Ông Trump nói các hãng dược phẩm cần công bố tất cả dữ liệu về tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các gã khổng lồ dược phẩm có “nghĩa vụ phải trung thực” về tác dụng phụ của vaccine, đồng thời cần tiết lộ tất cả dữ liệu có liên quan về các biến cố bất lợi của vaccine COVID-19.

Trong cuộc trò chuyện trên Tudor Dixon Podcast hồi tuần trước, cựu Tổng thống Trump và bà Tudor Dixon - từng là ứng cử viên cho vị trí thống đốc bang Michigan - đã thảo luận về một loạt vấn đề: từ các cáo buộc tham nhũng chống lại Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cho đến các cáo buộc vũ khí hóa cơ quan liên bang chống lại cựu Tổng thống Trump.

“Đây là vị tổng thống bại hoại nhất trong lịch sử”, cựu Tổng thống Trump nói, ám chỉ người kế nhiệm ông tại Phòng Bầu dục. "Đồng thời là người có năng lực yếu kém nhất".

Tại cuộc trò chuyện, cựu Tổng thống Trump đã gọi các cáo buộc hình sự khác nhau chống lại ông là nỗ lực can thiệp cuộc bầu cử năm 2024.

Ngoài ra, bà Dixon đã hỏi ý kiến của ông Trump về việc Tổng thống Biden quyết định rót tiền để phát triển một loại vaccine COVID-19 mới.

Bà Dixon nói: “Ông ấy muốn tất cả mọi người tiêm loại vaccine [mới] này. Trong khi chúng ta đang nghe được rất nhiều lời phàn nàn từ những người bị tổn thương bởi vaccine”.

Đã có nhiều báo cáo cho thấy vaccine COVID-19 được phát triển dựa trên protein đột biến đã gây ra các vấn đề về da, ù tai (tình trạng nghe thấy tiếng ồn bên trong tai), suy giảm thị lực, đông máu và thậm chí tử vong.

Các nghiên cứu cũng tìm ra một số vấn đề khác ở những trẻ đã tiêm chủng. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây - được công bố trên tạp chí Frontiers in Immunology - cho thấy vaccine mRNA ngừa COVID-19 làm giảm các phản ứng miễn dịch của trẻ đối với các bệnh nhiễm trùng khác, khiến trẻ dễ bị bệnh hơn sau khi tiếp xúc với các mầm bệnh khác.

Một nghiên cứu khác do Circulation công bố cho thấy, một số trẻ từng bị viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã có sẹo trên tim vài tháng sau đó.

‘Vấn đề được quan tâm chung’

Bà Dixon sau đó đã hỏi cựu Tổng thống Trump về tính minh bạch của dữ liệu vaccine.

Bà trích dẫn các báo cáo khác nhau về tác dụng phụ của vaccine COVID-19, bao gồm viêm cơ tim và đông máu.

“Nhiều công ty dược phẩm đã từ chối công bố dữ liệu của họ về các tác dụng phụ của vaccine. Nhưng chúng ta đang chứng kiến nhiều trường hợp viêm cơ tim, đông máu và nhồi máu cơ tim; chúng đều đang gia tăng", bà nói.

Bà hỏi liệu ông Trump sẽ “yêu cầu các công ty vaccine, các công ty dược phẩm công bố dữ liệu vaccine của họ cho công chúng, để chúng ta có thể biết họ thực sự thấy gì về tác dụng phụ của loại vaccine này [vaccine COVDI-19]” hay không.

Cựu Tổng thống Trump trả lời rằng các công ty dược phẩm "nên làm điều đó", rằng "đây là vấn đề được quan tâm chung và họ nên làm điều đó".

Trong bối cảnh Tổng thống Biden tuyên bố sẽ rót tiền để sản xuất vaccine ngừa COVID-19 mới, ông Trump nói rằng “bất cứ điều gì mới đều cần phải được xem xét rất cẩn thận”. Sau đó, ông nhắc lại quan điểm của mình rằng các công ty dược phẩm cần công bố bất kỳ dữ liệu nào họ có về tác dụng phụ của vaccine.

Cựu Tổng thống Trump nói: “Chúng nên được công khai ngay lập tức. Mọi người cần hiểu về điều đó và họ cần biết các nghiên cứu cho thấy điều gì”.

Tiếp đó, bà Dixon nói rằng, theo Đạo luật “Public Readiness and Emergency Preparedness Act” của Mỹ, các công ty dược phẩm được bảo vệ khỏi trách nhiệm pháp lý đối với các tổn thương do vaccine gây ra cho đến tháng 12/2024.

"Vì vậy, khi hết thời hạn theo đạo luật, thì họ có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý về bất kỳ loại tổn thương nào do vaccine gây ra; liệu ông sẽ nói với các công ty này rằng họ phải thành thật về những gì đã xảy ra khi sử dụng loại vaccine này không?”, bà Dixon hỏi.

Cựu tổng thống đáp lại rằng sẽ là sai lầm nếu các công ty giấu bất kỳ thông tin nào về các biến cố bất lợi của vaccine.

“Họ phải trung thực với những con số, những dữ liệu thực tế, và họ có nghĩa vụ phải trung thực”, ông Trump nói. “Nếu họ chần chừ khi làm thế, điều đó có nghĩa là họ đang che giấu điều gì đó không tốt”.

Nói về những người bị tổn thương do vaccine, cựu Tổng thống Trump cho hay: “Chúng ta sẽ ủng hộ họ bằng nhiều cách”.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã được lệnh đẩy nhanh tốc độ công bố dữ liệu mà cơ quan này dựa vào để cấp phép cho vaccine COVID-19.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump nói các hãng dược phẩm cần công bố tất cả dữ liệu về tác dụng phụ của vaccine COVID-19