Trung Quốc: Một người dân ném lượng lớn tiền từ trên lầu xuống, không ai đến nhặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3/1, một chủ nhà ở huyện Quảng Ninh, thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông đã ném một lượng lớn tiền mặt từ trên lầu xuống. Video đăng tải trên mạng cho thấy sau khi tiền rơi vãi trên đường phố, những người xung quanh cũng không đến lấy.

Vào ngày 3/1, một đoạn video được đăng lên mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy, một cư dân của khu dân cư Thuận Cảnh ở huyện Quảng Ninh, Triệu Khánh, Quảng Đông, đã ném một lượng lớn tiền mặt từ ban công xuống đường. Tiền mặt vương vãi khắp đất nhưng người dân xung quanh không đến nhặt.

Một thương gia có mặt tại hiện trường nói với truyền thông Trung Quốc rằng vào thời điểm đó có người đã ném tiền, nhưng không biết tại sao và không ai dám nhặt.

Một nhân viên của Văn phòng Công an thành phố Triệu Khánh cũng xác nhận rằng ông đã nhận được báo cáo về sự việc.

Sáng ngày 4/1, một nhân viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Ninh cho biết, do một số chuyện, dẫn tới tâm trạng của người trong gia đình này tương đối thất thường. Đó là tiền thật nhưng không có ai đến để nhặt.

Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, các vụ ném tiền tiếp tục xảy ra ở Trung Quốc. Ví dụ, vào tháng 2/2020, một đoạn video quay cảnh người dân ở một địa điểm nào đó ném tiền từ một tòa nhà cao tầng đã được lan truyền trên internet. Hồi tháng 4/2023, một người đàn ông đã ném tiền lên nóc tòa nhà cao tầng gần đường Tân Trúc ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, làm như vậy rất lâu và người đàn ông này muốn nhảy khỏi tòa nhà.

Vào tháng 1/2022, do dịch bệnh và phong tỏa, một người đàn ông đến từ thành phố Thiên Tân đã bị mắc kẹt ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Sau khi say rượu, ông này đã ném tiền ra đường để trút giận.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Một người dân ném lượng lớn tiền từ trên lầu xuống, không ai đến nhặt