Lợi ích sức khỏe của nước nha đam, những kiểu người nào không phù hợp?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nha đam là một loại cây ngăn chặn axit dạ dày tự nhiên. Chuyên gia dinh dưỡng Qiu Shixin chỉ ra rằng nước nha đam nếu sử dụng đúng cách sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Ông Qiu Shixin đã đăng một bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân cho biết, loét dạ dày không phải là một bệnh mà là một triệu chứng của tổn thương dạ dày.

Nó sẽ gây ra cảm giác buồn nôn, nóng rát, khó chịu, chướng bụng và nhiều vấn đề khác. Việc tiêu thụ thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, đồ uống có chứa caffeine và thực phẩm có hàm lượng axit cao đều làm gia tăng mức độ tổn thương dạ dày.

Nha đam là một loại thực phẩm tự nhiên giúp chữa lành vết thương. Trong thành phần của lô hội có chứa chất tanin, aloin và emodin không chỉ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu hóa trong dạ dày một cách hiệu quả.

Do đó, chuyên gia Qiu Shixin cho rằng uống nước nha đam ba lần mỗi ngày có thể cải thiện chứng viêm loét dạ dày và chứng ợ nóng.

Đồng thời, nước nha đam cũng góp phần điều chỉnh chức năng axit dạ dày, tăng sản xuất pepsin và tăng lượng nước trong ruột kết để thúc đẩy đại tiện.

Ông Qiu Shixin trích dẫn các nghiên cứu khác nhau trong bài viết và khẳng định rằng, nha đam có hiệu quả tương đương với các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày thực quản thông thường như Ranitidin và Omeprazole.

Chuyên gia Qiu cũng nói rằng lô hội có thể được sử dụng kết hợp với điều trị bằng thuốc để giúp phục hồi các cơ quan tiêu hóa bằng cách làm sạch, làm dịu và làm mát các cơ quan tiêu hóa.

Ngoài ra, một số chất trong lô hội như saponin cũng có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, uống nước nha đam không chỉ giúp ích cho sức khỏe của các cơ quan tiêu hóa, mà còn góp phần giảm đau cho các vết thương bên ngoài, chẳng hạn như cảm giác khó chịu do bỏng, nhiễm trùng, bỏng nước, v.v.

Tuy nhiên, ông Qiu nói thêm rằng, những phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, đang mang thai, đang cho con bú hoặc thường xuyên uống thuốc tránh thai thì không nên dùng nha đam.

Nguyên nhân là vì nha đam dễ dẫn đến mất cân bằng điện giải trong cơ thể, đặc biệt có thể gây nhịp tim không đều, mệt mỏi hoặc co cứng cơ.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Lợi ích sức khỏe của nước nha đam, những kiểu người nào không phù hợp?