12 công việc có thể bạn chưa từng nghe nói đến (tiếp)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng trang web Reddit "jb2386" đã khởi xướng một chủ đề: "Loại công việc mà hầu hết mọi người không biết, nhưng nó thực sự tồn tại?"

Tiếp theo Phần 1.

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm của họ và cho mọi người thấy những công việc ‘lạ đời’ này.

(7) "musicman702" cho biết: “Tôi sáng tác và thiết kế hiệu ứng âm thanh cho máy đánh bạc. Tôi sống ở Las Vegas, nhưng ít người ngoài ngành biết rằng có một công việc như vậy”.

(8) "Julieannluna" cho biết: “Tôi có thu nhập từ việc làm hình nộm sống. Nhưng tôi không phải là người mẫu trang điểm và tạo dáng chụp ảnh, rồi xuất hiện trên tạp chí. Tôi hoàn toàn là một người mẫu khác. Tôi đang làm việc ở hậu trường, trong nhà kho. Các nhà thiết kế của các chuỗi cửa hàng lớn sẽ sử dụng ‘cơ thể’ của tôi để cho ông chủ xem quần áo của họ có thể đạt tiêu chuẩn hay không. Bộ quần áo trông hoàn toàn khác nhau khi mặc trên người giả và người thật”.

“Tôi có thu nhập từ việc làm hình nộm sống, nhưng không phải là người mẫu trang điểm và tạo dáng chụp ảnh mà làm việc ở hậu trường, trong nhà kho.” (Ảnh minh họa: pexels)
“Tôi có thu nhập từ việc làm hình nộm sống, nhưng không phải là người mẫu trang điểm và tạo dáng chụp ảnh mà làm việc ở hậu trường, trong nhà kho.” (Ảnh minh họa: pexels)

(9) "castironskilletmilk" cho biết: “Tôi phụ đề cho những người khiếm thính. Đây là công việc bán thời gian của tôi… Tôi muốn làm mọi thứ có thể để giúp họ”.

(10) "PresidentCheeto420" nói rằng công việc hàng ngày của mình về cơ bản là xem TV cả ngày. Trên thực tế là đang giúp khách hàng số hóa các băng video cũ như BETA và VHS, sau đó gửi tệp cho họ. Để làm cho một thư viện băng được số hóa hoàn toàn, sẽ mất vài năm để hoàn thành.

(11) "Fearlessleader85" kể: “Khi còn nhỏ, tôi có công việc dọn phân của lạc đà không bướu trên đồng cỏ. Thói quen của chúng là bỏ phân vào cùng một đống, nếu bạn không rải phân ra, chúng sẽ tích tụ ngày càng nhiều và cuối cùng cỏ sẽ bị hư hại do nitơ. Mặc dù những cỏ gần chúng sẽ phát triển tốt, nhưng lạc đà không bướu sẽ không ăn những loại cỏ này vì mùi phân nồng nặc”.

Lạc đà không bướu. (Ảnh: wikimedia)
Lạc đà không bướu. (Ảnh: wikimedia)

(12) "speakofsegues" cho biết: “Khi một số đồ trang sức đắt tiền được bán cho người mua ở các quốc gia khác nhau (ví dụ: một chiếc đồng hồ sang trọng trị giá 300.000 đô la), công ty bán đồng hồ thường sẽ cử người đeo đồng hồ và bay đến quốc gia của người mua. Điều này là để tránh thuế nhập khẩu cao, nên giải pháp bỏ tiền ra để nhờ người đeo trên tay thì chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều”.

Bách Diệp
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

12 công việc có thể bạn chưa từng nghe nói đến (tiếp)