Mỹ có còn cơ hội chống lại tuyên truyền tẩy não của ĐCS Trung Quốc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyên truyền dối trá của ĐCSTQ đã rất thành công khi dựa trên chiến lược tuyên truyền thời Hitler và ‘lời dạy’ nổi tiếng của Rockefeller, nhà tài phiệt dầu mỏ nổi tiếng của Mỹ: “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”! ĐCSTQ đã thành công điều khiển hệ thống thông tin dòng chính thiên tả ở Mỹ. Nhưng Mỹ vẫn còn cơ hội, và các biểu tượng văn hóa phương Tây đang ngày càng trở thành những người đi đầu trong việc vượt qua những lời dối trá của chế độ cộng sản này.

ĐCSTQ cực kỳ hào phóng trong việc mua chuộc các nền tảng truyền thông, mạng xã hội toàn cầu, tạo ra mối liên hệ cực kỳ chặt chẽ phục vụ cho chiến lược tuyên truyền tô vẽ hình ảnh của nó. Để làm được điều đó, ĐCSTQ đổ ra một nguồn tiền khổng lồ thực thi chiến lược này. Chiến lược này chỉ có thể tóm lược bằng hai câu:

  • Thứ nhất, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, Rockefeller (trích “Thế giới mới”)
  • Thứ hai, Nếu bạn nói dối đủ nhiều và tiếp tục lặp đi lặp lại thì cuối cùng người ta cũng sẽ tin nó (trích lời Josef Goebbels, Bộ trưởng Bộ tuyên truyền dưới thời Adolf Hitler)

Và giờ đây, chiến dịch tuyên truyền chặt chẽ và hiệu quả của ĐCSTQ không chỉ tô vẽ cho bản thân mình, nó còn chống lại nước Mỹ và cả thế giới. Bao nhiêu người Mỹ đã nhận thức được điều này?

Nói dối đủ nhiều với tần suất dày đặc để tẩy não loài người

Chiến dịch tuyên truyền tẩy não của ĐCSTQ đa chiều, đa phương diện; bao gồm các tuyên bố của lãnh đạo đảng Tập Cận Bình, sự lặp đi lặp lại của các nhà ngoại giao “chiến lang" Trung Quốc tại các thủ đô trên thế giới và sự lặp đi lặp lại không ngừng của truyền thông do nhà nước Trung Quốc điều hành.

Một yếu tố trong phương thức tuyên truyền là; sau những khẳng định lặp đi lặp lại, báo chí của đảng sẽ thường xuyên trích dẫn ý kiến phù hợp với họ từ những người phương Tây ít tiếng tăm. Những người phương tây này có thể bao gồm các viện sĩ, ký giả, thành viên các tổ chức tư tưởng cánh tả, cựu quan chức chính phủ thân Trung Quốc, các chính trị gia và thậm chí cả những người trong biên chế của Bắc Kinh. Tất cả chỉ để tỏ ra là đáng tin cậy và tăng cường các bài viết sai sự thật được truyền tải bởi các kênh truyền thông do ĐCSTQ kiểm soát.

Đơn cử những luận điệu trong chiến dịch tuyên truyền đang diễn hiện nay của ĐCSTQ bao gồm:

  • Trung Quốc không phải là nơi xuất xứ của Virus SARS-CoV-2.
  • Quy trình phong tỏa nghiêm ngặt đánh bại dịch bệnh tại Trung Quốc là mô hình tham khảo tuyệt vời cho thế giới.
  • Ban lãnh đạo Trung Quốc vốn là nhân từ - một “tương lai chung" theo điều lệ ĐCSTQ.
  • Hoa Kỳ là một quốc gia thất bại (về mọi phương diện).
  • Đài Loan là một phần của Trung Quốc.
  • Trung - Mỹ có sự tương quan về giá trị đạo đức.
  • Trung Quốc là tương lai; Hoa Kỳ là quá khứ

Bộ máy tuyên truyền của ĐCSTQ là một hệ thống đầy quyền lực được tài trợ dồi dào không ngừng tuyên truyền những luận điệu này. Trung Quốc đã thực hiện kế hoạch tuyên truyền của mình bằng cách học theo chế độ Hitler.

