Thượng tướng Tống Thanh Vệ, cựu Chính ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân khu Tế Nam qua đời vì dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cáo phó của thượng tướng Tống Thanh Vệ đang được lan truyền trên Internet cho thấy ông ta qua đời vì dịch bệnh. Nhưng đến nay giới truyền thông của ĐCSTQ vẫn chưa có thông báo chính thức về cái chết của vị tướng này.

Vào ngày 30/12/2022, cáo phó do một cấp dưới cũ của ông Tống Thanh Vệ đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc nói rằng ông qua đời lúc 17:12 ngày 27/12 tại Bệnh viện 960 (trước đây là Bệnh viện Quân khu Tế Nam) ở Tế Nam, Sơn Đông vì dịch bệnh, hưởng thọ 93 tuổi.

Vào ngày 31/12, nhiếp ảnh gia Trung Quốc Vương Lộ Giai cũng đăng lời chia buồn trên Weibo, tự nhận mình là con trai đồng đội cũ của ông Tống Thanh Vệ. Sau đó, trang blog này đã bị xóa.

Ngoài ra còn có những tin tức chưa được xác nhận cho rằng ông Tống Thanh Vệ đã dùng một loại thuốc đặc hiệu của Pfizer trước khi qua đời và loại thuốc này không có tác dụng.

Theo cáo phó được lan truyền trên mạng của ông Tống Thanh Vệ, ông đã nhất quyết sử dụng loại thuốc Naimatevir/Ritonavir (Paxlovid) của Pfizer được mua từ Hoa Kỳ bất chấp sự phản đối của các bác sĩ và y tá trong khi nhập viện. Kết quả là ông đã qua đời do xuất huyết dạ dày ồ ​​ạt. Nhưng không có thông báo chính thức về cái chết của ông.

Cáo phó của thượng tướng Tống Thanh Vệ được lan truyền trên Internet, nói rằng ông đã khăng khăng sử dụng loại thuốc đặc hiệu của Pfizer bất chấp sự phản đối của bác sĩ, khiến ông bị xuất huyết dạ dày và qua đời. Nhưng không có thông báo chính thức về cái chết của ông.

Vào sáng sớm ngày 1/1/2023, Carlyle, người được xem là "nhân vật truyền thông cấp cao" trên Weibo, đã đăng một bức ảnh nói rằng thượng tướng Tống Thanh Vệ, cựu chính ủy Quân khu Tế Nam, 93 tuổi đã qua đời ở Sơn Đông vì virus SARS-CoV-2. Hiện tại chưa có thông tin xác nhận hoặc đính chính việc sử dụng thuốc của ông.

Tính đến thời điểm viết bài của The Epoch Times, không có báo cáo chính thức nào của ĐCSTQ về cái chết của thượng tướng Tống Thanh Vệ hay tin đồn về cái chết của ông.

Theo thông tin được công khai, Tống Thanh Vệ, sinh tháng 3/1929 có trình độ học vấn cấp 3, quê ở huyện Lĩnh, tỉnh Sơn Đông, mang quân hàm Thượng tướng. Ông từng là Chính ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân khu Tế Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Làn sóng dịch bệnh mới ở Trung Quốc giống như một thảm họa. Các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và những người nổi tiếng từ mọi tầng lớp xã hội “cùng nhau” qua đời, cáo phó của họ đã chính thức được công bố. Tuy nhiên, tin tức về cái chết của một số quan chức quân đội cấp cao của Trung Quốc hoặc các quan chức có thông tin nhạy cảm đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc phong toả.

Vào ngày 29/12, một số người có ảnh hưởng trên Weibo đã đăng rằng Lý Quân Long, 58 tuổi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và đã qua đời. Một số người quen biết với ông Lý Quân Long cho biết họ rất sốc khi biết tin này. Các quan chức của ĐCSTQ cho đến nay vẫn chưa xác nhận hoặc đính chính thông tin trên.

Theo The Epoch Times Chinese
Nhật Tâm biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thượng tướng Tống Thanh Vệ, cựu Chính ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân khu Tế Nam qua đời vì dịch bệnh