Video: Cháy lớn ở Tứ Xuyên, nhiều tòa nhà dân cư bị thiêu rụi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 24/8, một đám cháy bất ngờ bùng phát ở thị trấn Linh Gia, thành phố Tân Giang, tỉnh Tứ Xuyên, thiêu rụi nhiều tòa nhà dân cư. Hiện chưa có tin tức về thương vong. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng như thiệt hại về người và tài sản đang được xác minh.

Vào khoảng 16 giờ ngày 24/8, một đám cháy bùng phát ở thị trấn Linh Gia, thành phố Tân Giang, tỉnh Tứ Xuyên, khiến một số tòa nhà dân cư bị lửa thiêu rụi.

Có video trực tiếp cho thấy, một lượng lớn gỗ chất đống bên ngoài ngôi nhà bị thiêu rụi, ngọn lửa bùng cháy dữ dội và những làn khói dày đặc nghi ngút bốc lên trời.

Một người đàn ông hét lên: “Oái, dập lửa đi! Cháy dữ quá, chợ rau cháy rồi!”.

Một người chứng kiến ​​cho biết: “Có khoảng 10 hoặc 20 xe cứu hỏa, nhưng trên đường đó có xưởng sản xuất gỗ, cạnh nhà có rất nhiều gỗ. Đường cũng rất nhỏ, xe cứu hỏa không vào được”.

Đến nay xe cứu hỏa vẫn đang xử lý vụ cháy. Hiện chưa rõ thiệt hại về người và tài sản.

Một đoạn video khác trên mạng xã hội cho biết: “Thị trấn Linh Gia, Tân Giang, Tứ Xuyên đang bùng cháy, toàn bộ khu nhà dân cư bị thiêu rụi”.

4 quận nội thành Trùng Khánh, thành phố trực thuộc trung ương ở tây nam Trung Quốc, liên tục ghi nhận cháy rừng từ ngày 18/8, khiến 1.500 người từ 540 hộ gia đình phải sơ tán. Đám cháy mới nhất bùng lên ở quận Ba Nam ngày 21/8, trong khi một vụ khác ở quận Giang Tân khởi phát hôm 18/8 và chỉ được khống chế sau 4 ngày.

Có lúc, ngọn núi Trùng Khánh cháy lớn đến mức ngay cả một số người già ở địa phương cũng chưa từng nhìn thấy.

Đặc điểm lớn nhất trong các vụ cháy núi ở Trùng Khánh là có nhiều điểm rải rác, không thể dập tắt một lần. Lý do là Trùng Khánh đang trải qua thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng và hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1961. Hơn nữa, Trùng Khánh, gần Tứ Xuyên, cũng bị hạn hán nhiệt độ cực đoan, dẫn đến cháy rừng.

“Cháy rừng ở Trùng Khánh không nằm trong danh sách tìm kiếm nóng dù đã cháy suốt 6 ngày 6 đêm!”, cư dân mạng cho biết. Số lượt đọc chủ đề đã lên tới 900 triệu lượt nhưng vẫn không nằm trong danh sách hot search.

Vụ cháy rừng Trùng Khánh xảy ra lần đầu tiên vào ngày 17/8, đêm đó, các đám cháy rừng đã bùng phát ở Bắc Sơn Bình và Đại Lương Sơn ở Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc kéo dài gần 30 giờ đầu tiên. Chỉ trong hai ngày từ ngày 20/8 đến ngày 21/8, các đám cháy rừng cũng đã bùng phát ở Ba Nam, Bắc Bội, Đại Túc, Khai Châu và Đồng Lương ở Trùng Khánh, trong khi Ba Nam và Bắc Bội là ngọn lửa dữ dội nhất.

Hiện nay, người dân Trùng Khánh đang phải đối mặt với nhiều thảm họa của thiên nhiên và nhân tạo, cháy rừng, nhiệt độ cao, hạn hán, hạn chế điện, kiểm soát dịch bệnh và các thảm họa khác chồng chất lên nhau. Đây là đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất của Trùng Khánh trong 60 năm, khiến 66 con sông và 25 ao hồ ở thành phố khô hạn vì thời tiết khắc nghiệt và hạn hán kéo dài.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Video: Cháy lớn ở Tứ Xuyên, nhiều tòa nhà dân cư bị thiêu rụi