Hào quang Kirlian của cơ thể người thay đổi theo cảm xúc, tình yêu và sức khỏe - một nghiên cứu sâu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà nghiên cứu người Nga, Tiến sĩ Konstantin Korotkov đã đưa phương pháp chụp ảnh ‘hào quang Kirlian' của thế kỷ 20 vào thế kỷ 21. Ông tìm thấy mối liên hệ giữa nó với hệ thống kinh lạc của cơ thể người trong y học Trung Quốc cổ đại.

Mặc dù hào quang đã được biết đến từ thế kỷ 17, nhưng chỉ khi nhiếp ảnh người Nga Semyon Kirlian công bố nghiên cứu của ông vào những năm 1940, thì hào quang cơ thể người mới được thế giới quan tâm mạnh mẽ.

Ông dùng phương pháp đặt một vật thể lên một tấm kim loại phủ phim chụp ảnh. Tấm kim loại này sau đó được tích điện bằng một dòng điện. Khi phim được chụp, nó cho thấy một trường năng lượng đầy màu sắc bao quanh vật thể nói trên.

Hào quang Kirlian cho thấy một trường năng lượng sinh học của cơ thể người

Một số người gọi trường này là “hào quang”—năng lượng phát ra từ cơ thể gắn liền với tâm linh. Những người khác đã nói rằng nó chỉ đơn giản được tạo ra bởi nhiệt độ cơ thể hoặc độ ẩm. Bản thân Kirlian cho biết sự mạnh hay yếu của trường này có thể chỉ ra sức khỏe hoặc bệnh tật của cơ thể người.

Nhà vật lý Korotkov là một trong số những nhà khoa học đã tiếp bước công trình nghiên cứu của Kirlian. Ông hiểu rằng trường năng lượng có tác dụng tương tự như trường khí, trong y học cổ truyền Trung Quốc; ông đã sử dụng nó để điều trị và ngăn ngừa bệnh tật.

Ảnh hào quang Kirlian của một cơ thể người.
Ảnh hào quang Kirlian của một cơ thể người. (Ảnh: Emmanuel Heredia/CC BY-SA 3.0 qua ET)

Korotkov đã chế tạo thiết bị Kirlian kỹ thuật số đầu tiên vào năm 1995 và tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật này trông nhiều năm sau đó. Ông đã áp dụng nó trong nhiều thí nghiệm để kiểm tra xem bệnh tật, tình yêu, sự tức giận và các yếu tố khác ảnh hưởng đến “hào quang” này như thế nào.

Thông qua những thí nghiệm này, ông đã tin chắc rằng ‘hào quang Kirlian’ không chỉ lấy hơi ẩm hoặc nhiệt từ cơ thể mà rõ ràng liên quan đến một năng lượng sâu sắc hơn.

Mối tương quan giữa Kinh lạc trong y học cổ truyền Trung Quốc và ‘Hào quang Kirlian’

Ông Kororkov đo hào quang, hay hiệu ứng Kirlian, và đã phát triển các thông số toán học để mô tả mối tương quan giữa năng lượng và các chức năng khác nhau của cơ thể. Sau khi thực hiện hàng loạt các nghiên cứu, ông nhận thấy rằng sự hiểu biết của y học cổ truyền Trung Quốc về các kinh mạch và các đường kinh lạc trong cơ thể là hoàn toàn chính xác và có cơ sở.

Ông đã phát hiện ra rằng tình yêu và sự tích cực là cực kỳ quan trọng đối với một hào quang lành mạnh; suy nghĩ của mọi người có thể ảnh hưởng đến hào quang của người khác, thậm chí cả từ cự ly xa; và âm nhạc cổ điển giúp củng cố hào quang.

Một biểu đồ các đường kinh lạc trong cơ thể người, có mối liên hệ với hào quang Kirlian, được vẽ từ thời nhà Minh.
Một biểu đồ các đường kinh lạc trong cơ thể người, có mối liên hệ với hào quang Kirlian, được vẽ từ thời nhà Minh. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Korotkov thừa nhận, một số nhà phê bình vẫn chưa đồng ý với những bức ảnh hào quang Kirlian vì cho rằng việc sử dụng kỹ thuật này của ông không phù hợp với mô hình khoa học chung của phương Tây.

