Tuổi nổi loạn: Trường hợp tuổi teen thất tình đồng tính thì chữa trị thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô bé mím mím môi không trả lời. Bởi vì việc yêu cô giáo mà bị trách mắng, nên cho là mình đã làm một việc gì đó xấu xa. Cô bé không biết làm sao thoát ra được, nên chọn cách tự làm tổn hại thân thể mình.

Giới thiệu: Thy thuc Đông Y Ôn Tn Dung nhiu năm đm mình trong Đông y, hàng ngày tiếp xúc vi nhng bnh nhân muôn hình muôn v đến cha bnh, ngoài vic cha bnh, bà còn phân tích t nông cn đến thâm sâu cho bnh nhân, tìm ra ct lõi ca ngun bnh.

Sách “Thất tình quải tâm - Mê vân già huệ nguyệt” là trước tác th 7 ca bà, thu lc 34 câu chuyn sinh đng trong quá trình cha bnh, thp lên mt ngn đèn trí hu sáng sut cho thế nhân đang đau đn trong bnh tt và thng kh trong bin kh cuc đi.

Bác sĩ Ôn Tn Dung hin là Giám đc Phòng khám Đông y Minh Hu thành ph Đài Trung, Đài Loan.

***

Đậu khấu là một loại thực vật có màu vàng nhạt, thân , lá, hạt đều có hương vị, là hương liệu, dược liệu quan trọng. Hoa của nó có hình dáng mềm mại đáng yêu, chứa đầy sức sống, hệt như thiếu nữ tuổi 13, 14, thanh xuân hé nụ, tư tưởng mơ mộng như thiên mã hành không, các loại chuyện ‘Ngàn lẻ một đêm’ bắt đầu triển khai trong cuộc sống của thiếu nữ tuổi đậu khấu.

Một cô bé tuổi 13 sống ở Âu Châu, nhanh nhẹn thông minh đáng yêu, cuộc sống đủ đầy, vô lo vô nghĩ, không biết ngày bệnh khổ chốn nhân gian. Có lẽ do báo chí cùng các phương tiện truyền thông phát triển quá độ, đã làm cô bé phát dục sớm. Cô bé ngu ngơ, xuân tình chớm nở, thanh xuân biết đặt nơi nao? Hóc-môn sinh lý cứ thầm lặng mà khơi dậy tơ tình.

Âu châu cởi mở về giới tính, đồng tính luyến ái, hôn nhân đồng tính, nhìn đâu cũng gặp, cô bé sống trong cảnh ấy nên tai mắt bị nhiễm ô, có chút mơ hồ hỗn loạn về giới tính, không nhận rõ đâu trai đâu gái, vấn vương mơ mộng với ai đây? Cô bé ‘yêu’ như điên dại một giáo viên nữ ở trường học, đồng thời biểu đạt tình cảm ái mộ đối với ‘Người trong tim’.

Vị nữ giáo viên này đáp lại tình cảm của nữ sinh kia bằng sự chán ghét, mỉa mai, làm cho cô bé bị tổn thương tâm lý trầm trọng.

Kể từ đó, cô bé ngây thơ đã không còn thơ ngây nữa, đã mất đi nụ cười rạng rỡ, ăn uống ít đi, suốt ngày suy nghĩ vẩn vơ, tối đi ngủ biến thành ác mộng, giày vò khó ngủ. Mẹ cô bé cuống cuồng lo lắng. Khi đi học, cô bé chỉ muốn gặp ‘Người yêu dấu’, chỉ cần cô giáo viên xuất hiện trước mắt là cô bé cứ như bị sét đánh trúng, toàn thân run rẩy, ngay đơ ra như người mất hồn vậy.

Sau đó, cô bé không có cách nào giải tỏa được tổn thương tình cảm nên bắt đầu tự hành hạ mình, cắn môi cho đến chảy máu, hoặc lấy dao chích máu đầu ngón tay. Bà mẹ bó tay, viết thư cầu cứu nhờ bạn đăng ký khám, hy vọng đưa cô bé tới Đài Loan, nhờ tôi cứu giúp cho bảo bối duy nhất của gia đình.

Đúng dịp này bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán - Covid-19 bùng phát, hoành hành khắp Châu Âu, các trường học đóng cửa. Nhập cảnh từ nước ngoài vào Đài Loan cần phải cách ly 14 ngày. Cho dù dịch tình nghiêm trọng, nhưng người mẹ nóng lòng cứu con, vẫn cứ về nước. Tấm lòng của cha mẹ thật đáng trân trọng!

Tới Đài Loan, hai mẹ con không đi đâu cả, cô bé bị nhốt trong phòng phiền muộn muốn phát điên. Thật khó khăn mới qua được 12 ngày, nhân viên phòng dịch lại gọi điện, nói nơi này đang bị dịch nghiêm trọng, thật lòng kiến nghị hai mẹ con hãy cố ở thêm 7 ngày. Đến khi tới phòng khám của tôi thì đã 21 ngày, chuyến bay về Châu Âu chỉ có mỗi tuần một chuyến, thời gian để tôi khám chữa bệnh vỏn vẹn chỉ còn 9 ngày.

