Tích tụ axit trong cơ thể dẫn đến nhiều bệnh tật - Liệu pháp khử axit giúp tăng cường miễn dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ thể có tính axit sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của tế bào, những chất thải có tính axit này sẽ tích tụ trong máu, mồ hôi, cơ bắp, thắt lưng và thận… là nguồn gốc của mọi căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Đối mặt với nhiều căn bệnh nan y hiện đại, ông Shi Ming, tác giả của 排酸療法DIY:找回你的自癒力 thường tiến hành các thí nghiệm trên chính cơ thể mình để xác minh hiệu quả lâm sàng của nó.

Kết quả cho thấy, “liệu ​​pháp thải độc axit” giống như một chất tẩy rửa mạch máu, có thể loại bỏ các chất cặn bã bị tắc nghẽn và làm thông suốt mạch, từ đó duy trì tuần hoàn cơ thể, có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao khả năng miễn dịch.

Chất thải có tính axit ảnh hưởng đến cơ và dây thần kinh

Chất thải chuyển hóa có tính axit mà cơ thể không đào thải được ra ngoài sẽ tồn tại ở dạng khí, lỏng và rắn.

Khi axit tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ gây rối loạn tuần hoàn cục bộ, chèn ép thần kinh, dính cơ… gây ra nhiều vấn đề như tê bì, teo cơ, vôi hóa cơ, căng cơ, mệt mỏi...

Bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Trung (Đài Loan), ông Wang Huiming đã nói rằng:

"Ăn quá nhiều thịt sẽ khiến cơ thể có tính axit và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của tế bào; bởi vì các sản phẩm trong quá trình trao đổi chất đều là axit, chẳng hạn như axit sunfuric, axit photphoric, axit uric, axit lactic...

Những chất thải có tính axit này sẽ tích tụ trong máu, mồ hôi, cơ bắp, thắt lưng và thận… và là nguồn gốc của mọi bệnh tật”.

Ngoài ra, sự tích tụ axit lactic do tập thể dục quá sức, cũng như chấn thương cơ hoặc xương do tai nạn xe cộ, khiến chức năng của hệ thống trao đổi chất bị suy giảm và gây tích tụ axit.

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể sinh ra nhiều axit bên trong.

Tập thể dục quá sức có thể gây tích tụ axit. (Unsplash)
Tập thể dục quá sức có thể gây tích tụ axit. (Unsplash)

Bệnh nhân thường đến với tôi (tác giả: Shi Ming) sau kỳ nghỉ, thường là do hoạt động thể chất quá nhiều dẫn đến chất thải axit trong cơ thể tăng mạnh, không thể chuyển hóa ngay, đồng thời cơ bắp quá căng, gây đau nhức.

Tình huống này là bằng chứng tốt nhất cho thấy quá nhiều chất thải axit đã tích tụ, từ đó ảnh hưởng đến cơ bắp và dây thần kinh.

Phương pháp điều trị của tôi là bóp cơ trước, để một phần chất thải axit trong cơ bề mặt dưới da có thể nhanh chóng được đào thải ra ngoài.

Sau khi thư giãn các cơ một chút, sử dụng thanh xả axit để điều hòa sốc, các cơ có thể trở lại bình thường, không còn đau nhức.

Cơ và thần kinh ảnh hưởng đến xương

Mặc dù xương là trụ cột quan trọng để nâng đỡ cơ thể, nhưng nếu các cơ lân cận bị yếu, cứng hoặc vôi hóa thì nó sẽ cản trở hoạt động của xương khớp.

Chỉ khi các cơ đàn hồi và khỏe mạnh, dẫn truyền thần kinh mới không bị cản trở, cơ thể có thể di chuyển tự do và thoải mái.

Vì vậy, đối với các bệnh như cong vẹo cột sống, tôi sẽ không dùng phương pháp nắn chỉnh cột sống, thay vào đó là chỉnh cơ và thần kinh hai bên.

Khi lực căng cơ hai bên trái phải của cơ thể được duy trì ở trạng thái cân bằng, chứng vẹo cột sống sẽ tự nhiên được khắc phục.

Ngoài ra còn có thoái hóa khớp, nhìn chung được coi là khó chữa, phương pháp điều trị cuối cùng là thay khớp nhân tạo.

Tuy nhiên, từ liệu pháp giải độc axit mà nói, viêm khớp là do mô xung quanh khớp bị viêm, chỉ cần chất thải axit xung quanh khớp được xử lý, nó có thể cải thiện viêm khớp thoái hóa.

Từ liệu pháp giải độc axit mà nói, viêm khớp là do mô xung quanh khớp bị viêm, chỉ cần chất thải axit xung quanh khớp được xử lý, nó có thể cải thiện viêm khớp thoái hóa.
Từ liệu pháp giải độc axit mà nói, viêm khớp là do mô xung quanh khớp bị viêm, chỉ cần chất thải axit xung quanh khớp được xử lý, nó có thể cải thiện viêm khớp thoái hóa. (Wikimedia Commons)

Cơ bắp, thần kinh và xương ảnh hưởng đến nội tạng

Khi dẫn truyền thần kinh bị các chất axit tích tụ trong cơ bắp chặn lại, nó không thể di chuyển thuận lợi, xương cũng không thể tự do hoạt động do vôi hóa cơ bắp.