“Chúng tôi dựa trên y học cổ truyền Trung Quốc, không phải bác sĩ Tây y nào cũng chấp nhận phương pháp đó”, ông nói. “Họ cần tìm hiểu sâu hơn và nghiên cứu để hiểu điều này, và… nhiều bác sĩ hoặc nhà khoa học quá bận rộn để làm điều đó”.

“Hơn nữa, các phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc nghiên cứu cả về thể chất, tâm trí, ý thức và linh hồn. Còn các bác sĩ phương Tây chỉ dựa trên cách tiếp cận duy vật và họ chỉ nghĩ về cơ thể vật chất của con người. Họ không muốn chấp nhận sự tồn tại của ý thức và linh hồn. Đó là lý do tại sao tôi không sợ nó không được chấp nhận rộng rãi trong khoa học y học hiện đại, bởi vì tôi biết rằng nó đang đến, từng bước một, nhưng nó đang đến.”

Korotkov sử dụng kỹ thuật hào quang Kirlian trong y học dự phòng, không chỉ điều trị sau khi bệnh xảy ra

Ông kể về một nữ bệnh nhân đến gặp ông với nhiều triệu chứng khác nhau, bao gồm mệt mỏi, trầm cảm và đau ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Cô ấy đã uống nhiều loại thuốc khác nhau cho từng tình trạng bệnh.

Bằng cách chụp ảnh Kirlian, ông nhận thấy những phần trong hào quang của cô ấy yếu và đề xuất các bài tập để tăng cường năng lượng ở những vùng đó. Sức khỏe của cô ấy nhanh chóng được cải thiện sau đó và cô ấy đã ngừng uống thuốc.

Korotkov cho biết hàng nghìn bác sĩ trên toàn thế giới hiện đã sử dụng thành công phương pháp này.

Ở Trung Quốc cổ đại, các bác sĩ chịu trách nhiệm giữ cho mọi người khỏe mạnh; ông nói họ được thanh toán khi mọi người khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong y học phương Tây, nó hoạt động theo cách ngược lại. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các công ty dược phẩm kiếm tiền khi chúng ta bị ốm.

Anh nói ông không chống lại y học phương Tây; vợ ông cũng là bác sĩ y khoa. Thay vào đó, ông nghĩ rằng cách tiếp cận của mình có thể kết hợp với cách tiếp cận của họ.

Ông nói: “Nếu mọi người gặp một số vấn đề cấp tính nghiêm trọng, chẳng hạn như đau tim, thì họ nên đến bệnh viện và được điều trị. Để ngăn chặn tình trạng nghiêm trọng cấp tính này, chúng ta cần sử dụng sức mạnh của y học tổng hợp và y học cổ truyền, bởi vì điều này có sức mạnh to lớn để giữ cho mọi người khỏe mạnh”.

Cảm xúc tiêu cực phá hủy hào quang của một người và cũng làm ảnh hưởng đến người khác

Korotkov cho biết hào quang của một người được củng cố bởi những cảm xúc tích cực như niềm vui, sự hài hước và tình yêu. “Nếu con người có những cảm xúc tiêu cực, tức giận, đố kỵ…, thì nó sẽ làm giảm trường năng lượng, làm cho trường năng lượng co lại và thậm chí có khi biến mất”.

Theo các nghiên cứu của Korotkov, những cảm xúc tiêu cực nhắm vào người khác cũng có thể làm giảm trường năng lượng của người đó, thậm chí từ cự ly xa.

Ông đã chụp ảnh hai người đang yêu nhau và nhận thấy hào quang của họ hòa quyện vào nhau. Ngược lại, hai người không có kết nối cảm xúc sẽ có khoảng cách giữa hào quang của họ.

