Kilimanjaro ở đâu? Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất châu lục nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này giới thiệu một số thông tin về ngọn núi Kilimanjaro, ví dụ như, Kilimanjaro ở đâu? Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất châu lục nào?

Kilimanjaro ở đâu?

Kilimanjaro có thể là tên của một ngọn núi hoặc là tên của một vùng ở nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania. Nước Tanzania là một đất nước nằm ở bờ biển phía đông châu Phi.

Vùng Kilimanjaro là một phần của Mạch Du lịch phía Bắc ở Tanzania. Đây là nơi có Công viên Quốc gia Kilimanjaro (có Núi Kilimanjaro), Công viên Quốc gia Mkomazi, Dãy núi Pare, Hồ Jipe và Hồ Chala. Khu vực này giáp với Kenya về phía bắc và phía đông, phía nam giáp với Vùng Tanga, phía tây nam giáp với Vùng Manyara và phía tây giáp với Vùng Arusha.

Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất châu lục nào?

Núi Kilimanjaro là một ngọn núi lửa không hoạt động nằm ở Vùng Kilimanjaro của Tanzania. Đây là ngọn núi cao nhất ở Châu Phi và Đông bán cầu.

Kilimanjaro có ba đỉnh núi hình nón gồm: Kibo, Mawenzi và Shira. Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất ở châu Phi và là ngọn núi đứng một mình cao nhất trên mực nước biển trên thế giới: 5.895 mét (19.341 ft) trên mực nước biển và khoảng 4.900 mét (16.100 ft) trên nền cao nguyên của nó.

Núi Kilimanjaro cao nhất Châu Phi nằm ở nước nào?

Núi Kilimanjaro nằm ở Vùng Kilimanjaro của nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania.

Tanzania về phía bắc giáp Kenya, hồ Victoria và Uganda, phía tây giáp Rwanda, Burundi và đối diện Cộng hòa Dân chủ Congo qua hồ Tanganyika, phía nam giáp Zambia, Malawi, hồ Nyasa và Mozambique. Bờ biển phía đông của Tanzania là Ấn Độ dương.

Nguồn tham khảo:

  • Mount Kilimanjaro - Wikipedia tiếng Anh
  • Tanzania - Wikipedia tiếng Việt

Xem thêm:

 



BÀI CHỌN LỌC

Kilimanjaro ở đâu? Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất châu lục nào?