Giáo sư danh dự về dịch tễ học: Ung thư xuất hiện theo những cách chưa từng thấy sau khi tiêm vaccine ngừa COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Tiến sĩ Harvey Risch, có bằng chứng cho thấy bệnh ung thư xảy ra với mức độ ngoài sức tưởng tượng sau khi người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tiến sĩ Risch là giáo sư danh dự về dịch tễ học tại Khoa Dịch tễ học và Y tế Công cộng thuộc Trường Y tế Công cộng Yale và Trường Y Yale. Nghiên cứu của ông tập trung nhiều vào nguyên nhân gây ung thư cũng như cách phòng ngừa và chẩn đoán sớm.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “American Thought Leaders” của EpochTV, tiến sĩ Risch cho biết bệnh nhân giờ đây phải đợi hàng tháng chứ không phải hàng tuần để có được cuộc hẹn tại một phòng khám ung thư ở New York.

Tiến sĩ Risch cho biết rất khó để quan sát liệu vaccine có thể gây ung thư hay không vì ung thư thường cần thời gian để phát triển. Có thể mất từ ​​hai năm đến 30 năm, tùy thuộc vào các loại ung thư khác nhau, từ bệnh bạch cầu đến ung thư ruột kết.

Nhưng, tiến sĩ Risch cho biết: “Những gì các bác sĩ lâm sàng đã chứng kiến là rất kỳ lạ: Ví dụ, những người 25 tuổi mắc bệnh ung thư ruột kết, họ là những người không có tiền sử gia đình mắc bệnh - điều đó về cơ bản là không thể xảy ra nếu phỏng theo mô hình đã biết về cách hình thành ung thư ruột kết - và các bệnh ung thư tiềm ẩn kéo dài khác mà họ gặp ở những người còn rất trẻ".

Ông cho biết đây không phải là cách ung thư thường phát triển.

“Phải có một số tác nhân kích thích ban đầu giải thích tại sao điều này lại xảy ra”, ông khẳng định.

Cuộc chiến chống lại ung thư

Tiến sĩ Risch cho biết, theo quan điểm của ông, ung thư là thứ mà cơ thể khỏe mạnh có thể chống lại và vô hiệu hóa, vì các tế bào ung thư bất thường sẽ bị tiêu diệt khi được phát hiện trong cơ thể có hệ thống miễn dịch tốt. Tuy nhiên, nếu hệ thống miễn dịch bị tổn hại, nó không thể vô hiệu hóa các tế bào ung thư, từ đó, các tế bào ung thư sẽ nhân lên và phát triển, gây ra các triệu chứng.

Tiến sĩ Risch nói: “Tôi nghĩ đây có thể là cách mà nó đang diễn ra. Chúng tôi biết rằng một bộ phận nhỏ những người đã tiêm vaccine COVID, phải chịu nhiều mức độ tổn hại khác nhau đối với hệ thống miễn dịch của họ”.

Thiệt hại đó có thể dẫn đến việc mắc COVID thường xuyên hơn, mắc các bệnh truyền nhiễm khác hoặc mắc bệnh ung thư.

Một ví dụ khác mà Tiến sĩ Risch đưa ra là bệnh ung thư vú, thông thường, nếu xuất hiện tình trạng tái phát sau khi phẫu thuật cắt bỏ, thì nó sẽ chỉ xảy ra sau hai thập kỷ. Tuy nhiên, những phụ nữ được tiêm chủng hiện nay được cho là sẽ tái phát bệnh ung thư vú trong thời gian ngắn hơn nhiều.

Ông nói: “Đó là những tín hiệu ban đầu mà chúng tôi thấy. Về cơ bản, so với cách hoạt động thông thường, những bệnh ung thư này lại xảy ra với những người còn quá trẻ, vốn ở độ tuổi mà đáng ra họ không nên mắc phải, chúng được chỉ định là ung thư tăng áp”.

