Đảng Cộng hòa phải điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Matt Gaetz (Cộng hòa - Florida) nói rằng các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa phải tập trung điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, nếu Đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ tháng 11/2022.

“Ông Joe Biden và ông Hunter Biden chưa một ngày nào sống dưới sự giám sát của Đảng Cộng hòa. Nếu chúng tôi có được quyền kiểm soát Hạ viện, [máy tính xách tay] này phải là trọng tâm của chúng tôi, giúp chúng tôi đưa ra sự thật trước mọi người”, Gaetz nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Crossroads” của EpochTV vào ngày 22/07.

Ông Hunter Biden hiện đang bị điều tra liên bang với cáo buộc gian lận thuế, tội vận động hành lang và rửa tiền. Ông xác nhận vào tháng 12/2020 rằng các giao dịch kinh doanh của ông đang được điều tra; Cuộc điều tra đang được dẫn dắt bởi Luật sư của Delaware, Hoa Kỳ, ông David Weiss, một công tố viên do cựu Tổng thống Donald Trump chỉ định. Cuộc điều tra liên bang bắt đầu từ năm 2018 - một năm trước khi Joe Biden tuyên bố tranh cử tổng thống - nhiều hãng truyền thông đã đưa tin trước đó, trích dẫn các nguồn giấu tên.

Nhận xét của ông Gaetz vào ngày 22/07 được đưa ra trong bối cảnh các báo cáo gần đây từ Fox NewsCNN, trích dẫn từ các nguồn giấu tên, nói rằng cuộc điều tra liên bang về ông Hunter Biden đã đạt đến “giai đoạn quan trọng”.

Trong khi đó, một cựu quan chức Bộ Tư pháp nói với New York Post vào ngày 21/07 rằng ông tin rằng một thỏa thuận cầu xin "khoan hồng" cho cậu ấm Hunter Biden đã được thực hiện.

“Từ bản báo cáo mà tôi đã đọc, có vẻ như một lời nhận tội “sảng khoái” đang đến gần chứ không phải một loại cáo trạng sâu sắc nào đó”, ông Jim Trusty, một luật sư và cựu trưởng Phòng Tội phạm có Tổ chức của DOJ, cũng nói với tạp chí này.

Đảng Cộng hòa trước đây đã nhiều lần nói rằng họ sẽ hành động để gia hạn các cuộc điều tra đối với Hunter Biden nếu họ lật ngược quyền kiểm soát Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ tháng 11/2022.

Dân biểu Gaetz: Máy tính xách tay vạch mặt lời nói dối của Tổng thống Joe Biden

Dân biểu Gaetz là người vào tháng 3 năm nay (2022) đã ghi vào hồ sơ quốc hội "nội dung từ, tệp từ và bản sao từ máy tính xách tay của Hunter Biden".

Ông Gaetz lưu ý rằng Tổng thống Joe Biden trước đây đã nhấn mạnh rằng ông và con trai ông, ông Biden Hunter, chưa bao giờ thảo luận về các giao dịch kinh doanh của Hunter. Ông Joe Biden trước đó đã nói vào năm 2019: "Tôi chưa bao giờ nói chuyện với con trai tôi về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của nó".

“Tôi nghĩ điều thực sự có ích ở đây là ông Joe Biden ban đầu đã nhận định rằng ông ấy và Hunter Biden chưa bao giờ thảo luận về công việc kinh doanh của ông Hunter. Và bây giờ chúng tôi biết đó là một lời nói dối”, ông Gaetz nói với chương trình Crossroad.

“Chúng tôi có thể xác thực đó là lời nói dối dựa trên các thư thoại mà chúng tôi thu hồi được từ ông Joe Biden nói về các giao dịch kinh doanh của Hunter với ông ấy”, ông [Gaetz] tiếp tục. “Chúng tôi còn biết điều đó dựa trên kết quả của những bức ảnh, nơi ông Joe Biden đang ở với những người mà ông Hunter Biden đang gạ gẫm để có tiền”.

Đảng Cộng hòa phải điều tra máy tính xách tay của ông Hunter Biden nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ: Dân biểu Matt Gaetz
Hunter Biden, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tham dự một sự kiện tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 18/04/2022. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)

Các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden bao gồm các giao dịch với các cá nhân và tổ chức ở Trung Quốc, Nga, Ukraine và các quốc gia khác, kể cả trong thời gian ông Joe Biden làm phó tổng thống dưới thời chính quyền Obama.

Một thư thoại bị rò rỉ còn lại vào tháng 12/2018 cho thấy ông Biden đã gọi cho con trai mình để thảo luận về một bản tin về các giao dịch của cậu ấm Hunter với một ông trùm dầu mỏ Trung Quốc, người bây giờ đã bị buộc tội tội phạm tài chính. Nhà Trắng vào ngày 05/07 đã không tranh cãi về báo cáo về thư thoại.

