Kỳ nhân dị thuật: Phương pháp trị bệnh của những Thần y dân gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đông y thời cổ đại có lịch sử lâu đời và rộng lớn tinh sâu. Công năng đặc dị siêu vượt khoa học và Tây y hiện nay, nó là dòng y học cao cấp hơn Tây y. 

Gia đình bà nội mở một hiệu thuốc ở một thị trấn nhỏ, nhiều năm kinh nghiệm đã giúp cả bà và ông hiểu được một số kỹ năng y thuật, và thường kể cho bọn trẻ nghe những câu chuyện về những vị Thần y dân gian.

Vị thầy thuốc già khám bệnh cùng lúc cho 5 người

Thầy thuốc Lưu, người có y thuật tinh thâm tuyệt vời và một trí nhớ siêu phàm. Mỗi khi cửa mở trị bệnh, liền có hàng trăm bệnh nhân đứng chờ xếp hàng. Phương pháp điều trị của ông rất độc đáo. Năm bệnh nhân bước vào cùng một lúc, họ nói về bệnh tình của mình theo thứ tự, ông không kiểm tra mạch, chỉ quan sát khí sắc. Ông bắt đầu kể cho bệnh nhân nghe theo thứ tự các bệnh trạng không sai một điểm, sau đó kê đơn thuốc điều trị. Trong khoảng nửa giờ đồng hồ, bệnh trạng của năm người đã chẩn đoán xong.

Đông y thường chẩn đoán mạch. Thầy thuốc Lưu hiểu rõ về chẩn đoán mạch, nhưng thường không sử dụng phương pháp này. Nhìn vào khí sắc và nghe lời kể của bệnh nhân, là ông biết được ngay căn bệnh, hoàn toàn không sai lệch điểm nào. Nhiều đồng nghiệp của ông nói, ông có Thiên nhãn. Chúng ta thấy trong “Tây Du Ký”, việc Tôn Ngộ Không chữa bệnh cho vua cũng vậy, thực sự đã nhìn ra được bệnh trạng của bệnh nhân.

Nhiều Thái y thời cổ đại đều có Thiên mục, vì vậy khi họ điều trị cho thái hậu, phi tần và công chúa, thường sẽ dùng đến phương chẩn đoán thông qua sợi dây bắt mạch, nhưng nó chỉ là một cách gọi, hầu hết họ đều sử dụng Thiên mục. Vì thời đó không được nhìn dung mạo của họ, do đó chỉ có thể dùng Thiên mục mà nhìn, nhưng cũng không thể nói rõ ràng, cho nên các ghi chép về chữa bệnh không dám nhắc đến Thiên mục.

Thần y La biết cách loại bỏ độc tố

Một bệnh nhân mặt vàng, gầy, Thần y La kê đơn thuốc cho anh, uống hơn chục thang thì anh thải ra rất nhiều thứ rất cứng, có kích thước như quả câu kỷ tử trong phân. Bệnh nhân rất xúc động, đến gặp Thần y cảm ơn. Thần y La nói: “Vẫn còn sớm, vẫn phải tiếp tục bài tiết”.

Vậy là ông lại kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

Sau vài ngày, bệnh nhân quay lại nói: “Thần y, thứ mà tôi bài tiết hôm nay đều là những vật cứng to bằng bàn tính”.

Nghe xong, Thần y La vui vẻ nói: “Lần này là ổn rồi, tôi sẽ kê một số loại thuốc bổ, và bệnh sẽ mau khỏi”.

Một tháng sau, bệnh nhân hoàn toàn bình phục.

Thầy thuốc Lý làm tan khối u

Có một vị thầy thuốc họ Lý, trị bệnh bằng phương pháp khích tướng. Một lần nọ, có người mắc khối u đến nhờ ông chữa. Ông khám xong kê một số loại thuốc, yêu cầu bệnh nhân quay lại sau khi dùng hết.

Vài ngày sau, bệnh nhân quay lại nói: "Thưa thầy, khối u của tôi to hơn, phải làm sao đây?"

Thầy thuốc Lý nói: "Không sao, hãy kiên trì, không sao đâu".

Khoảng một tháng sau, khối u trở nên rất lớn, người bệnh tìm đến ông nói: “Thầy thuốc Lý, bây giờ phải làm sao đây?”

Ông Lý nói: “Gần ổn rồi, ngày kia đến gặp tôi sẽ kê đơn là khỏi hoàn toàn".

Đến ngày kia, bệnh nhân đến gặp thầy thuốc Lý, thấy ông đang mài một con dao rất lớn, ánh dao sáng quắc, trông rất đáng sợ. Thầy thuốc Lý nói: "Tôi sẽ dùng con dao này cắt khối u liền hết bệnh ngay".

Bệnh nhân sợ chân run lẩy bẩy, và rất tức giận, trong tâm thầm nghĩ: "Tôi đến đây gặp ông để khám bệnh, mà ông lại lấy dao ra dọa tôi".

Anh ta tức giận, da căng lên khối u liền vỡ ra, thầy thuốc Lý vội vàng tìm cách xử lý vết thương, vài ngày sau bệnh nhân lành bệnh hoàn toàn.

Thần y Hoa Đà (Nguồn: wikipedia)

Thầy thuốc Lý biết cần phải đợi đào thải chất độc ra ngoài, đợi khối u phát triển từ từ, cuối cùng mới tìm cách hút sạch cặn bã. Ông chỉ dùng một ám thị tâm lý - phương pháp kích tướng, không dùng các phương pháp ngoại khoa thường dùng, mà vẫn có thể chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân. Đương thời, thần y Hoa Đà đã thông qua phương pháp khích tướng để chữa lành bệnh cho một vị thái thú, và có hiệu quả trị liệu giống như vậy.

Thuần Chân
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ nhân dị thuật: Phương pháp trị bệnh của những Thần y dân gian