Khi cô bé ngồi xuống ghế, đôi mắt vốn thuần khiết trong veo như ngọc không tì vết nay biến thành mờ mịt mơ hồ, do chứng mất ngủ mà ra như vậy, quầng mắt thâm đen nặng, dáng vẻ bất an, ngồi nhấp nhổm không yên. Để cô bé tránh khỏi áp lực của mẹ, tôi mời người mẹ đợi ở ngoài, cho cô bé có thể dễ nói ra tâm sự trong lòng.

Tôi hỏi: ‘Cháu có thích cô giáo của cháu không?’

Cô bé xấu hổ ngại ngùng gật gật đầu. Tôi lại hỏi: ‘Cháu thích cô ấy ở điểm nào? Cô giáo có điểm gì đặc sắc khiến cháu thích?’

Cô bé ngắc ngứ không trả lời được. Thích là thích thôi, chẳng có lý do gì, yêu, có cần lý do không? Tuổi trẻ chỉ dựa vào cảm giác mà thôi! Mà loại cảm tình này rất có thể chỉ là một loại bóng ảnh như trong phim hoạt hình hoặc bộ phim nào đó thoảng qua. Cô bé cứ ngồi nghịch nếp váy, thỉnh thoảng lại cắn môi.

Tuổi thanh xuân, có phải là lúc sinh mệnh chưa nếm trải bi kịch của cuộc đời?

Tôi nói tiếp: ‘Có rất nhiều thứ con người, sự việc, đồ vật khiến người ta yêu thích. Yêu thích cũng có rất nhiều loại, một số người tốt, chúng ta có thể thích họ, vui chơi cùng họ, nhưng không nhất định cứ phải có được họ. Cô giáo hơn cháu 21 tuổi, có lẽ không thể tiếp nhận tình yêu của cháu, cũng giống như cháu không thể nói chuyện yêu đương với một đứa bé mới sinh’.

Cô bé chau mày nhăn trán.

Đợi một lúc, tôi tiếp lời: ‘Cháu năm nay 13 tuổi, sang năm 14 tuổi, năm nữa 15 tuổi, cháu có nhận ra không, cháu khi 13 tuổi là có khác biệt rất lớn với cháu ở tuổi 12. Có thể đến tận lúc thành niên, theo sự trưởng thành mà các thứ cháu yêu thích cũng không giống nhau nữa, thậm chí khác hẳn nhau. Cháu chớ coi những cảm giác cùng sở thích lúc này là vĩnh viễn, đừng tự trói buộc mình!’

‘Cũng có thể sau một thời gian nữa, tư tưởng thành thục hơn, người mình yêu thích lại trở thành người mình chán ghét. Thích ai đó cũng cần thận trọng, không thể hồ đồ, người chứ không phải là đồ chơi, muốn có là có, muốn chơi là chơi.’

Nói xong, tôi tự cười với mình, những đạo lý này đối với cô bé mới 13 tuổi liệu có quá cao thâm?

Cô bé he hé mắt nhìn tôi.

Tôi hỏi tiếp: ‘Cháu có yêu quý bản thân mình không?

Cô bé mím mím môi không trả lời. Bởi vì việc yêu cô giáo mà bị trách mắng, nên cho là mình đã làm một việc gì đó xấu xa. Cô bé không biết làm sao thoát ra được, nên chọn cách tự làm tổn hại thân thể mình.

Tôi nắm bàn tay nhỏ của cháu nói: ‘Cháu là độc nhất vô nhị trên thế giới này, một bảo bối xinh đẹp. Tình cảm của cháu rất thuần khiết, yêu thích một người, đâu phải chuyện xấu xa. Chỉ là cháu hồ đồ non nớt, giống như Tôn Ngộ Không nhắm mắt cân đẩu vân, thoáng cái đã đi xa mười vạn tám nghìn dặm, đến sai địa điểm rồi, nhưng cháu vẫn chưa gây chuyện có hại gì cho cô giáo. Có nhiều cách để biểu hiện tình yêu. Lúc này, cô giáo đang chuẩn bị kết hôn, rất cần sự chúc phúc, hãy để tình cảm của cháu, hóa thành những đám mây lành chúc phúc cho cô giáo, có được không? Đặt dấu chấm kết thúc cho tình cảm đẹp đẽ này! Đừng mong nhớ gì nữa’.

Cô bé lần đầu tiên nhé lộ nụ cười, gật gật đầu.

Tự hại thân mình, giải quyết thế nào đây?

Tôi hỏi: ‘Cháu có biết luật toàn tức không?’

Ánh mắt mờ mịt khi trước của cô bé đã quay trở lại, và cô bé bắt đầu suy nghĩ.

Tôi giải thích: ‘Luật toàn tức là thế này, lấy một ví dụ: Mỗi tế bào trong thân thể của cháu, đều mang theo mật mã của sinh mệnh, đều mang hình tượng hoàn chỉnh của cá nhân cháu. Khi cháu đang cứa vào tay của mình, hoặc tự cắn môi mình, thì toàn thân thể đều bị tổn thương.’

