Đừng bao giờ đuổi theo một con ngựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thay vì theo đuổi hãy thu hút, thay vì phụ thuộc hãy tự lập. Mình là ai sẽ quyết định những thứ mình có. Thay vì chạy theo một ai đó, hay điều gì đó, hãy thay đổi bản thân.

Đừng đuổi theo một con ngựa tốt, vừa lãng phí thời gian, lại lãng phí tinh lực. Bạn chỉ cần dụng tâm trồng cỏ tốt, tự nhiên sẽ thu hút nhiều ngựa đến. Lúc đó, không cần đuổi theo, tùy ý chọn lựa.

Theo cách tương tự, đừng cố chiều chuộng một người. Thay vì dành thời gian theo đuổi người khác, tốt hơn là để lại thời gian cho chính mình. Cải thiện khả năng của bạn, thay đổi hiện trạng của bạn. Khi bạn xuất sắc và thành công, sẽ có nhiều người tốt hơn đang chờ đợi bạn.

Phải nhớ, một người bạn mua bằng tiền không có sự chân thành, những người bạn được ưu đãi là không đáng tin cậy nhất.

Chỉ những người bạn được trao đổi một cách toàn vẹn mới có thể kết bạn. Những người bạn bị thu hút bởi tính cách sẽ tồn tại lâu dài.

Vì vậy, thay vì cầu xin người khác, thì tốt hơn là dựa vào chính mình. Chỉ khi bạn xuất sắc, bạn mới thu hút được sự chú ý của người khác, và chỉ khi bạn thành công, bạn mới được nhiều người coi trọng!

Khi bạn thành công mọi người sẽ coi trọng bạn. (Pexels)

Vậy nên, thay vì làm hài lòng người khác, tốt hơn hết là hãy làm giàu cho chính mình, khi khả năng của bạn lớn hơn ước muốn của bạn, bạn sẽ có cuộc sống như ý muốn, khi hành động của bạn vượt xa sự tưởng tượng của bạn, sẽ có cơ hội hạnh phúc. Chỉ khi bạn leo lên đỉnh cao, mọi người mới tôn trọng, chỉ khi bạn tạo ra giá trị, mọi người mới coi trọng bạn.

Trồng cây ngô đồng, thu hút phượng hoàng. Thay vì dựa vào làm hài lòng để duy trì một mối quan hệ, không bằng dựa vào chính mình tạo lập một mình một thế giới. Nhờ người khác giúp đỡ, chi bằng tự lực cánh sinh. Nịnh hót, lấy lòng không bằng thay đổi bản thân.

Nếu bạn mạnh mẽ, tại sao bạn sợ? Nếu bạn xuất sắc, bạn không phải lo lắng!

Nếu bạn là hoa đang nở rộ, những con bướm sẽ tự tìm đến!

Nếu bạn tuyệt vời, Trời sẽ an bài mọi chuyện cho bạn!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Mr.Forget-me-not
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng bao giờ đuổi theo một con ngựa