Ông Josef Goebbels, Bộ trưởng Bộ tuyên truyền dưới thời Adolf Hitler, có câu nói nổi tiếng:

“Nếu bạn nói dối đủ nhiều và tiếp tục lặp đi lặp lại thì cuối cùng người ta cũng sẽ tin nó. Lời nói dối có thể được duy trì chỉ trong thời gian nhà nước có thể bảo vệ nhân dân khỏi những hậu quả về chính trị, kinh tế và/hoặc quân sự của lời nói dối. Do đó, việc nhà nước sử dụng tất cả quyền lực để trấn áp những người bất đồng chính kiến trở nên cực kỳ quan trọng bởi vì sự thật là kẻ thù truyền kiếp của dối trá, và nói rộng ra, sự thật chính là kẻ thù lớn nhất của nhà nước.”

Sự thật có còn cơ hội nào thắng những lời dối trá ở Mỹ và các nền dân chủ khắp toàn cầu?

Làm thế nào để chống lại những lời dối trá của ĐCSTQ và trấn áp tuyên truyền của họ bằng sự thật?

Đó là một đề xuất khó đối với các quốc gia dân chủ trên thế giới, những quốc gia vốn có bản chất chính là khoan dung đối với những quan điểm bất đồng (và những lời nói dối trơ tráo) và vô số tiếng nói trên sân khấu chính trị. Một phản ứng phối hợp giữa các chính phủ, chứ đừng nói đến các tầng lớp chính trị và giới tự do, hầu như là không thể, đặc biệt là khi một số người trong số họ bắt đầu ủng hộ ĐCSTQ.

Khó khăn tăng gấp bội khi Hoa Kỳ - “nhà lãnh đạo của thế giới tự do”, như cách nói cũ thời Chiến tranh Lạnh - được lãnh đạo bởi một chính quyền trong đó một số thành viên được cho là có quan hệ thân thiết Trung Quốc.

Đó có vẻ là một nhiệm vụ không thể vượt qua, nhưng có một cách để vượt qua lớp sương mù dày đặc của ĐCSTQ — và đó là khai thác các biểu tượng văn hóa để truyền tải sự thật thực sự. Không có gì bí mật khi văn hóa phương Tây bị cánh tả thống trị: Hollywood, giới học thuật, ngành công nghiệp âm nhạc, các nhân vật thể thao và các phương tiện truyền thông chính thống. Những người này thống trị các cuộc thảo luận trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông thông thường và có hàng triệu người theo dõi, đặc biệt là trong số các thế hệ trẻ, và do đó gây ảnh hưởng lớn đến các chủ đề văn hóa.

Điều đó nói lên rằng, ngày càng có nhiều biểu tượng văn hóa đang phá vỡ những lời dối trá về một ĐCSTQ đoàn kết và những bài báo của phe cánh tả để lên tiếng về sự thật: đàn áp nhân quyền, mổ cướp tạng, diệt chủng lạnh…

Giống như tất cả những người cộng sản và những người cánh tả khác, những người cộng sản Trung Quốc rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự thật dưới hình thức hài hước, nhại lại, trào phúng, mỉa mai, châm biếm và sự phơi bày đơn giản của đạo đức giả trắng trợn. Một số người nổi tiếng và nhân vật thể thao đang cho thấy nó được thực hiện như thế nào trong những tuần gần đây. Sau đây là một số ví dụ.

Joe Rogan

Thông điệp của ĐCSTQ đối với thế giới về việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 là phong tỏa và vaccine. Không nói về hiệu quả của việc điều trị sớm bằng nhiều loại thuốc trị liệu kháng virus có sẵn và rẻ tiền. Các phương tiện truyền thông phương Tây và giới tinh hoa chính trị đã lặp lại thông điệp đó trong 20 tháng.

Hãy vào trang Joe Rogan, diễn viên lâu năm, diễn viên hài, bình luận viên da màu cho Pay-Per-View’s Ultimate Fighting Championship (UFC), và podcaster với hàng triệu người hâm mộ và người theo dõi trên Instagram và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Rogan vẫn chưa tiêm vaccine COVID-19, anh cũng nhiễm bệnh vào tháng 8.

Anh ấy đã thông báo trên podcast đầu tiên của mình sau khi hồi phục vào tháng 9 về điều không thể tưởng tượng được: “Chúng tôi ngay lập tức ném vào bồn rửa nhà bếp: tất cả các loại thuốc. Kháng thể đơn dòng, ivermectin, Z-pack, prednisone — mọi thứ. ”

Và không dừng lại ở đó khi anh ấy đã tiếp tục thách thức các phương tiện truyền thông chính thống của Hoa Kỳ đã lên án anh ấy vì đã dùng “thuốc tẩy giun cho ngựa” và phá hủy các tin tức của họ cũng như của ĐCSTQ.

Fox News đưa tin rằng “Rogan đã tra hỏi phóng viên y tế chính của CNN, Tiến sĩ Sanjay Gupta về phạm vi phủ sóng ivermectin trên mạng của anh ấy trong một cuộc trao đổi căng thẳng về ‘Kinh nghiệm của Joe Rogan’, buộc Gupta phải thừa nhận rằng các đồng nghiệp của anh ấy không nên nói những gì họ đã nói.”

Với việc Rogan phá vỡ sự ngăn chặn [của truyền thông cánh tả ở Mỹ, của tuyên truyền của ĐCSTQ] đối với ivermectin, có lẽ nhiều người theo dõi anh ta sau đó đã biết tuyên bố “thuốc tẩy giun cho ngựa” của giới truyền thông là hoàn toàn vô nghĩa, vì hơn 3,7 tỷ liều ivermectin cho người đã được sử dụng trên khắp thế giới kể từ năm 1987, chỉ với một số ít tác dụng phụ.

Rogan là một ví dụ nữa về hiệu quả của việc điều trị sớm những người nhiễm COVID.

Aaron Rodgers

Aaron Rodgers là tiền vệ của đội bóng Green Bay Packers, từng là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, MVP của giải Super Bowl, và được cho là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của NFL. Anh ấy là một cầu thủ nổi tiếng cho NFL, đội thường xuyên quảng cáo danh tiếng của mình để thu hút nhiều người hâm mộ hơn.

Tương tự, NFL có quy định nghiêm ngặt về vaccine cho tất cả các đội. Điều này hoàn toàn phù hợp với luận điệu về COVID-19 của Bắc Kinh.

Hóa ra Rodgers không chỉ không tiêm phòng mà còn chọn cách điều trị bệnh nhiễm trùng nhẹ COVID-19 bằng các loại thuốc điều trị, bao gồm cả ivermectin, và thậm chí còn thảo luận về việc đó với Joe Rogan, trước sự kinh hãi của các nhà bình luận thể thao như Mike Florio.

Enes Kanter Freedom

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) đã phục tùng ĐCSTQ trong ba thập kỷ qua nhằm quảng bá NBA tại Trung Quốc (và tất nhiên kiếm được bộn tiền từ quá trình này thông qua quan hệ đối tác trị giá hàng tỷ USD liên quan đến truyền thông, phát trực tuyến, bán hàng và những thứ khác.)

ĐCSTQ không thích những lời chỉ trích và đã nhận được lời xin lỗi công khai từ ngôi sao của Houston Rockets, James Harden vào năm 2019 sau khi tổng giám đốc của the Rockets, Daryl Morey, bày tỏ sự ủng hộ đối với những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông vào năm 2019.

Đến tháng 10/2021, khi Enes Kanter, trung phong của Boston Celtics, đã chỉ trích Trung Quốc đối xử không đúng mực với các dân tộc thiểu số Trung Quốc, đặc biệt là ở Đông Turkestan (Tân Kinh). Anh ta cũng chỉ trích hãng giày Nike vì liên tục “im lặng trước sự bất công ở Trung Quốc” và đã mang đôi giày tùy chỉnh với dòng chữ “Chế độ Nô lệ thời Hiện đại” và “Không còn lời bào chữa” trong một cuộc phản đối tiếp theo.

Kanter gốc người Thổ Nhĩ Kỳ và trở thành công dân Hoa Kỳ vào ngày 29/11 khi đổi họ thành “Freedom". Anh ấy có thể được nhân bản hàng ngàn lần không?

Người nổi tiếng chống lại “Văn hóa Xóa sổ”

ĐCSTQ công khai quảng bá “sự đa dạng”. Tờ Hoa Đông cho biết: Đa dạng là một đặc điểm nội tại của thế giới - mặc dù đã tài trợ và hỗ trợ riêng cho phong trào Black Lives Matter (BLM) ở Hoa Kỳ nhằm phá hoại xã hội Hoa Kỳ và quốc gia này nói chung.

Theo tổ chức Capital Research Center, ba nhà hoạt động cánh tả đã thành lập BLM — Alicia Garza, Patrisse Cullors và Opal Tometi— “tất cả đều làm việc cho các nhóm bình phong của Tổ chức Xã hội Chủ nghĩa Con đường Tự do… [vốn] là hậu duệ cha truyền con nối của Phong trào Cộng sản Mới được truyền cảm hứng bởi nhà độc tài Trung Quốc Mao Trạch Đông.” Không phải ngẫu nhiên, vì họ cũng có liên hệ với Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc, một nhóm có quan hệ sâu sắc với Bắc Kinh.

Một số người nổi tiếng đang lên tiếng chống lại “sự đa dạng” và “văn hóa xóa sổ" liên quan đang được BLM quảng bá. Một trong số đó là Brian May, tay guitar chính của ban nhạc rock Queen, đã tuyên bố rằng Queen “sẽ không thể được sinh ra trong hình dạng mà thế giới đã biết trong thế giới ngày nay, do ảnh hưởng của 'văn hóa thức tỉnh.” Theo Post Millennial.

Những người nổi tiếng khác lên tiếng chống lại văn hóa xóa sổ bao gồm Alec Baldwin, Johnny Depp, JK Rowling, Gina Carano, Rose McGowan và Matthew McConaughey.

Theo ghi nhận của New York Post, có lẽ những người nổi tiếng này và những người khác đang ảnh hưởng đến các cuộc thăm dò dư luận, cho thấy sự suy giảm đáng kể trong sự ủng hộ đối với BLM và văn hóa xóa sổ trong năm qua.

Bành Soái

Cuối cùng, việc tận dụng các biểu tượng văn hóa Trung Quốc cũng mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc ngăn chặn sự tuyên truyền của ĐCSTQ. Tháng trước, Bành Soái, nhà vô địch quần vợt Trung Quốc đã cáo buộc Trương Cao Lệ, cựu phó thủ tướng và ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, về tội tấn công tình dục. Kể từ đó, ĐCSTQ đã loại bỏ tất cả các đề cập đến cô và kiểm duyệt bất kỳ cuộc thảo luận nào về những lời buộc tội của cô.

Bành Soái đã trở thành cột thu lôi cho sự phẫn nộ chống lại chính quyền Trung Quốc trên toàn thế giới bởi áp lực từ Hiệp hội Quần vợt Nữ và những người khác của Trung Quốc, và tuần trước WTA đã thông báo về việc đình chỉ tất cả các giải đấu ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông do lo ngại về cách đối xử của Bắc Kinh với ngôi sao quần vợt này.

Thông qua Bành Soái, sự kiểm duyệt, bức hại của Trung Quốc và sự thiếu tự do cá nhân ở Trung Quốc đang được phơi bày ra thế giới.

Kết luận

Chống lại hoạt động tuyên truyền khổng lồ của ĐCSTQ là khó nhưng có thể thực hiện được, và các biểu tượng văn hóa phương Tây đang ngày càng trở thành những người đi đầu trong việc vượt qua những lời dối trá của chế độ cộng sản này. Phản tuyên truyền là một yếu tố để răn đe, vì việc đối đầu với những lời nói dối của Trung Quốc giúp giáo dục mọi người về sự thật và trao quyền cho các nhà lãnh đạo phương Tây thực hiện các hành động ngoại giao và cụ thể để ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc.

Những người nổi tiếng phương Tây có hàng triệu người hâm mộ và tín đồ vốn sẽ khuếch đại sự chỉ trích các hành động của Trung Quốc, cũng như giúp phá hủy các luận điệu tuyên truyền của ĐCSTQ. Cần nhiều hơn thế nữa!

Tác giả: Stu Cvrk, đã nghỉ hưu với tư cách là thuyền trưởng sau 30 năm phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ; ông có kinh nghiệm hoạt động đáng kể ở Trung Đông và Tây Thái Bình Dương.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm cuả NTDVN.

Diệp Thanh

(Theo The Epoch Times)



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ có còn cơ hội chống lại tuyên truyền tẩy não của ĐCS Trung Quốc?