Ngoài ra, hàng chục cuộc nói chuyện giữa ông Joe Biden và ông Hunter Biden về các giao dịch kinh doanh của ông Hunter đã diễn ra từ năm 2008 đến năm 2016, New York Post đưa tin vào ngày 16/07, trích dẫn từ lịch cá nhân trên máy tính xách tay của ông Hunter. Các buổi gặp mặt diễn ra tại Nhà Trắng hoặc tư dinh của phó tổng thống tại Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ.

Một số thượng nghị sĩ trước đó đã đưa ra một báo cáo vào tháng 9/2020 về các giao dịch kinh doanh của cậu ấm Hunter Biden. Báo cáo nói rằng ông Hunter Biden đã tham gia trong "các giao dịch tài chính đáng ngờ" trị giá hàng triệu USD với các cộng sự và cá nhân nước ngoài, bao gồm vợ của cựu thị trưởng Moscow và những người có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

'Họ đến để gạt người, chứ không phải vì mục đích cống hiến'

Tờ New York Post lần đầu tiên đưa tin vào tháng 10/2020 rằng họ đã nhận được từ ông Rudy Giuliani (cựu thị trưởng thành phố New York) một bản sao ổ cứng của máy tính xách tay mà Hunter Biden đã đưa cho một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware vào tháng 4/2019 và không bao giờ lấy lại được.

“Nhờ có máy tính xách tay, chúng tôi có thể tổng hợp hồ sơ du lịch, tin nhắn văn bản, email, thanh toán từ các tổ chức nước ngoài trực tiếp cho các cuộc thảo luận, cuộc họp và liên kết của ông Hunter Biden với cha ông ấy, người đang ở một vị trí rất nổi tiếng, với tư cách là phó tổng thống của Hoa Kỳ vào thời điểm đó”, ông Gaetz nói với chường trình Crossroad.

Ổ cứng của máy tính xách tay được cho là có hồ sơ của nhiều giao dịch kinh doanh khác nhau, hình ảnh khiêu dâm và nội dung bất hợp pháp. Các công ty công nghệ lớn nhanh chóng chuyển sang loại bỏ các báo cáo về máy tính xách tay trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11/2020.

"Nếu đây là những gì trên máy tính xách tay của ông Hunter Biden của năm ngoái, hãy tưởng tượng những gì trên máy tính xách tay mà ông ấy đang sử dụng ngay bây giờ", ông Gaetz nhận xét.

“Tôi lo lắng về việc đất nước của chúng ta sẽ bị bán đi bởi một gia tộc hàng đầu ở nước Mỹ. Họ đến để gạt người chứ không phải vì mục đích cống hiến. Và nhân tiện nói một câu, cũng không phải điều đó là vô căn cứ. Nhưng nếu bạn nhìn vào các chính sách mà ông Joe Biden đang áp dụng, rõ ràng đây chính là những chính sách đang khiến Mỹ yếu đi và Trung Quốc mạnh hơn. Có lẽ, bạn tự hỏi liệu ai đó đã trả tiền cho điều đó thông qua ông Hunter”, ông Gaetz cũng nói thêm.

Đảng Cộng hòa phải điều tra máy tính xách tay của ông Hunter Biden nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ: Dân biểu Matt Gaetz
Tổng thống Joe Biden giơ hai ngón tay cái lên từ ban công của Nhà Trắng khi con trai ông Hunter Biden (trái) nhìn vào buổi bắn pháo hoa ở Washington, vào ngày 04/07/2022. (Nicholas Kamm / AFP qua Getty Images)

Khi ông Gaetz nhập dữ liệu máy tính xách tay của ông Hunter Biden vào hồ sơ quốc hội, ông cũng nhập dữ liệu hồ sơ của ủy ban từ cửa hàng sửa chữa cho thấy bản sao biên lai mà cửa hàng sửa chữa phát hành khi máy tính MacBook Pro của Hunter Biden bị rơi vào tháng 4/2019, cũng như biên lai chứng minh FBI đã sở hữu máy tính xách tay vào tháng 12/2019.

Vào thời điểm đó, vào ngày 29/03, ông Gaetz cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi cho ông Bryan Vorndran, trợ lý giám đốc bộ phận không gian mạng của FBI, về máy tính xách tay của ông Hunter Biden. Ông Vorndran trả lời Gaetz tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện rằng ông [Vorndran] không biết máy tính xách tay ở đâu hoặc liệu máy tính xách tay có thể xâm phạm an ninh quốc gia hay không. Ông ấy cũng nói rằng máy tính xách tay của ông Hunter không nằm trong “mục đích” điều tra của ông ấy.

Ông Gaetz cho biết ông tin rằng người Mỹ sẽ bỏ phiếu để các đảng viên Cộng hòa phụ trách Hạ viện có thể điều tra các giao dịch kinh doanh của gia đình Bidens.

Người Mỹ xứng đáng có một chính phủ trung thực “không bị bán rẻ cho các lợi ích nước ngoài ở trên toàn thế giới, hoặc các lợi ích đặc biệt ở trong nước”, ông nói.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa phải điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