Khoa học cho biết 10 bài hát này sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn ngay tức thì (có clip kèm theo)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu có một bài hát có thể biến ngày tồi tệ nhất thành ngày tuyệt vời nhất sau khi bạn nghe nó không? Khoa học cho biết điều đó là hoàn toàn có thể.

Một giáo sư đại học ở London là Tiến sĩ Michael Bonshor, người có bằng tiến sĩ về tâm lý học âm nhạc tuyên bố đã giải mã được công thức tạo ra một bài hát vui vẻ.

Về cơ bản, bài hát phải ở phím trưởng, với 137 nhịp mỗi phút, nhịp mạnh, bốn nhịp trong mỗi ô nhịp và cấu trúc câu - điệp khúc - câu - điệp khúc là cách chắc chắn để tạo ra nhịp điệu vui của bài hát. Bonshor giải thích: "Các bài hát vui tươi thường có nhịp 1-2-1-2 mạnh mẽ khiến bạn có thể nhún nhảy theo. Phần giới thiệu ngắn, có đoạn riff lặp đi lặp lại, âm lượng lớn, giai điệu tươi sáng và sự kết hợp giữa khả năng dự đoán và bất ngờ."

Nhà khoa học cũng đã nghĩ ra một nhạc phẩm vui có tên là “The Lighter Note” để nghiên cứu. Bản nhạc bao gồm các nốt nhạc lạc quan, hợp âm vui tươi và những đoạn nhạc dễ chịu. Bài hát do Müllerlight ủy quyền, hợp tác với Tiến sĩ Bonshor và cũng tiến hành nghiên cứu trên 2.000 người trưởng thành và phát hiện ra rằng 32% chuyển sang nghe nhạc hàng ngày để cải thiện tâm trạng của họ.

Nghe nhạc phẩm vui vẻ này tại đây: The Lighter Note

Theo nghiên cứu của Bonshor, 10 bài hát này có thể khiến bạn hạnh phúc mỗi khi nghe chúng:

  1. "Good Vibrations" của The Beach Boys

  1. "I Got You (I Feel Good)" của James Brown

  1. "House Of Fun" của Madness

  1. "Get The Party Started" của P!nk

  1. "Uptown Girl” của Billy Joel

  1. "Sun is shinning" của Bob Marley

  1. "I Get Around" của The Beach Boys

  1. "YMCA" của Village People

  1. "Waterloo" của ABBA

  1. September" của Earth, Wind & Fire

Nghiên cứu còn đưa ra một số tin tức thú vị khác như dưới đây:

“Trung bình chỉ mất 14 giây để những bài hát này bắt đầu phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng. Pop, rock và dance được xếp hạng là ba thể loại âm nhạc hạnh phúc nhất, trong khi 71% cảm thấy âm nhạc là một trong những nguồn ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến việc thay đổi hoặc củng cố tâm trạng của họ. Một nửa tin rằng sức mạnh của âm nhạc thực sự bị đánh giá thấp và 38% nhận ra rằng nó có thể mang lại những thăng trầm đáng kinh ngạc”.

Theo Inc/Wror



BÀI CHỌN LỌC

Khoa học cho biết 10 bài hát này sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn ngay tức thì (có clip kèm theo)