“Một số bệnh ung thư phát triển mạnh đến mức từ thời điểm chúng được phát hiện lần đầu cho đến khi bệnh nhân quay lại điều trị sau vài tuần, chúng đã phát triển ngoài sức tưởng tượng so với những gì các bác sĩ ung thư có thể biết về cách tiến triển ung thư thông thường”, vị tiến sĩ nói thêm.

Tác dụng phụ sau khi tiêm chủng

Tiến sĩ Risch cũng đề cập đến khía cạnh rằng trong hai tuần đầu tiên kể từ khi tiêm vaccine, các cơ quan y tế Hoa Kỳ không cấp chứng nhận cho bất kỳ ai tiêm chủng. Ông nói, điều này xảy ra bởi vì các cơ quan y tế nói rằng tác dụng của vaccine cần hai tuần để bắt đầu biểu hiện. Tuy vậy, các tác dụng phụ xảy ra trong vài ngày sau khi tiêm chủng lại được coi là tình trạng sức khỏe biểu hiện ở những người chưa được tiêm.

Tiến sĩ Risch cho biết, các tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine đã xảy ra trong vòng 4 ngày đầu tiên. Ông cho biết 3/4 số tác dụng phụ được ghi nhận là xảy ra với những người chưa được tiêm chủng.

Ông nói, những người chịu trách nhiệm trong việc ra quyết định trong đại dịch “đã loại bỏ các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng sau sáu ngày xảy ra đại dịch và làm ngược lại mọi hiểu biết thông thường đối với virus đường hô hấp”.

Tiến sĩ nói, một ví dụ rõ rệt là việc từ chối điều trị sớm và tiêm chủng không cần thiết, cho thấy “sự thất bại to lớn của hệ thống sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn này”.

Tiến sĩ Risch cho biết hiện nay các “tuyên truyền” về COVID rất khó để đánh lừa mọi người, trong tháng tới, các bản tin về một biến thể mới sẽ phổ biến trên thế giới, [mục đích rõ ràng] là để “bán lô vaccine tiếp theo sẽ ra mắt trong vài tuần nữa”.

Ông nói: “Mọi người đã chán ngấy với điều này và nó sẽ còn tạo ra nhiều phản kháng hơn nữa”.

Rủi ro cho xã hội

Tiến sĩ Risch cho biết mặc dù nguy cơ cá nhân gặp phản ứng bất lợi với vaccine là tương đối thấp, nhưng một khi nguy cơ đó biểu hiện ở quy mô lớn hơn, khi hàng triệu người đã được tiêm vaccine, kết quả là hàng trăm nghìn người sẽ bị bỏ lại với những vết thương và các tác dụng phụ nghiêm trọng thường nặng hơn chính virus gây ra.

Ý kiến ​​​​của tiến sĩ Risch là không ai nên tiêm vaccine mRNA vì các biến thể mới đều nhẹ và không nguy hiểm đến tính mạng. Ông đã nghe nói về một số trường hợp nhập viện vài ngày, nhưng vì hầu hết mọi người đều từng mắc COVID trước đây nên họ cũng có một số khả năng miễn dịch với các biến thể mới này.

Ông nói: “Không có lý do gì để mọi người tiêm chủng vào thời điểm này, ở bất kỳ mức độ nào”.

Ông cho biết COVID đã trở thành một căn bệnh tương tự như bệnh cúm ở mức độ nghiêm trọng. Hơn nữa, chính phủ giờ đây đang thay mặt các công ty dược phẩm trong việc tuyên truyền nhằm đe dọa người dân để thúc đẩy bán thêm vaccine.

“Chúng ta sống trong một xã hội có mối liên hệ với nhau và việc lây lan các bệnh nhiễm trùng ở mức độ thấp [là khó tránh khỏi]. Đây là một phần của cuộc sống mà chúng tôi coi là đương nhiên và chúng ta [chỉ có thể] cố gắng đối đãi với nó tốt nhất có thể. Đó là cách chúng ta nên quản lý việc này”, ông nói.

Theo Efthymis Oraiopoulos - The Epoch Times
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư danh dự về dịch tễ học: Ung thư xuất hiện theo những cách chưa từng thấy sau khi tiêm vaccine ngừa COVID