Cầu thủ bóng rổ 28 tuổi đột quỵ và qua đời vì đau tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Óscar Cabrera Adames đã qua đời vào tuần trước trong một cuộc kiểm tra tại một trung tâm y tế ở Cộng hòa Dominica. Vào tháng 12 năm 2021, Cabrera Adames gục xuống sân trong một trận đấu; anh đổ lỗi cho sự cố này là do vaccine gây ra.

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Óscar Cabrera Adames đã qua đời vào tuần trước tại một trung tâm y tế ở Cộng hòa Dominica sau một cơn đau tim, theo Fox News.

Trong thông báo trên tài khoản Instagram, nhà bình luận thể thao Héctor Gómez cho biết trước khi qua đời, cầu thủ 28 tuổi người Dominica, đang chơi ở giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha, đã trải qua một bài xét nghiệm căng thẳng.

Theo các báo cáo, vẫn chưa rõ liệu bài kiểm tra căng thẳng - được thiết kế để kiểm tra chức năng tim trong quá trình hoạt động thể chất - có phải là nguyên nhân gây ra cơn đau tim hay không.

Cabrera Adames trước đó đã phải nhập viện sau khi gục xuống sân trong một trận đấu vào tháng 12 năm 2021. Vào thời điểm đó, anh đổ lỗi cho tình trạng viêm cơ tim của mình là do vaccine COVID-19 gây ra.

Trên tài khoản mạng xã hội của mình, anh viết:

“Tôi bị bệnh viêm cơ tim do tiêm vaccine. (Tôi đã tiêm 2 liều Pfizer) Tôi biết điều đó! Nhiều người đã cảnh báo tôi”.

Cabrera Adames cho biết rằng anh buộc phải tiêm vaccine chỉ để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

“Đó là yêu cầu bắt buộc, còn nếu không, thì tôi phải nghỉ việc. Tôi là một vận động viên chuyên nghiệp quốc tế và tôi đang thi đấu ở Tây Ban Nha. Tôi không có vấn đề gì về sức khỏe, không có gì, không di truyền, không hen suyễn, KHÔNG CÓ BỆNH GÌ! Tôi bất ngờ gục xuống đất giữa trận đấu và suýt chết. Tôi vẫn đang hồi phục và tôi đã thực hiện 11 bài kiểm tra tim mạch khác nhau và đoán xem? Họ không tìm thấy gì cả”.

Các bác sĩ yêu cầu anh không thể thi đấu trong ít nhất 5 tháng cho đến khi chứng viêm tim thuyên giảm.

Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra có thể kéo dài hơn 5 tháng.

Một người hâm mộ đã để lại bình luận trong bài đăng gốc của Cabrera Adames cùng với video quay cảnh anh ấy gục ngã trên sân vào năm 2021.

Một số phương tiện truyền thông, bao gồm cả Newsweek, đã gọi những cáo buộc của Cabrera Adames đối với vaccine là “thuyết âm mưu”.

Viêm cơ tim là một tình trạng tim suy nhược. Bệnh nặng có thể làm tổn thương cơ tim vĩnh viễn, gây suy tim.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) báo cáo rằng viêm cơ tim là một tác dụng phụ nghiêm trọng, và bằng chứng toàn cầu cho thấy vaccine COVID-19 có thể là một tác nhân gây bệnh, đặc biệt là ở nam giới trẻ tuổi.

Bác sĩ tim mạch, Tiến sĩ Peter A. McCullough nói với The Defender trong một email rằng cái chết của Cabrera Adames, cùng với chứng viêm cơ tim của anh ấy, rất đáng lo ngại và cần được xem xét thêm.

Ông nói: “Tôi vô cùng lo ngại khi bệnh viêm cơ tim có triệu chứng được báo cáo của Adames là vào năm 2021, hiện tại, anh ấy đã chết trong một bài kiểm tra căng thẳng định kỳ vào năm 2023. Điều này đòi hỏi phải khám nghiệm tử thi và đánh giá hồ sơ vaccine, xét nghiệm máu trước đó, điện tâm đồ, siêu âm tim và chụp cộng hưởng từ để tìm manh mối về nguy cơ mắc bệnh viêm cơ tim do vaccine COVID-19”.

Theo Basketball Insiders: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có tuyên bố chính thức về nguyên nhân cái chết của Óscar Cabrera Adames. Tất cả những gì chúng ta biết là viêm cơ tim hạn chế khả năng bơm máu của tim, và hầu hết các trường hợp kết thúc bằng cái chết đột ngột do suy tim”.

McCullough đã viết trong một bài đăng trên Twitter rằng một lý do khiến nhiều vận động viên đột tử là vì họ không biết mình bị viêm cơ tim và những người bị viêm cơ tim nên tránh tập thể dục.

Trong một báo cáo vào tháng 5 năm 2021 được CDC tiết lộ, họ biết rằng viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim là những tác dụng phụ liên quan đến vaccine COVID-19 mRNA, đặc biệt là ở nam thanh niên.

Bằng chứng cho thấy CDC và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã biết về các vấn đề đối với bệnh viêm cơ tim ngay từ ngày 19 tháng 2, nhưng lại giấu dữ liệu khỏi công chúng cho đến khi FDA cấp Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp, lúc này, CDC đã khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ em tuổi từ 12 đến 15.

Các giải đấu thể thao chuyên nghiệp, chẳng hạn như NFL, bắt đầu triển khai chiến dịch bắt buộc tiêm vaccine vào tháng 8 năm 2021.

Kể từ đó, đã có sự gia tăng đột biến về số lượng các vận động viên đột tử. Joseph Mercola báo cáo rằng kể từ tháng 3 năm 2021, đã có sự gia tăng chưa từng thấy về tình trạng ngừng tim và các vấn đề về tim khác ở các vận động viên. Thống kê từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022 cho thấy, đã có 769 vận động viên ngã quỵ vì các vấn đề về tim trên sân trong một trận đấu.

Độ tuổi trung bình của những vận động viên bị ngừng tim chỉ là 23 tuổi.

Theo Edward Dowd, cựu quản lý quỹ BlackRock, là tác giả của “’Cause Unknown‘: The Epidemic of Sudden Deaths in 2021 and 2022”, nói rằng một nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy trước năm 2021, nhóm nhân khẩu học này trung bình chỉ có 29 trường hợp tử vong mỗi năm.

Theo Brenda Baletti, The Defender từ The Epoch Times
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cầu thủ bóng rổ 28 tuổi đột quỵ và qua đời vì đau tim