Taliban đã hành quyết dã man một diễn viên hài vô tội ngay trước cú bắt tay 'vì hòa bình' với Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên hài Khasha Zwan đã bị Taliban hành quyết sau khi bị nhóm khủng bố này bắt đi từ nhà riêng của mình. Nhiều nguồn tin cho biết, anh đã bị đánh đập hành hạ dã man, trước khi bị hành quyết một cách tàn nhẫn.

Khasha Zwan, tên thật là Nazar Mohammad, là một diễn viên hài nổi tiếng của Afghanistan.

Theo trang tin Republic World, nhiều nguồn tin cho rằng Taliban đã giết chết Zwan vào thứ Sáu, ngày 23/7 sau khi nhóm khủng bố này đã chiếm được một số khu vực tại Kandahar. Ban đầu, nhóm nổi dậy tuyên bố đã giết nam diễn viên trong một cuộc hành quân.

Tuy nhiên, một video được lan truyền trên mạng xã hội sau đó đã cho thấy cảnh Taliban đã tát vào mặt Khasha Zwan nhiều lần, trước khi hành quyết anh. Các nguồn tin cho biết, Taliban đã bắt nam diễn viên tại nhà riêng và lôi anh đi hành hạ vì cho rằng Zwan làm việc cho cảnh sát Afghanistan.

Trong đoạn video có phân đoạn cho thấy Zwan nói về việc bản thân bị bắt giữ, và một thành viên Taliban chất vấn về mối liên hệ của anh với lực lượng cảnh sát Afghanistan. Tiếp đó, chính thành viên này đã giết nam diễn viên một cách tàn bạo. Tuy nhiên sau đó đã có thông tin xác nhận rằng, Khasha Zwan hoàn toàn không có liên hệ gì với cảnh sát Afghanistan mà chỉ là một diễn viên hài đơn thuần.

Trong bài đăng trên Twitter để tưởng nhớ Khasha Zwan, Đại sứ Afghanistan tại Sri Lanka là ông M. Ashraf Haidari cho biết, cuộc hành quyết phi pháp của Taliban đã "làm tan vỡ trái tim" của Afghanistan. Ông khẳng định, người dân nước này sẽ không bao giờ tha thứ cho Taliban và bất kỳ kẻ nào đứng sau tài trợ cho nhóm nổi dậy khủng bố này.

Trước hành động giết người vô cớ và sự tàn bạo của nhóm khủng bố Taliban, một nhà báo Afghanistan đã bình luận với Republic TV rằng, nhóm nổi dậy mang tư tưởng bảo thủ cố hữu như từ 100 năm trước, và nhóm này phản đối rất nhiều điều, trong đó bao gồm tự do ngôn luận. Phóng viên này đặc biệt lên án hành vi giết người man rợ của Taliban.

Vụ việc này đã làm dấy lên mối lo ngại cho an nguy của các phiên dịch viên, các phóng viên Afghanistan và gia đình của họ, khi mà Taliban ngày càng thúc đẩy các cuộc tấn công dã man chống lại các phóng viên, nhằm ngăn cản các nhà báo đưa tin về tình hình hỗn loạn tại khu vực này. Các phiên dịch viên, nhà báo và gia đình tại Afghanistan đã tỏ rõ sự lo lắng và có nguyện vọng muốn rời khỏi nước này để né tránh họa sát thân.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Taliban đã hành quyết dã man một diễn viên hài vô tội ngay trước cú bắt tay 'vì hòa bình' với Bắc Kinh