý khi ăn dưa chuột sau đây:

1. Không làm nóng dưa chuột

Phospholipase có trong dưa chuột không chịu nhiệt và bị phân hủy khi đun nóng. Nếu cần gia nhiệt, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ dưới 50 độ, vì hoạt tính của enzym phospholipase sẽ bị mất nếu vượt quá 50 độ.

2. Dưa chuột xay nhuyễn nên ăn càng sớm càng tốt

Phospholipase bị mất đi theo thời gian khi tiếp xúc với không khí. Vì vậy, hãy biến dưa chuột thành món chế biến cuối cùng trong bữa ăn của bạn, tốt nhất nên ăn ngay.

3. Nhai chậm cũng có hiệu quả

Nếu bạn không muốn ăn dưa chuột nghiền, ăn cả quả dưa chuột cũng có thể tạo ra nhiều enzym hơn bình thường.

4. Nghiền nhuyễn dưa chuột bằng dụng cụ kim loại

Dụng cụ dùng để nghiền nhuyễn dưa chuột có thể là bằng sứ hoặc kim loại. Tuy nhiên, nên sử dụng dụng cụ bằng kim loại vì loại này có thể nghiền thành tế bào của dưa chuột tốt hơn.

5. Kiên trì trong một tháng

Hiệu quả giảm cân bằng dưa chuột nhìn chung sẽ thấy rõ sau hai tuần, tốt nhất nên kéo dài trong một tháng.

Cần lưu ý rằng mặc dù dưa chuột có tác dụng giảm cân tốt nhưng chúng không phù hợp với tất cả mọi người. Một số người có lá lách và dạ dày yếu, tiêu chảy và bệnh gan nên thận trọng khi dùng.

Ngoài ra, dưa chuột có hàm lượng calo thấp, không nên chỉ ăn mỗi dưa chuột trong thời gian dài, nếu không có thể thiếu dinh dưỡng.

Nhai từ từ trong khi ăn dưa chuột cũng tạo ra nhiều enzym hơn bình thường. (Shutterstock)
Nhai từ từ trong khi ăn dưa chuột cũng tạo ra nhiều enzym hơn bình thường. (Shutterstock)

Dưa chuột hợp với tất cả các loại thực phẩm

Mặc dù tác dụng giảm cân của dưa chuột rất mạnh nhưng nếu chỉ ăn dưa chuột xay nhuyễn mỗi ngày, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác chán ngán. Trên thực tế, Hanako Yamada đã thử nhiều cách kết hợp dưa chuột xay nhuyễn trong 2 tuần.

Ngoài việc ăn riêng dưa chuột xay nhuyễn, cô cũng cố gắng kết hợp dưa chuột trong các món ăn hàng ngày, đôi khi nhúng thịt vào dưa chuột nhuyễn, đôi khi trộn dưa chuột nhuyễn vào cơm chiên trứng, và đôi khi thêm vào salad trộn. Có lần cô chế biến dưa chuột, chuối, dứa, dưa, cam và các loại trái cây khác thành sinh tố dưa chuột cho bữa sáng; bữa tối có khi là dưa chuột lạnh,cà chua và mì lạnh. Đôi khi cô chỉ đơn giản là rửa dưa chuột và ăn trực tiếp.

Thực đơn: Salad dưa chuột Nhật Bản

Salad dưa chuột kiểu Nhật được làm từ dưa chuột bào và gia vị, mang lại cho món ăn một hương vị sảng khoái nhẹ nhàng và thúc đẩy cảm giác thèm ăn.

Nguyên liệu:

2 quả dưa chuột

4 cây húng quế

100㏄ nước

50㏄ nước dùng

1 muỗng cà phê gừng băm

15g rong biển mặn

Cách làm:

  1. Gọt sơ vỏ dưa chuột;
  2. Bào dưa chuột;
  3. Dùng kéo cắt rau húng quế;
  4. Rong biển mặn cắt nhỏ;
  5. Thêm nước, nước dùng và gừng băm vào là xong.

Món salad này có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong 5 ngày.

Bào dưa chuột và sử dụng chúng cho món salad dưa chuột Nhật Bản. (Shutterstock)
Bào dưa chuột và sử dụng chúng cho món salad dưa chuột Nhật Bản. (Shutterstock)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Giảm cân nhanh chóng với dưa chuột: Giảm 6kg trong vòng 2 tuần