Báo cáo: 46 triệu trẻ em gái bị giết vì phá thai chọn lọc giới tính ở Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một báo cáo gần đây, việc sinh con gái trở thành gánh nặng đối với phụ nữ ở Ấn Độ. Điều này dẫn đến mong muốn sinh con trai và là nguyên nhân khiến các ca nạo phá thai nhi là bé gái gia tăng đều đặn.

Theo báo cáo do The Guardian công bố, chỉ riêng tại Ấn Độ, các chuyên gia ước tính có khoảng 46 triệu bé gái trong bụng mẹ bị phá thai chỉ vì là bé gái.

Sự phân biệt đối xử đi xa đến mức, theo lời khai được công bố trong báo cáo, các bà mẹ ở Ấn Độ thường bị ép buộc hoặc cưỡng bức phá thai con gái chưa chào đời của họ hoặc sẽ bị ngược đãi nghiêm trọng nếu từ chối làm như vậy.

Vấn đề phá thai lựa chọn giới tính khủng khiếp đến mức chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu cấm các xét nghiệm lựa chọn giới tính trước sinh vào năm 1994, nhưng điều đó không ngăn cản được các hoạt động phá thai, và một doanh nghiệp lớn đã được thành lập tại các phòng khám tư nhân hợp pháp và bí mật cung cấp dịch vụ phá thai.

Một phụ nữ khoảng bốn mươi tuổi ở Mumbai nói với tờ The Guardian rằng chồng cô đã ép cô phá thai 8 lần vì các xét nghiệm cho thấy thai nhi trong bụng là con gái trong mỗi lần mang thai. Những trường hợp như thế này thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ.

Một người phụ nữ khác tên Meenakshi cho biết, khi cô mang thai lần thứ ba, chồng cô đã đưa cô đến một phòng khám vắng vẻ để làm xét nghiệm tiền sản nhằm xác định giới tính của con cô.

Người phụ nữ 36 tuổi nói: “Khu vực này hoàn toàn vắng vẻ và khuất nẻo. "Tôi đã hoảng sợ. Đó không phải là một phòng khám bình thường”.

Meenakshi hiện đã mang thai được bảy tháng và giải thích rằng họ không xác nhận kết quả xét nghiệm với cô. “Chồng tôi và mẹ anh ấy có vẻ hạnh phúc, vì vậy tôi hiểu rằng trong bụng tôi là con trai”, cô tiết lộ. "Nếu không, họ đã giết bé trước khi được sinh ra".

The bình luận trên The BL, trong khi những hành động tàn bạo này xảy ra hàng ngày ở Ấn Độ và các quốc gia khác, nơi phụ nữ là gánh nặng về mặt văn hóa và đàn ông là những người duy nhất có khả năng hỗ trợ gia đình, các nhà nữ quyền ở phương Tây vẫn im lặng, hoặc tệ hơn, tiếp tục đấu tranh để thúc đẩy phá thai như một quyền cần thiết cho phụ nữ, thậm chí không cần dừng lại để suy ngẫm về sự man rợ này.

Các phân tích thống kê cho thấy một khoảng cách lớn về giới ở quốc gia châu Á. Vào năm 2019, Newsweek đưa tin rằng không có trẻ em gái nào được sinh ra trong thời gian 3 tháng ở toàn bộ quận Uttarkashi, bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Báo cáo tiết lộ dữ liệu sinh từ quận cho thấy tất cả 216 trẻ sinh ra đều là con trai. Các nhà chức trách nghi ngờ lý do phá thai do lựa chọn giới tính.

Năm 2001, Ấn Độ báo cáo rằng theo số liệu của Bộ Y tế, cứ 100 bé trai thì có 93 bé gái được sinh ra và vào năm 2016, tỷ lệ này là 89 bé gái trên 100 bé trai.

Trung Quốc là một quốc gia lớn khác với vấn đề phá thai do lựa chọn giới tính này, cùng với các quy định áp bức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) buộc các gia đình không được có quá 2 hoặc 3 con.

Phương Tây không cấm phá thai do lựa chọn giới tính; ở Hoa Kỳ, rất ít bang cấm hành vi phân biệt đối xử, và ngay cả các tổ chức nữ quyền và phá thai mạnh mẽ như Planned Parenthood, đấu tranh chống lại lệnh cấm phá thai do lựa chọn giới tính, cho rằng bất kỳ lý do nào để phá thai đều là lý do chính đáng để làm như vậy.

Tại Hoa Kỳ, theo The Epoch Times, kể từ khi án lệ cho phép phá thai được thông qua vào năm 1973, đã có gần 62 triệu thai nhi ở Hoa Kỳ bị bỏ.

Trên thế giới, theo Báo cáo Phá thai Toàn cầu, có hơn 1 tỷ ca phá thai trong thế kỷ qua (1921-2019) từ khoảng 100 quốc gia. Hàng năm có khoảng 40 triệu đến 50 triệu ca phá thai, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: 46 triệu trẻ em gái bị giết vì phá thai chọn lọc giới tính ở Ấn Độ