Ca tử vong thứ 3 ở Hong Kong sau khi tiêm vaccine của Sinovac Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 8/3, Hong Kong có trường hợp tử vong thứ ba sau khi tiêm vaccine CoronaVac do Công ty Dược phẩm Sinh học Sinovac - có trụ sở tại Bắc Kinh sản xuất. Trước đó người này có tình trạng sức khỏe tốt.

RTHK, Apple Daily và nhiều kênh truyền thông khác của Hong Kong đưa tin rằng một người đàn ông 71 tuổi đã tiêm vaccine CoronaVac của Trung Quốc tại một phòng khám tư nhân vào ngày 3/3. Ông này xuất hiện tình trạng nghiêm trọng vào tối Chủ nhật ngày 7/3 và được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Liên hợp cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

RTHK cho biết người đàn ông đã chết vào sáng sớm ngày hôm nay (8/3). Tờ Apple Daily đưa tin, người đàn ông này được đưa đến bệnh viện vào tối ngày 7/3 và qua đời chỉ sau khoảng một giờ cấp cứu. Người đàn ông không có triệu chứng dị ứng khi nhập viện và sức khỏe trước đó của ông rất tốt.

Đây là trường hợp tử vong thứ ba kể từ khi Hong Kong bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine CoronaVac của công ty Sinovac Trung Quốc vào ngày 26 tháng trước. Vào ngày 28/2, Hong Kong xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên do tiêm loại vaccine này, người tử vong là một người đàn ông 63 tuổi, đã tiêm vaccine vào ngày 26/2. Sau đó, một phụ nữ 55 tuổi được tiêm vaccine của Sinovac vào ngày 2/3 nhưng đến ngày 5/3 thì thân thể khó chịu và tử vong trong cùng ngày.

Ngoài các trường hợp tử vong được báo cáo, gần đây Hong Kong cũng có hai người cao tuổi cảm thấy thân thể khó chịu sau khi được tiêm vaccine CoronaVac. Một người đàn ông 80 tuổi đã tiêm vaccine tại trung tâm tiêm chủng cộng đồng ở Cung thể thao đường Thiên Huy ở Nguyên Lãng vào ngày 1/3. Ông bị đau ngực vào ngày 6/3, đêm hôm đó tình trạng của ông chuyển biến xấu và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch. Người đàn ông này có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, xơ vữa động mạch cảnh, tăng huyết áp và đột quỵ, v.v.

Người còn lại là một phụ nữ 72 tuổi đã tiêm vaccine tại trung tâm tiêm chủng cộng đồng ở Cung thể thao Tướng Quân Áo vào ngày 6/3. Bà trở nên yếu ớt và được đưa đến bệnh viện vào ngày 7/3, sau đó được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị. Người phụ nữ này mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng lipid máu, cao huyết áp và tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả, v.v.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ca tử vong thứ 3 ở Hong Kong sau khi tiêm vaccine của Sinovac Trung Quốc