Uống thức uống này vào buổi sáng để tăng cường khả năng miễn dịch và làm cho bạn trẻ hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ y khoa nổi tiếng Nhật Bản Yuki Ishihara vẫn tràn đầy năng lượng dù đã ngoài 60 tuổi. Ông đã chia sẻ những bí mật của mình trong cuốn sách do ông viết, một trong số đó là uống một tách trà đen gừng đường nâu vào buổi sáng. Uống trà đen gừng đường nâu có thể làm ấm cơ thể, kích hoạt các cơ quan nội tạng và thúc đẩy bài tiết. Bằng cách này, cơ thể có thể trở nên trẻ trung hơn.

Uống trà đen gừng đường nâu để tăng cường miễn dịch và loại bỏ chất thải

Khi thức dậy vào buổi sáng, mọi người có mùi hôi miệng nặng nhất, nhiều chất nhầy ở mắt và nước tiểu đầu tiên đặc nhất, cho thấy đây là thời gian bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể. Ishihara tin rằng uống một tách trà đen gừng đường nâu vào buổi sáng không chỉ có thể bổ sung đường như một nguồn calo mà còn không tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa và thúc đẩy bài tiết.

Jonathan Liu, giáo sư y học cổ truyền Trung Quốc tại một trường cao đẳng công lập tại Canada, đã chỉ ra rằng trà đen gừng đường nâu có tác dụng xua tan gió, cảm lạnh và thúc đẩy bài tiết. Gừng có tác dụng làm ấm dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột, gừng và đường nâu kết hợp có thể xua tan phong hàn bằng cách ra mồ hôi nhẹ.

Trà đen gừng đường nâu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. (Shutterstock)

Đường nâu, gừng, trà đen tốt cho sức khỏe:

1. Đường nâu

Đông y cho rằng thực phẩm có thể được chia thành lạnh, ấm và bình, và đường nâu là thực phẩm tính ấm, có thể làm ấm cơ thể và có một chút tác dụng bổ máu. Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, uống nước đường nâu có tác dụng làm dịu cơ thể.

Về mặt dinh dưỡng, đường nâu rất giàu kali, canxi và magie. Những chất dinh dưỡng này giúp thư giãn các dây thần kinh.

2. Gừng

Gừng có thể được sử dụng như một loại gia vị hoặc một loại dược liệu, gừng có thể được tìm thấy trong nhiều bài thuốc Đông y. Đông y cho rằng hầu hết các loại rau đều có tính lạnh, thêm một ít gừng tính ấm có thể hóa giải tính hàn của rau.

3. Trà đen

Trà đen là một loại trà được lên men hoàn toàn, đồng thời cũng là một loại thực phẩm có tính ấm, có tác dụng làm ấm dạ dày. Hơn nữa, trà đen có một chút chất làm se, có thể loại bỏ độ ẩm trong đường tiêu hóa. Polyphenol trong trà đen có hoạt tính chống tăng sinh tế bào khối u, uống trà đen có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Nguyên liệu và cách pha chế trà đen gừng đường nâu

Nguyên liệu cho 1 cốc: khoảng 10g gừng (cỡ ngón tay cái), 1 cốc trà đen và một lượng đường nâu vừa đủ.

Cách làm: Cho 1 đến 2 thìa nước cốt gừng vào trà đen nóng, cùng với lượng đường nâu mà bạn cảm thấy vừa miệng nhất, khuấy đều là xong.

Gừng có tác dụng trừ lạnh, làm ấm dạ dày. (Shutterstock)

3 loại người cần chú ý khi sử dụng trà đen gừng đường nâu

Hầu hết mọi người chỉ có thể uống trà đen gừng đường nâu vào bữa sáng, nếu muốn kết hợp với các loại thực phẩm khác, bạn có thể chọn thực phẩm chứa protein hoặc chất xơ, chẳng hạn như trứng luộc, một phần nhỏ rau, v.v. Tuy nhiên, có 3 loại người cần chú ý khi uống trà đen gừng đường nâu:

1. Bệnh nhân sỏi mật

Bệnh nhân sỏi mật cần uống trà chung với các bữa ăn, không nên chỉ uống mỗi trà đen gừng đường nâu. Bởi dịch mật do gan tiết ra sẽ được dự trữ trong túi mật và đi vào ruột già để phân hủy chất béo trong thức ăn. Bệnh nhân sỏi mật nếu nhịn ăn trong thời gian dài sẽ không sử dụng được dịch mật tiết ra liên tục, dễ gây ứ mật, sinh sỏi mật và các vấn đề khác.

2. Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường, bất kể là loại 1 hay loại 2, đều không thích hợp để uống trà gừng đường nâu. Nếu bạn muốn thử, nên kiểm soát lượng đường nâu trong vòng 15 gam trong một cốc. Tốt nhất là nên ăn một số thực phẩm protein hoặc rau trước để tránh lượng đường trong máu tăng quá nhanh.

3. Những người có thể trạng khô nóng

Những người có thể trạng khô nóng sẽ cảm thấy khó chịu khi uống trà đen gừng đường nâu vào buổi sáng, vì vậy những người như vậy không nên uống. Thông thường, những người trẻ tuổi có thể chất nóng hơn, hoặc ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao trong thời gian ngắn, điều này cũng sẽ khiến thể chất của họ trở nên khô và nóng.

Người thể trạng nóng có 2 đặc điểm chính:

● Mặt đỏ bừng, thường cảm thấy cơ thể rất nóng, dễ bị táo bón.

● Dễ khô miệng khát nước, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi khô vàng.

Theo Lý Hồng - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Uống thức uống này vào buổi sáng để tăng cường khả năng miễn dịch và làm cho bạn trẻ hơn