Trung Quốc bắt giữ được ít nhất 3.000 liều vaccine COVID-19 giả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời kỳ đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), ở Trung Quốc đại lục không chỉ xuất hiện khẩu trang giả, mà bây giờ ngay cả vaccine giả cũng đã xuất hiện.

Theo tuyên bố của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã có ít nhất 80 nghi phạm hình sự bị bắt vì liên quan đến việc sản xuất và bán vaccine viêm phổi Vũ Hán giả tại Giang Tô, Bắc Kinh, Sơn Đông và những nơi khác. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện được ít nhất 3.000 liều vaccine giả.

Chính quyền Trung Quốc cho biết, vụ án này là do nghi phạm họ Khổng và những người khác bắt đầu tiến hành từ tháng 9/2020. Vì khoản lợi nhuận khổng lồ mà họ đã bơm nước muối sinh lí vào ống tiêm nạp sẵn, sau đó gia công và sản xuất thành vaccine viêm phổi Vũ Hán giả rồi bán với giá cao hơn giá vaccine thật rất nhiều lần.

Về vấn đề này, cư dân mạng cho rằng: "Hết làm giả khẩu trang, giờ lại đến lượt vaccine, có cái gì là họ không làm giả được vậy?”; "Việc này không chỉ đơn giản như việc làm giả và bán thuốc giả thông thường đâu, mà là giết người vì tiền".

Trước đó, khi dịch viêm phổi Vũ Hán hoành hành trên toàn cầu, khẩu trang N95 sản xuất tại Trung Quốc đã bị phát hiện là hàng giả.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc từng đưa tin rằng, sau khi họ đưa tin về những chiếc khẩu trang N95 giả này, chúng đã bị xóa khỏi trang web của Ấn Độ, Pakistan và 6 quốc gia khác. Những chiếc khẩu trang N95 giả mạo nhãn hiệu Valpro Ranger đã được quảng cáo trên trang web Midas Safety ở Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, Pakistan, Oman, Ả-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc bắt giữ được ít nhất 3.000 liều vaccine COVID-19 giả