Chuyên gia: Các quan chức Nhà Trắng đang nghĩ gì trước thềm bầu cử giữa kỳ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ, Washington đang phải đối mặt với lạm phát leo thang, tội phạm gia tăng, khủng hoảng biên giới… Lúc này, các quan chức Nhà Trắng đang nghĩ gì?

Chắc hẳn quý vị vẫn tự hỏi, các quan chức Nhà Trắng đang nghĩ gì.

Còn đúng một tuần nữa là đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, cuộc bầu cử sẽ quyết định xem Tổng thống Joe Biden và nghị trình của Đảng Dân chủ sẽ tiếp tục tồn tại hay kết thúc.

Chi phí xăng dầu, giá cả thực phẩm, tội phạm trên đường phố và sự hỗn loạn ở biên giới phía nam, tất cả đều là những mối quan tâm to lớn đối với người dân Mỹ (mà chương trình nghị sự của họ đã gây ra).

Thế nhưng các quan chức Nhà Trắng đã lên lịch cho Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp một nhà hoạt động cấp tiến, người đại diện cho một phong trào mà hầu hết người Mỹ không đồng tình.

Đó chính xác là những gì các quan chức Nhà Trắng đã làm khi họ mời người sáng tạo nội dung TikTok, Dylan Mulvaney gặp mặt Tổng thống Biden. Mulvaney 25 tuổi, có 8,3 triệu người theo dõi trên TikTok. Chương trình "Days of Girlhood" của anh ấy (hoặc cô ấy) nói về quá trình chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ. Ông Biden được cho là đã xem chương trình này.

Theo tờ Breitbart News, Mulvaney đã quảng bá về cuộc gặp trên nền tảng truyền thông xã hội WeChat thuộc sở hữu của Trung Quốc vào ngày 20/10 với nội dung như sau:

"Hôm nay là Ngày thứ 222 tôi trở thành phụ nữ. Tôi đang ở Washington, và tôi đang trên đường đến Nhà Trắng để gặp gỡ Tổng thống Mỹ. Và thực tế là Tổng thống của chúng ta đã xem chương trình 'Days of Girlhood'. Thật không thể tin được".

Ngay sau đó, tờ Daily Caller đã có bài viết với tiêu đề: "Ông Biden nói rằng ông ủng hộ trẻ vị thành niên được điều trị để chuyển đổi giới tính".

Tờ Daily Caller tiếp tục đưa tin, “Tổng thống Joe Biden hôm Chủ nhật tuyên bố, ông phản đối việc các bang cấm thanh thiếu niên tiếp cận phương pháp điều trị chuyển đổi giới tính không thể đảo ngược. Ông Biden gọi những hạn chế như vậy là "thái quá" và "vô đạo đức'".

Vì vậy, vấn đề ở đây là các đảng viên Dân chủ đang rất phấn khởi vì cho rằng, chìa khóa để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử không phải là việc bảo vệ biên giới, ngăn chặn tội phạm, kiểm soát lạm phát hoặc giải quyết vấn đề giáo dục của quốc gia. Chìa khóa để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tới đây là gặp gỡ một nhà hoạt động chuyển đổi giới tính trên TikTok và ủng hộ chủ nghĩa chuyển giới (transgenderism).

Xin quý vị hãy nhớ rằng, ước tính có khoảng 63% trẻ em Mỹ trong độ tuổi từ 12 đến 17 đang sử dụng TikTok mỗi ngày. Ngoài ra, theo một nghiên cứu gần đây được của America’s New Majority Project, 62% người Mỹ cho rằng việc thảo luận về chuyển đổi giới tính với trẻ em trong các trường K-12 "không bao giờ là phù hợp". Trong khi đó, 80% áp đảo tin rằng các bậc phụ huynh nên được cảnh báo trước về những nội dung như vậy và có thể ngăn con cái mình tham gia vào các chủ đề chuyển đổi giới tính (chỉ 11% phản đối sự can thiệp của cha mẹ).

Trước khi lên học các trường đào tạo bậc cao, học sinh Mỹ sẽ trải qua 12 năm học tiểu học đến trung học. Tuy nhiên, do duy trì tới 4 hướng đi khác nhau từ tiểu học đến hết trung học, người Mỹ sử dụng khái niệm K-12 để tóm lược 12 năm đèn sách trước khi vào đào tạo bậc cao

Hơn nữa, từ 59% đến 23%người Mỹ tin rằng, cần phải cấm việc cung cấp thuốc ức chế dậy thì sớm hoặc phẫu thuật chuyển giới cho trẻ vị thành niên. Trên thực tế, từ 56% đến 22% người Mỹ cho rằng phẫu thuật chuyển giới ở trẻ vị thành niên là một hình thức lạm dụng trẻ em. Theo 60% người Mỹ, việc một giáo viên hoặc trường học khuyến khích thanh thiếu niên chuyển giới chính là đang tham gia vào hành vi lạm dụng trẻ em.

Một lần nữa, trước những con số khổng lồ này, các quan chức Nhà Trắng đang nghĩ gì?

Ngoài chủ đề về chủ nghĩa chuyển giới, quý vị hãy nghĩ xem điều này đã khiến ông Biden trông lạc lõng như thế nào.

Một trong những yếu tố hủy diệt các cuộc bầu cử là hình ảnh Tổng thống Mỹ Biden và Đệ Nhất phu nhân Jill Biden đang ngồi xem chương trình "Days of Girlhood" trong khi lạm phát leo thang, tội phạm gia tăng, và tương lai của con cái chúng ta đang bị xói mòn. Điều này có thể sánh ngang với hình ảnh ông Michael Dukakis cưỡi trên một chiếc xe tăng; hoặc hình ảnh ông John Kerry đang lướt ván.

Không có gì "tách rời khỏi thực tế" rõ ràng trong mắt cử tri hơn việc này.

Tôi đoán rằng đây là một hành động tuyệt vọng. Các quan chức Nhà Trắng không hề ngốc. Họ hiểu rằng họ không thể thảo luận về các vấn đề kinh tế, tội phạm, biên giới, giáo dục hoặc bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác, bởi vì người dân Mỹ không còn tin tưởng họ nữa.

Họ đã có hai năm để hiện thực hóa chương trình nghị sự của mình — và họ đã làm được. Chỉ là: Nghị trình của họ không hiệu quả.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Tác giả Newt Gingrich, một đảng viên Đảng Cộng hòa, từng là Chủ tịch Hạ viện Mỹ từ năm 1995 đến năm 1999 và vận động tranh cử Tổng thống vào năm 2012



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Các quan chức Nhà Trắng đang nghĩ gì trước thềm bầu cử giữa kỳ?