Cô gái nhỏ rất thông minh, dường như đã hiểu được phần nào, ánh mắt lấp lánh. Chí ít là tinh thần đã không căng thẳng, sự căng thẳng bởi dự tính sẽ bị thầy thuốc trách mắng đã được giải tỏa.

Tôi hỏi: ‘Cháu có biết trong thân mình có bao nhiêu sinh mệnh không?’

Cô bé ngây ra trước câu hỏi, ánh mắt chứa đầy nghi hoặc, điều này thì có liên quan gì đến tình cảm chứ?

Tôi dẫn dắt: ‘Cháu chính là vị vương của thân thể cháu, thân thể của mỗi người giống như một vũ trụ. Cháu là vị vương trong vũ trụ của mình. Các tiểu sinh mệnh trong thân thể, mỗi tế bào, có tới gần 100 ngàn tỉ tế bào, đều là thần dân bách tính của cháu, làm một quốc vương trong vũ trụ của mình, phải biết yêu thương chúng sinh. Khi cháu cắt ngón tay, cắn nát môi, các chúng sinh trong tay, trong môi đều đau đớn kêu la khóc lóc!’

Cô bé nghe xong, mở to mắt kinh ngạc hỏi: ‘Thật vậy không ạ?’

Thầy thuốc Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Thất tình quải tâm - Mê vân già huệ nguyệt' của bà. (Tổng hợp)

Châm cứu chữa trị

Trước tiên trấn tĩnh an thần, châm các huyệt Thần Đình, Bản Thần. Tâm tư bất ổn, châm huyệt Thái Xung, Hợp Cốc. Chán ăn, cần bổ khí huyết, châm huyệt Túc Tam Lý, Tam Âm Giao. Cô bé rất muốn tăng chiều cao, châm huyệt Bách Hội, Dũng Tuyền. Châm huyệt Dũng Tuyền thường rất đau, nhưng cô bé không mảy may biểu cảm, so với cái đau của việc tự cứa ngón tay thì đâu có đáng kể gì.

Do thời gian có hạn, nên trong thời gian ở Đài Loan cần châm cứu hàng ngày, cô bé cũng không sợ châm kim, tôi dạy cháu tự ấn huyệt Hợp Cốc khi tâm tình không tốt. Mỗi ngày cần chạy bộ nửa giờ. Tắm nắng buổi sáng sớm và chiều muộn. Thử học thêm hội họa, âm nhạc, chơi bóng rổ để gửi gắm tinh thần, giải tỏa tổn thương.

Đồng thời hướng dẫn cô bé mỗi ngày trước khi đi ngủ ấn day huyệt Hợp Cốc, rồi tự nói với mình: ‘Mình rất xuất sắc!’ ba lần. Mỗi khi tỉnh ngủ vào sáng sớm, ấn huyệt Hợp cốc rồi tự nhủ ba lần: ‘Mình phải kiên cường’ để nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng tình cảm này.

Thảo dược trị bệnh

Cô bé bị lao đao khốn khổ trong tình yêu đối với cô giáo, xem như thất tình. Cần khơi dậy khí thận âm, thận chủ sinh thực, điều tiết hóc môn nữ, thận chủ tủy hải thông lên não, dùng Ma hoàng phụ tử tế tân thang. Thang thuốc này cũng dùng trị bệnh ẻo lả nữ tính của đàn ông, loại nam giới thích son phấn làm duyên, thang này còn có thể trị chứng tự kỷ.

Dùng Cam mạch đại táo thang, trị liệu chứng bồn chồn, tinh thần bất an, mất ngủ, cũng có tác dụng điều chỉnh hương vị, phối hợp với Ma hoàng phụ tử tế tân thang, một động một tĩnh, một thăng một giáng, một âm một dương, duy trì cân bằng trong khi điều trị. Đồng thời mang một tháng thuốc thảo dược về châu Âu uống tiếp.

Sau 7 ngày trị liệu, cô bé đã ngủ ngon giấc, ăn uống trở lại bình thường. Về châu Âu một tháng sau, mẹ cô bé gửi thư cảm tạ, nói cô bé đã dần thoát khỏi đám mây đen u ám của tình cảm, ăn, ngủ, đi học, đều đã bình thường. Cô bé rất tài hoa, còn đảm nhiệm làm tổng biên tập tờ báo của trường học, tỏa sức sống rạng ngời trong tuổi hoa của mình.

Thơ rằng:

Đậu Khấu niên hoa, thùy dữ thùy cộng vũ triêu dương?
Trì mộ tuế nguyệt, thùy dữ thùy tương thủ tịch dương?

Tạm dịch:

Tuổi hoa nông nổi, sẽ cùng ai múa trong nắng sớm?
Tháng năm xế bóng, nắm tay ai cùng ngắm hoàng hôn?

Tuyển tự “Thất tình quải tâm - Mê vân già huệ nguyệt”/Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tuổi nổi loạn: Trường hợp tuổi teen thất tình đồng tính thì chữa trị thế nào?