Theo gót Bao Fan, quản lý ngân hàng cấp cao của Nomura bị chính quyền Bắc Kinh cấm xuất cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc một quản lý ngân hàng cấp cao của Hong Kong bị cấm rời khỏi đất nước có thể khiến các công ty nước ngoài mất niềm tin vào môi trường đầu tư của Trung Quốc.

Những người quen thuộc với vấn đề cho biết, một quản lý ngân hàng cấp cao của Nomura (một tập đoàn tài chính nổi tiếng của Nhật) đã bị chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm xuất cảnh. Vụ việc có liên quan đến vụ mất tích của ông trùm đầu tư công nghệ Trung Quốc Bao Fan.

Nhà quản lý ngân hàng đầu tư tên là Wang Zhonghe (Charles Wang). Theo lời giới thiệu trên trang LinkedIn của mình, ông Wang Zhonghe đã gia nhập Nomura International (Hong Kong) Limited vào năm 2018 với tư cách là Chủ tịch Phòng Ngân hàng Đầu tư Trung Quốc. Ông Wang Làm việc tại ICBC International từ tháng 10/2011 đến tháng 5/2016.

Những người quen thuộc với vấn đề này nói với Financial Times rằng khi ông Wang Zhonghe còn làm việc tại ICBC International, ông đã tiếp xúc với ông Cong Lin, cựu Chủ tịch của China Renaissance Capital. Ông Wang có thể đã có dính líu đến một cuộc điều tra tham nhũng có liên quan tới ông Cong Lin nên bị hạn chế xuất cảnh.

Trước khi ông Wang Zhonghe bị cấm rời khỏi đất nước, ông Bao Fan, người sáng lập tập đoàn đầu tư China Renaissance, đã mất tích vài tháng. Ông Bao Fan đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 2 năm nay, và công ty cho biết ông đang "hợp tác điều tra".

Theo thông tin, ông Wang Zhonghe dường như không bị giam giữ, nhưng việc một quản lý ngân hàng cấp cao của Hong Kong như ông bị cấm rời khỏi đất nước có thể khiến các công ty nước ngoài mất niềm tin vào môi trường đầu tư của Trung Quốc. Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải (AmCham Thượng Hải) gần đây đã công bố báo cáo khảo sát thường niên, cho thấy niềm tin của các công ty Mỹ vào Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm.

Theo The Epoch Times Tiếng Trung

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Theo gót Bao Fan, quản lý ngân hàng cấp cao của Nomura bị chính quyền Bắc Kinh cấm xuất cảnh