Những yếu tố kép này sẽ khiến các cơ quan nội tạng bị chèn ép trong lồng ngực và khoang bụng, ảnh hưởng đến chức năng của chúng. Điều này tự nhiên sẽ gây ra các bệnh khác nhau trong cơ thể.

Ví dụ, nếu ngực bị xẹp do chèn ép sẽ làm giảm chức năng tim phổi, khiến người bệnh dễ bị tức ngực, mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu hoặc đột tử do thiếu oxy sau khi vận động mạnh đột ngột.

Tôi từng có một khách hàng bị khó thở từ nhỏ, thường xuyên cảm thấy tức ngực và thường xuyên bị sốt.

Nguyên nhân khiến anh ấy sốt thực ra là do cơ xương bị chèn ép và căng, khiến cơ hoành chèn ép các cơ quan nội tạng, không gian nhu động bên trong của các cơ quan nội tạng không đủ, tốc độ nhu động chậm lại.

Miễn là dải liên sườn bên cạnh lồng ngực được tách ra và các cơ được thư giãn thông qua điều hòa tiết axit, lồng ngực được mở rộng, không gian nhu động nội tạng có thể tăng lên và các triệu chứng sẽ cải thiện.

Da đầu và thần kinh ảnh hưởng đến nét mặt

Điều tiết da đầu bằng kỹ thuật thải axit có thể ảnh hưởng đến chức năng và hình dạng của ngũ quan mà Tây y không giải thích được.

Tuy nhiên, có thể hiểu đơn giản rằng, các cơ liên kết chặt chẽ và có mối quan hệ với nhau, về bản chất là kéo một “cơ” để cả cơ thể vận động.

Một lần, giám đốc khoa mắt của một bệnh viện bị chứng khô mắt đã lâu, khi cô đến tham gia khóa học giải độc axit của tôi, tôi đã trình diễn tại chỗ cho học viên.

Sau khi giúp cô ấy sử dụng kỹ thuật này từ bên cạnh của tai, các triệu chứng khô mắt được cải thiện ngay lập tức.

Khi tôi giải độc axit, mặt và da đầu cũng là trọng tâm.

Ngoài ù tai, thì các triệu chứng như nháy mắt, nghẹt mũi do thời tiết, hắng giọng theo thói quen đều có liên quan đến dây thần kinh da đầu.
Ngoài ù tai, thì các triệu chứng như nháy mắt, nghẹt mũi do thời tiết, hắng giọng theo thói quen đều có liên quan đến dây thần kinh da đầu. (Pexels)

Cô Cheng, giám đốc điều hành cấp cao của một ngân hàng nước ngoài, thường xuyên phải đi công tác để họp, có lần cô ấy hỏi tôi: "Tôi bị ù tai khi đi máy bay, phải làm sao để cải thiện?"

Tôi hỏi: "Cô đã thử nuốt nước bọt chưa?" Cô ấy nói: "Có, nhưng vẫn bị ù tai".

Vì vậy, tôi đã điều chỉnh các cơ da đầu cho cô, sau một thời gian điều chỉnh, cô không còn bị ù tai khi bay nữa.

Ngoài ù tai, thì các triệu chứng như nháy mắt, nghẹt mũi do thời tiết, hắng giọng theo thói quen đều có liên quan đến dây thần kinh da đầu, có thể cải thiện bằng cách điều hòa da đầu, chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn.

Ứng dụng kỹ thuật thải độc axit

Một trong những điểm khác biệt chính giữa liệu pháp loại bỏ axit và Tây y là nó điều trị bệnh nhân bằng cách điều hòa toàn thân thay vì điều trị tại chỗ.

Liệu pháp giải độc axit là áp dụng lực xung kích lên bề mặt cơ thể bệnh nhân để kích thích da, cơ, dây thần kinh và hệ thống tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất thải trong cơ thể và làm cho chức năng dẫn truyền có xu hướng bình thường.

Phương pháp này sẽ giúp cải thiện khả năng tự phục hồi và đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng.

Tất nhiên, liệu pháp này không phải là thuốc chữa mọi bệnh, nhưng chỉ cần là thừa axit (không phải nhiễm axit mà là tích tụ quá nhiều axit trong cơ thể) thì khả dĩ.

Sốc và ép là những phương pháp quan trọng nhất để giải độc. Phương pháp sốc là truyền tải, và phương pháp ép là hướng dẫn.

Phương pháp sốc chủ yếu là để thúc đẩy sự phân hủy các chất có tính axit sâu hoặc nổi lên lớp bề mặt, đồng thời kích thích các dây thần kinh vận động để thư giãn cơ bắp.

Đối với phương pháp ép, chủ yếu là thúc đẩy quá trình phân hủy các chất có tính axit bề mặt, đồng thời kích thích các dây thần kinh cảm giác và làm cho các cơ co lại thông qua các cung phản xạ.

Theo Shi Ming từ The Epoch Times tiếng Trung
Bảo Vy biên dịch

Shi Ming, tác giả của cuốn sách 排酸療法DIY:找回你的自癒力 (Tạm dịch: Tự thực hiện liệu pháp giải độc axit: Khám phá lại khả năng tự phục hồi của bạn)



BÀI CHỌN LỌC

Tích tụ axit trong cơ thể dẫn đến nhiều bệnh tật - Liệu pháp khử axit giúp tăng cường miễn dịch