Thay 3 bộ phận này có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thị trường ô tô hiện nay, các mẫu xe SUV đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên SUV có một vấn đề về mức tiêu hao nhiên liệu.

Do SUV có khoang xe rộng nên trọng lượng của toàn bộ xe tương đối lớn, lực cản gió khi lái xe tốc độ cao khá mạnh dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu cao. Vậy xe càng cũ thì mức tiêu hao nhiên liệu có cao hơn không? Một tài xế kỳ cựu tiết lộ: Nếu thay 3 bộ phận này, có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Đó là 3 bộ phận nào?

  1. Cảm biến oxy
    Cảm biến oxy là bộ phận rất quan trọng cho hoạt động của động cơ. Nếu cảm biến oxy bị hỏng có thể gây ra các vấn đề như đốt xăng không đủ, công suất đầu ra không đủ và cặn cacbon nghiêm trọng trong động cơ. Trong trường hợp này, cặn cacbon cần được loại bỏ kịp thời và cần thay thế cảm biến oxy.

2. Bugi
Bugi là bộ phận cần được thay thế gần như sau mỗi 12.000 km xe chạy, chi phí thay thế tương đối thấp.

Làm thế nào để biết được mức tiêu hao nhiên liệu tăng là do bugi gây ra? Rất đơn giản. Nhìn chung, mức tiêu hao nhiên liệu của một chiếc SUV là khoảng 10L, nếu bạn nhận thấy mức tiêu hao nhiên liệu đột ngột tăng lên khoảng 12L thì có nghĩa là cần phải thay bugi. Nếu bugi không được thay thế kịp thời có thể gây ra các vấn đề như đánh lửa chậm và tăng lượng phun nhiên liệu.

3. Hộp đựng than hoạt tính
Hộp chứa than hoạt tính có chức năng chính là hấp thụ hơi xăng trong bình xăng và bộ chế hòa khí, giảm lượng khí thải và cặn carbon trong xe. Nhưng ngay cả than hoạt tính cũng có vòng đời nhất định. Sau một thời gian, hộp đựng than hoạt tính cần được thay thế bằng hộp mới. Việc thay thế hộp đựng than hoạt tính kịp thời cũng có thể tránh được vấn đề khí thải ra của xe không đạt tiêu chuẩn trong quá trình xe chạy, việc kiểm tra hộp đựng than hoạt tính và thay thế cũng có thể làm định kỳ hàng năm.

Về cơ bản, khi ba bộ phận này được thay thế kịp thời, mức tiêu hao nhiên liệu của một chiếc ô tô có tuổi thọ tương đối dài và cũng có thể giảm xuống một cách từ từ tự nhiên. Nhưng để giải quyết vấn đề tiêu hao nhiên liệu, điều quan trọng nhất là chọn xe phân khối nhỏ.

Theo Tống Vân - Nguồn: 51Che.com/Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thay 3 bộ phận này có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô