Thượng Hải: 3 ca nhiễm COVID-19 khiến hơn 20 bệnh viện dừng khám bệnh, hơn 500 chuyến bay bị hủy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) vào ngày 25/11, hơn 20 bệnh viện ở Thượng Hải đã dừng khám chữa bệnh và hơn 500 chuyến bay bị hủy. Điều này đã làm dấy lên nhiều nghi hoặc.

Đợt dịch lần này ở Thượng Hải liên quan đến Bắc Kinh, Tô Châu, Hàng Châu, Từ Châu, Giang Tô, Hạ Môn, Phúc Kiến, v.v. Vì xảy ra ngay trước Thế vận hội Mùa Đông 2022, nên chắc chắn đợt dịch này sẽ gây áp lực lớn lên chính quyền Bắc Kinh.

Thượng Hải: 20 bệnh viện dừng khám chữa bệnh, hơn 500 chuyến bay bị hủy

Kể từ ngày 25/11, hơn 20 bệnh viện ở Thượng Hải đã ra thông báo tạm dừng dịch vụ điều trị y tế khẩn cấp, điều này khiến người dân Trung Quốc rất hoang mang.

Theo The Paper đưa tin, từ tối ngày 25/11 đến tối ngày 26/11, nhiều bệnh viện ở Thượng Hải đã tạm dừng dịch vụ điều trị y tế khẩn cấp, nhưng trang web của các bệnh viện này vẫn hoạt động bình thường, bao gồm Bệnh viện Thuỵ Kim trực thuộc Trường Y Đại học Giao thông Thượng Hải, Bệnh viện Trung Sơn trực thuộc Đại học Phúc Đán, v.v.

Theo chính quyền Thượng Hải, điều này là để kiểm soát dịch bệnh, không để hiện tượng lây nhiễm cộng đồng xảy ra trong bệnh viện, nếu toàn bộ bệnh nhân và bác sĩ của các bệnh viện đều âm tính sau hai lần xét nghiệm axit nucleic, dự kiến từ sáng ngày 27/11 sẽ lần lượt mở cửa trở lại các cơ sở liên quan.

Theo RFI đưa tin ngày 26/11, dẫn tin từ trang web VariFlight cho thấy, để ngăn chặn virus lây lan sang các khu vực khác, hai sân bay ở Thượng Hải đã hủy hơn 500 chuyến bay trong ngày 26/11.

Ngày 26, Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Thượng Hải ra thông báo rằng, tất cả các hãng du lịch và công ty du lịch trực tuyến cần lập tức dừng dẫn các đoàn du lịch liên tỉnh và dừng bán "vé máy bay + khách sạn".

Người dân Mãn Châu Lý không được ra khỏi thành phố, tất cả trạm xe buýt và trường học đóng cửa

Hôm 27/11, Cơ quan Chỉ huy và Phòng chống Dịch bệnh thành phố Mãn Châu Lý, Nội Mông thông báo rằng địa phương này có 3 ca mắc COVID-19. Hiện tại khu dân cư và nơi làm việc của những trường hợp nhiễm bệnh đã bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Đồng thời, tất cả các chợ trong thành phố dừng kinh doanh với bên ngoài; cấm tổ chức các hoạt động tụ tập như đám cưới, đám tang, v.v.; các dịch vụ thuê xe, xe bus bị tạm dừng; các phòng khám cá nhân, cơ sở khám bệnh, trạm y tế buộc đóng cửa. Đối với bệnh viện, ngoại trừ các bệnh nhân cần cấp cứu, lọc máu, sản phụ, hóa trị ung thư, thì các khoa còn lại đều phải đóng cửa; các cơ sở phúc lợi, viện dưỡng lão đóng cửa; toàn bộ trường học, nhà trẻ và cơ sở đào tạo ngừng giảng dạy ngoại tuyến. Tất cả người dân Mãn Châu Lý bị cấm rời khỏi thành phố để tiến hành xét nghiệm axit nucleic.

Minh Anh

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải: 3 ca nhiễm COVID-19 khiến hơn 20 bệnh viện dừng khám bệnh, hơn 500 chuyến bay bị hủy