Tủ lạnh có mùi hôi? Đừng lo lắng, thử ngay 5 mẹo đơn giản sau đây!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm và giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, do bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau trong tủ lạnh nên sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh sẽ dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Mùi hôi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm mà còn gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng đánh bay mùi hôi và giữ cho không khí trong tủ lạnh luôn tươi mới.

1. Vỏ bưởi

Bưởi là loại trái cây phổ biến và thường được ăn trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi khi ăn bưởi chúng ta đều gọt bỏ vỏ. Đừng vứt vỏ bưởi đã gọt vỏ. Thực tế, nó cũng có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh. Chỉ cần đặt trực tiếp vỏ bưởi vào góc tủ lạnh. Sau khi để khoảng hai đến ba ngày, chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng rằng mùi hôi trong tủ lạnh đã được loại bỏ. Điều này là do bản thân vỏ bưởi đã có mùi thơm, có thể át đi mùi hôi trong tủ lạnh. Hơn nữa, trên bề mặt vỏ bưởi có nhiều lỗ nhỏ, những lỗ nhỏ này tương tự như than hoạt tính, có tác dụng lọc và hấp thụ các phân tử chất lạ trong không khí nên có thể hút mùi trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta nên thay vỏ bưởi sau mỗi 2-3 ngày để đảm bảo hiệu quả khử mùi tốt nhất. Ngoài vỏ bưởi, bạn cũng có thể sử dụng vỏ chanh, cam, quýt để khử mùi hôi tủ lạnh.

Vỏ bưởi. (shutterstock)

2. Giấm trắng

Ngoài vỏ bưởi, giấm trắng cũng có thể khử mùi hôi tủ lạnh rất tốt. Vì giấm trắng là chất tẩy rửa tự nhiên, có tác dụng khử mùi và khử trùng, giấm trắng còn chứa axit axetic là dung môi hữu cơ có khả năng hòa tan các chất có mùi, nhờ đó có thể giúp khử mùi tủ lạnh. Dùng giấm trắng để khử mùi tủ lạnh cũng khá đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một miếng xốp hay dùng để rửa chén, sau đó thấm một ít giấm trắng lên đó. Miếng xốp sau khi được tẩm giấm trắng có khả năng thấm hút mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả, chúng ta chỉ cần cho vào tủ lạnh sau khoảng 1 đến 2 ngày, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ hết.

Giấm trắng. (shutterstock)

3. Trà

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc cốc giấy dùng một lần, sau đó cho một nắm lá trà nhỏ vào cốc giấy. Chúng ta cũng có thể lấy những lá trà đã được ngâm nước, sau đó phơi khô rồi cho vào cốc giấy, tác dụng cũng như nhau. Sau đó, chỉ cần đặt nó vào góc tủ lạnh. Trà có chứa axit palmitic giúp thấm hút mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi để hơn mười ngày, chúng ta cần lấy lá trà ra khỏi tủ lạnh và phơi khô kỹ trước khi cho vào tủ lạnh lại để trà không bị ẩm và mất tác dụng.

Dùng lá trà khô để khử mùi cho tủ lạnh rất hiệu quả. (shutterstock)

4. Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh chúng ta sử dụng hàng ngày cũng có thể dùng để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Chỉ cần lấy một cuộn giấy vệ sinh rồi cho vào tủ lạnh. Do các phân tử bột giấy của giấy vệ sinh có kích thước lớn và khả năng hấp phụ mạnh nên nó có thể thấm hút một phần độ ẩm và mùi hôi trong tủ lạnh. Nhưng giấy vệ sinh sẽ bị ẩm sau khi cho vào tủ lạnh một thời gian, lúc này chúng ta cần phải lấy ra và thay giấy mới. Đối với giấy vệ sinh bị ẩm, chúng ta phơi khô và có thể sử dụng để vệ sinh mà không gây lãng phí.

Giấy vệ sinh. (shutterstock)

5. Vỏ táo

Nhiều bạn thích ăn táo. Khi ăn táo chúng ta thường gọt bỏ vỏ. Đừng vứt vỏ táo đã gọt vỏ. Chúng ta cho vào bát và cho vào tủ lạnh. Nó cũng có thể có tác dụng khử mùi hôi của tủ lạnh. Chúng ta đều biết rằng táo sẽ bị oxy hóa khi để trong không khí, khi bị oxy hóa, chúng có thể hấp thụ mùi hôi, đồng thời táo cũng sẽ tỏa ra mùi thơm trái cây dễ chịu, có thể át đi mùi hôi trong tủ lạnh, tủ lạnh sẽ không còn mùi lạ nữa.

Vỏ táo có thể được tận dụng để khử mùi cho tủ lạnh. (shutterstock)

Theo Triệu Lệ - Nguồn: Life Tips/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tủ lạnh có mùi hôi? Đừng lo lắng, thử ngay 5 mẹo đơn giản sau đây!