Các nhà khoa học đang xây dựng một “hộp đen” để ghi lại sự kết thúc của nền văn minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đang thiết kế một chiếc hộp đen để ghi lại quá trình huỷ diệt của nền văn minh nhân loại chúng ta lần này. Chiếc hộp đen này dự định sẽ đặt ở một địa điểm hẻo lánh ở Tasmania.

Nếu - hoặc khi - nền văn minh nhân loại sụp đổ, điều gì sẽ còn lại? Có thể là các bộ phận của một số thành phố hoặc Tượng Nữ thần Tự do. Tuy nhiên, nhìn chung, có thể không có nhiều bằng chứng để lại về những gì nhân loại đã đạt được - hoặc điều gì dẫn đến sự sụp đổ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu muốn thay đổi điều đó. Giải pháp của họ là gì? Một chiếc hộp khổng lồ và không thể phá hủy sẽ ghi lại dữ liệu khoa học để cung cấp cho các nền văn minh trong tương lai cái nhìn sâu sắc và chính xác về cách nhân loại tiến đến diệt vong.

Dự án được đặt tên là Earth’s Black Box, sẽ là một khối đá nguyên khối bằng thép khổng lồ được lắp đặt tại một địa điểm hẻo lánh ở Tasmania.

Nó giống với các hộp đen được thiết kế để tồn tại trong các vụ tai nạn máy bay và cung cấp cho các nhà điều tra dữ liệu có giá trị về nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Dự án là sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu tại Đại học Tasmania, công ty tiếp thị Clemenger BBDO và cơ quan sáng tạo The Glue Society.

Nhóm nghiên cứu đang thiết kế hộp để ghi lại dữ liệu khí hậu như mức CO2 trong khí quyển, nhiệt độ nước biển và mức tiêu thụ năng lượng. Nhóm nghiên cứu cũng sẽ thu thập thông tin theo ngữ cảnh như tiêu đề tin tức và các bài đăng trên mạng xã hội.

Jim Curtis, giám đốc điều hành sáng tạo tại công ty Clemenger BBDO, nói với Australian Broadcasting Corporation (ABC) rằng: “Ý tưởng là nếu Trái đất sụp đổ do biến đổi khí hậu, thì thiết bị ghi âm không thể bị phá hủy này sẽ còn tồn tại ở đó. Và nó sẽ được dùng cho những người còn lại có thể học hỏi từ bài học này”.

Bản thân chiếc hộp sẽ được làm từ thép dày khoảng 7,6cm (3 inch) và được đúc bằng đá granit. Bên trong sẽ là một hệ thống lưu trữ có kết nối Internet được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời trên nóc hộp.

Jonathan Kneebone, đồng sáng lập của Glue Society, nói với ABC rằng: “Nó được xây dựng để tồn tại lâu hơn tất cả chúng ta”. “Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, chỉ vì lưới điện bị cắt thì chiếc hộp này vẫn sẽ tồn tại ở đó”.

Vấn đề lớn nhất của nhóm hiện nay là làm thế nào để giúp các nền văn minh trong tương lai có thể tiếp cận thông tin mà chiếc hộp chứa đựng. Nếu không, con người tương lai sẽ chỉ tìm thấy một khối đá nguyên khối bí ẩn ở giữa hư không. Và họ không biết rốt cuộc nó là gì, có chứa thông tin gì quan trọng không?

Theo Futurism

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Các nhà khoa học đang xây dựng một “hộp đen” để ghi lại sự kết thúc của nền văn minh