Viết nhật ký mỗi ngày để nâng cao hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viết nhật ký là một phương cách tuyệt vời để giúp mọi người đối mặt với chính mình.

Muốn duy trì ý thức khẳng định bản thân, hãy viết “nhật ký về những điều tốt đẹp"! Các quy tắc rất đơn giản, chỉ cần bạn ghi lại tất cả những điều làm bạn thấy vui, hạnh phúc, cảm động hoặc bất cứ điều gì tích cực, chỉ cần ghi chúng lại. Ví dụ: "Có chỗ ngồi cho chuyến xe buýt buổi sáng", "Bữa ăn đặc biệt hôm nay ở căng-tin công ty là món tôi thích nhất", "Tôi đã chạm vào một chú chó siêu dễ thương", hoặc "Người tôi thích gửi tin nhắn cho tôi", v.v.., dù lớn hay nhỏ, hãy ghi lại nó.

Để tạo thói quen, hãy quyết định trước thời điểm rảnh mỗi ngày, chẳng hạn như "ngồi trên xe trên đường về nhà" hoặc "sau khi tắm". Tóm lại, với một tâm trạng thoải mái, hãy viết ra những gì xuất hiện trong đầu.

Nếu bạn dễ quên những việc nhỏ nhặt, tốt nhất là khi gặp chuyện vui hãy mở ngay sổ ghi nhớ hoặc lịch trên điện thoại để ghi lại. Ngoài ra, gần đây có rất nhiều ứng dụng nhật ký điện tử, bạn có thể chọn một ứng dụng để ghi lại.

Sau khi bạn hình thành thói quen viết “nhật ký về những điều tốt đẹp”, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những điều khiến mình vui vẻ và hạnh phúc hơn. Khi chúng ta quen với việc chú ý đến tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống, hạnh phúc trong cuộc sống sẽ được cải thiện rất nhiều.

Nếu trong số tất cả những điều tích cực ghi lại, cộng với những lời khen ngợi cho chính mình, sẽ hiệu quả hơn trong việc nâng cao ý thức khẳng định bản thân của bạn.

Khi sự tự khẳng định mình nằm ở trạng thái thấp, con người sẽ vô thức tập trung vào những thiếu sót của bản thân hoặc những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc sống, thế thì nhật ký những việc tốt đẹp có thể thay đổi 'tiêu điểm tiềm thức', thoát khỏi trạng thái suy nghĩ tiêu cực.

Đầu tiên, hãy viết nhật ký trong một tháng. Bạn sẽ thấy rằng bạn hạnh phúc hơn trước và cảm giác tự tin của bạn sẽ tăng lên.

Hãy ghi lại tất cả những điều tốt đẹp xảy ra mỗi ngày bạn nhé!

Bài viết này được trích từ "Đừng để việc tự trách mình thành thói quen: 100 bài tập buông bỏ bản thân tích cực", do Lianjing Publishing cung cấp

Tác giả: Nemoto Yuyuki (tư vấn tâm lý) - Epochtimes

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Viết nhật ký mỗi ngày để nâng cao hạnh phúc