‘Cha đẻ của ChatGPT’ Sam Altman liệu có thực sự bị mất việc bởi AI? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai ngày trước, vào ngày 18/11, Ban quản trị của OpenAI đã bất ngờ công bố sa thải CEO Sam Altman - người được mệnh danh là ‘cha đẻ của ChatGPT'. Tuy nhiên hiện nay các nhà đầu tư lớn đang gây sức ép để Ban quản trị công ty đưa ông Altman trở lại vị trí điều hành.

Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Microsoft và Thrive Capital - hai nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI - đang tìm cách đưa ông Altman trở lại vị trí CEO và nỗ lực này nhận được nhiều sự ủng hộ từ các nhà đầu tư khác.

Ông Altman cũng đang cân nhắc quay trở lại công ty nhưng muốn có những thay đổi trong cả Ban giám đốc và cơ cấu quản trị của OpenAI.

Khi quyết định sa thải CEO, OpenAI thông báo trên blog: "Hội đồng quản trị không còn tin tưởng khả năng tiếp tục dẫn dắt OpenAI của ông nữa. Ông Altman sẽ rời vị trí, sau một quá trình xem xét có chủ ý của hội đồng quản trị, trong đó kết luận ông không nhất quán và thẳng thắn trong giao tiếp với hội đồng quản trị, cản trở khả năng thực hiện trách nhiệm của mình".

Theo The Infomation, ông Altman hiện đang đàm phán về việc có thể thành lập một công ty mới, bao gồm một số nhân viên của OpenAI đã từ chức sau khi ông bị sa thải. Quyết định cuối cùng dự kiến được công bố cuối tuần này.

Chủ tịch Greg Brockman, một trong những người thành lập OpenAI, cũng bị loại khỏi hội đồng quản trị. Ông này sau đó cũng tuyên bố từ chức.

Ba chuyên gia hàng đầu, trong đó có giám đốc nghiên cứu Jakub Pachocki, được cho là cũng quyết định rời công ty sau khi thông tin sa thải Altman được công bố.

Theo Kinhtedothi, Altman không chỉ đóng vai trò quan trọng tại OpenAI mà còn có vai trò với cả thế giới AI. "Sau khi ChatGPT ra mắt, Altman không chỉ là gương mặt đại diện cho OpenAI mà còn đại diện cho lời hứa và sức mạnh nguy hiểm tiềm tàng của trí tuệ nhân tạo".

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

‘Cha đẻ của ChatGPT’ Sam Altman liệu có thực sự bị mất việc bởi AI?