Signal chính thức ra mắt tính năng Câu chuyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính năng câu chuyện sẽ có sẵn cho tất cả mọi người trên Signal. Nó cho phép người dùng tạo và chia sẻ hình ảnh, video và văn bản - và chúng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Tính năng Câu chuyện trên Signal đã được công bố lần đầu tiên vào tháng trước trên diễn đàn cộng đồng Signal. Nó được cung cấp cho những người thử nghiệm beta (beta testers) của Signal. Họ sẽ giúp Signal kiểm tra các chi tiết của tính năng cũng như đưa ra các góp ý, gợi ý để tính năng được hoàn thiện hơn.

Hiện tại, tính năng này đang được ra mắt chính thức trên phiên bản Signal mới nhất (v6.0) cho tất cả người dùng Android và iOS. Đối với máy tính để bàn, Signal cho biết sẽ “sớm ra mắt”.

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video và văn bản cho câu chuyện của mình trên Signal.

Sau đây là một số thông tin quan trọng về tính năng Câu chuyện trên Signal:

Tự động biến mất sau 24 giờ

Các câu chuyện sẽ tự động biến mất sau 24 giờ kể từ khi bạn chia sẻ. Bạn cũng có thể xóa chúng sớm hơn theo cách thủ công.

Được mã hoá đầu cuối

Giống như các thông tin từ gọi nhóm, tin nhắn, …, các câu chuyện trên Signal đều được mã hóa đầu cuối. Những người duy nhất có thể xem câu chuyện của bạn là những người bạn đã chọn (cho phép họ xem), chứ không phải Signal, không phải bất kỳ ai khác.

Dễ dàng chọn không tham gia

Signal cho phép bạn tắt tính năng câu chuyện này, nếu bạn không muốn sử dụng nó. Để chọn không sử dụng tính năng câu chuyện, hãy vào Cài đặt (Settings) -> Câu chuyện (Stories) -> Tắt câu chuyện (Turn off stories).

Khi bạn tắt tính năng này, không ai trong bạn bè của bạn biết được thông tin. Và họ cũng không biết rằng bạn đã chọn không xem các cập nhật của họ.

Hình ảnh mô tả cách sử dụng tính năng câu chuyện trên Signal. (Ảnh: Signal.org)
Hình ảnh mô tả cách sử dụng tính năng câu chuyện trên Signal. (Ảnh: Signal.org)

Chọn bạn bè mà bạn cho phép họ xem stories của bạn

Để chọn người có thể xem câu chuyện của bạn, đến Cài đặt (Settings) -> Câu chuyện (Stories).

Nếu bạn muốn tất cả bạn bè của mình đều có thể xem stories của bạn, bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình với tất cả các kết nối Signal của bạn.

Bạn cũng có thể chọn ẩn câu chuyện của mình với những người cụ thể theo cách thủ công.

Để chia sẻ câu chuyện với những tập hợp nhỏ người khác, bạn có thể tạo một câu chuyện tùy chỉnh (custom story). Ví dụ: bạn có thể gửi một câu chuyện cho tất cả đồng nghiệp của mình hoặc cho tất cả những bạn học cùng lớp thời trung học phổ thông.

Gửi stories cho nhóm chat hiện có

Bạn cũng có thể gửi câu chuyện đến các cuộc trò chuyện nhóm hiện có.

Khi bạn chia sẻ một câu chuyện với một trong các cuộc trò chuyện nhóm đã có từ trước của mình, bất kỳ ai trong nhóm cũng có thể xem câu chuyện cũng như nhận xét và phản ứng của các thành viên khác đối với câu chuyện đó.

Xem thêm:

Nguồn tham khảo:

Story Time - Signal.org

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Signal chính thức ra mắt tính năng Câu chuyện