Wedge of Aiud: Hiện vật bí ẩn 250.000 năm tuổi làm thay đổi lịch sử!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết các nhà nghiên cứu chết lặng khi chính quyền Romania xác định niên đại Cái nêm nhôm của Aiud (Aluminium Wedge of Aiud) là 250.000 năm tuổi, khi loài người chưa xuất hiện trên Trái đất.

Năm 1974, một nhóm công nhân xây dựng khi đang làm việc trên bờ sông Mures gần thị trấn Aiud ở miền trung Romania, đã phát hiện ra ba vật thể khác nhau ở độ sâu 10 mét trong một rãnh cát. Trong đó có hai vật thể là hóa thạch xương của loài voi thời tiền sử, nhưng vật thể thứ ba trông giống như một cái nêm bằng kim loại, nhẹ như nhôm, nằm một cách bí ẩn bên cạnh hai bộ xương hóa thạch.

Chiếc nêm kim loại bí ẩn này dài 20 cm, rộng 12 cm và dày 7 cm, ban đầu được cho là phần cuối của một chiếc rìu nhôm.

Phát hiện đáng kinh ngạc này đã khiến hầu hết các nhà nghiên cứu chết lặng khi chính quyền Romania xác định niên đại của hóa thạch xương là 2,5 triệu năm tuổi và mảnh nhôm là 250.000 năm tuổi.

Các chuyên gia còn ngạc nhiên hơn nữa khi quan sát thấy những chỗ lõm và các cạnh sắc nét của hình nêm. Các thử nghiệm sâu hơn cho thấy rằng Nêm nhôm của Aiud thực sự được làm từ 12 kim loại khác nhau và có khoảng 90% là nhôm, theo MRU.

Đây là điều rất đáng lo ngại bởi theo hiểu biết hiện nay của con người, nhôm là kim loại không thể xuất hiện một cách tự nhiên trong tự nhiên. Trên thực tế, lần đầu tiên con người khai thác nhôm kim loại từ quặng nhôm là vào năm 1825.

Phát hiện này dường như đang hướng mọi người chú ý đến các nền văn minh thời tiền sử và khả năng có người ngoài hành tinh, theo đó Romania đã quyết định phân loại các tài liệu liên quan và báo cáo nghiên cứu là tuyệt mật và niêm phong chúng.

Nêm nhôm của Aiud gây nhiều ngặc nhiên do các chuyên gia đánh giá nó có niên đại ít nhất 250.000 năm, trong khi loài người mới chỉ sản xuất được nhôm kim loại cách đây khoảng 200 năm. Ảnh: Mirror

Phải đến năm 1989, khi chế độ Romania sụp đổ, người ta mới một lần nữa được chứng kiến sự bí ẩn của Wedge of Aiud.

Theo các nguồn tin, thành phần chính xác của hiện vật kỳ lạ này là 89% nhôm, 6,2% đồng, 1,81% kẽm, 2,84% silicon, 1,81% kẽm, 0,41% chì, 0,11% cadmium, 0,0024% niken, 0,0023% coban, 0, 0003% bismuth, 0,0002% bạc và gali với số lượng cực nhỏ. Có vẻ như nó được sản xuất như một phần của hệ thống cơ khí phức tạp hơn.

Sau vài năm, chiếc Wedge nhôm kỳ lạ của Aiud không còn được trưng bày trước công chúng và được cất giấu ở một địa điểm không được tiết lộ.

Tuy nhiên, vị trí của nó gần đây đã được xác định tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Transylvania vào ngày 18 tháng 1 năm 2017. Những người tiên phong về lý thuyết phi hành gia cổ đại Erich Von Daniken và Giorgio A. Tsoukalos đã có cơ hội hiếm có để tận mắt nhìn thấy 'Cái Nêm của Aiud' '.

Khi hiện vật được mang ra từ một trong những tủ đựng đồ của bảo tàng, nơi nó đã được cất giấu trong nhiều thập kỷ, Daniken và Giorgio quan sát thấy chiếc nêm rất nặng so với mong đợi của họ, và họ không nói nên lời vì kinh ngạc sau khi tận mắt nhìn thấy chiếc nêm bí ẩn đó.

Có rất nhiều suy đoán, lý thuyết và niềm tin về chiếc Nêm Nhôm bí ẩn này của Aiud. Một số người cho rằng đó là một bộ phận của máy bay, những người khác cho rằng nó là một chiếc răng của một chiếc máy xúc cũ. Nhiều người, bao gồm cả các nhà nghiên cứu UFO, tin rằng đây là bằng chứng hoàn hảo về người ngoài hành tinh hoặc của một nền văn minh khác tồn tại trước nền văn minh kỳ này của chúng ta.

Hiện vật này hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử ở Cluj-Napoca, cùng với tấm biển ghi "Vẫn chưa rõ nguồn gốc". Vật thể cổ xưa này nhắc nhở chúng ta rằng lịch sử Trái Đất có thể phức tạp và bí ẩn hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng.

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Wedge of Aiud: Hiện vật bí ẩn 250.000 năm tuổi làm thay đổi lịch sử!