Trung Quốc lại phong tỏa một số nơi ở miền bắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc vẫn đang kiên trì với chính sách Zero Covid, giới chức vừa đóng cửa một thành phố và một huyện thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở phía bắc, áp dụng ‘một cung đường, hai điểm đến’.

Thời báo Sức khỏe của Trung Quốc đưa tin ngày 28/8 rằng, theo thống kê chưa đầy đủ, hiện 13 tỉnh, thành của nước này vẫn đang ghi nhận các ca nhiễm Omicron BA.2.76.

Hắc Long Giang phong tỏa hai địa phương

Ngày 28/8, thành phố Đại Khánh thuộc tỉnh Hắc Long Giang thông báo, từ 9h sáng cùng ngày sẽ tạm thời phong thành 7 ngày. Người dân được yêu cầu không đi ra ngoài và không rời khỏi thành phố nếu không thực sự cần thiết. Các khu dân cư được quản lý khép kín, cứ 2 ngày một lần mỗi hộ dân được cử một người đi chợ, nhưng phải áp dụng phương thức “một cung đường, hai điểm đến”.

Các phương tiện vận tải hành khách, xe buýt, taxi, xe công nghệ tạm dừng hoạt động trong khu vực bị phong tỏa. Ngoại trừ xe cấp cứu, các phương tiện khác đều bị hạn chế lưu thông.

Vào ngày 29/8, huyện Ba Ngạn thuộc thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang thông báo, từ 6 giờ sáng cùng ngày, toàn huyện sẽ tạm thời đóng cửa 3 ngày và bước vào "trạng thái im lặng".

Cư dân không ra khỏi phạm vi khu chung cư hoặc thôn làng trừ khi cần thiết; hàng ngày mỗi hộ có thể cử một người ra ngoài mua sắm, thời gian đi lại không quá hai tiếng. Xe khách và taxi bị đình chỉ hoạt động. Trong 3 ngày liên tiếp sẽ tiến hành 3 đợt xét nghiệm PCR trên toàn huyện.

Số ca Covid ở Thành Đô, Tứ Xuyên tăng nhanh

Ngày 29/8, thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên thông báo, 24 giờ qua ghi nhận 134 ca nhiễm cộng đồng và 32 ca nhiễm không triệu chứng. Tổng số ca mắc mới của một ngày trước đó (27/8) là 67 ca.

Ngày 28/8, tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch tại Thành Đô, giới chức cho biết dịch bệnh hiện đang trong giai đoạn gia tăng nhanh, đã lan tới các địa điểm công cộng ở nhiều quận, huyện trong thành phố. Kể từ 0h ngày 29/8, công dân Thành Đô ra vào nơi công cộng phải mang theo giấy chứng nhận PCR âm tính trong 48 giờ.

Hiện tại, Thành Đô có 33 khu vực nguy cơ cao và 32 khu vực nguy cơ trung bình.

Hai quận ở Thâm Quyến đình chỉ hoạt động của xe buýt và tàu điện ngầm

Thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông thông báo, từ ngày 28/8, cư dân một số khu chung cư ở quận Phúc Điền không được ra khỏi nhà hoặc khuôn viên tòa nhà.

Từ ngày 29/8 đến hết ngày 1/9, xe buýt và tàu điện ngầm sẽ không đón trả khách khi đi qua quận Phúc Điền và quận La Hồ.

Chính sách Zero Covid bị cả trong và ngoài Trung Quốc lên án vì gây ra nhiều hậu quả về kinh tế, dân sinh…

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc lại phong tỏa một số nơi ở miền bắc