Tình yêu có thể chữa lành bệnh

Ông nói: “Khi chúng ta đang yêu, chúng ta truyền năng lượng này, không chỉ trong tâm thức của chúng ta, mà nó là sự chuyển hóa vật lý thực sự của năng lượng vật chất. Đó là lý do tại sao mọi người khi họ có những người yêu thương, họ sẽ ít mắc bệnh hơn. Hào quang của người này có thể gửi đi những cảm xúc tích cực và giúp ích cho quá trình chữa bệnh tiến triển tốt hơn”.

Một người khỏe mạnh có một hào quang mạnh mẽ, đầy đủ. Korotkov nói: “Một người bệnh có những khoảng trống trong hào quang của họ”.

Hình ảnh được chụp bởi Tiến sĩ Konstantin Korotkov cho thấy hiệu ứng hào quang Kirlian giữa các ngón tay của hai người đang yêu.
Hình ảnh được chụp bởi Tiến sĩ Konstantin Korotkov cho thấy hiệu ứng hào quang Kirlian giữa các ngón tay của hai người đang yêu. (Hình ảnh: Được phép của Tiến sĩ Konstantin Korotkov)

Khám phá sâu hơn về mối liên hệ giữa những người thân yêu, Korotkov phát hiện ra rằng trường năng lượng của một người có phản ứng tích cực khi người họ yêu ở gần; ngay cả khi người đó không còn ở gần họ nữa thì năng lượng tích cực vẫn còn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này cho thấy rằng mối quan hệ tình cảm cho phép một người cảm nhận được sự hiện diện của người khác bằng trực giác mà không cần đến năm giác quan thông thường.

Âm nhạc cổ điển và thiền định tạo ra hào quang khỏe mạnh, ổn định hơn

Korotkov đã nghiên cứu ảnh hưởng của âm nhạc đối với hào quang của một người. Nhạc cổ điển có tác dụng tích cực. Nhạc Rock 'n roll khắc nghiệt làm tăng năng lượng trong một thời gian, nhưng sau đó sẽ giảm mạnh hơn.

Korotkov cho biết, mặc dù âm nhạc cổ điển có thể giúp duy trì hào quang ổn định, nhưng phương pháp tốt nhất để làm điều đó trên thực tế là thiền định và các bài tập như yoga hoặc khí công.

Khi phối hợp cùng nhau, chúng ta tạo ra một trường ý thức tập thể

Korotkov đã tóm tắt nghiên cứu của mình: “Sau hơn 30 năm nghiên cứu, chúng tôi hiểu rằng chúng ta không chỉ là cơ thể vật chất riêng lẻ, chúng ta còn có cấu trúc phức tạp hơn thế nữa rất nhiều. Chúng ta có tâm trí, ý thức của mình và nó không chỉ ở bên trong bộ não của chúng ta mà còn ở bên ngoài, xung quanh cơ thể chúng ta. Vì vậy, khi chúng ta mở rộng ý thức của mình, thì chúng ta cũng mở rộng tinh thần của mình ra bên ngoài môi trường. Khi phối hợp cùng nhau, cộng sinh cùng nhau, chúng ta tạo ra một trường ý thức tập thể mạnh hơn".

Ông nói thêm: “Nếu chúng ta tạo ra những yếu tố đạo đức tích cực, nếu chúng ta tạo ra những cảm xúc tích cực, thì chúng ta sẽ ảnh hưởng đến người khác theo cách tích cực. Nếu chúng ta tạo ra những cảm xúc và tình cảm tiêu cực, thì chúng ta sẽ ảnh hưởng đến người khác theo cách rất tiêu cực. Chỉ với những cảm xúc tích cực của chúng ta, với thái độ tích cực với nhau… chúng ta mới có thể làm cho thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn”.

Theo The Epoch Times

Ánh Dương biên dịch

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Hào quang Kirlian của cơ thể người thay đổi theo cảm xúc, tình yêu và sức khỏe - một nghiên cứu sâu