Microsoft: Sam Altman sẽ lãnh đạo nhóm AI nội bộ mới của Microsoft

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn Microsoft cho biết Sam Altman sẽ lãnh đạo nhóm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) nội bộ mới của họ, sau khi ‘cha đẻ' của OpenAI bị loại khỏi công ty khởi nghiệp của anh ấy vào tuần trước. Đây là một nỗ lực nhằm củng cố các kế hoạch AI của Microsoft và trấn an các nhà đầu tư.

Greg Brockman, thành viên hội đồng quản trị OpenAI và đồng sáng lập, người cũng đã rời công ty vào tuần trước, sẽ gia nhập nhóm của Altman tại Microsoft.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trên X: “Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với OpenAI và tin tưởng vào lộ trình sản phẩm của mình, khả năng tiếp tục đổi mới như chúng tôi đã công bố tại Microsoft Ignite cũng như việc tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác của mình. Chúng tôi mong muốn được làm quen với Emmett Shear và đội ngũ lãnh đạo mới của OAI và làm việc với họ. Và chúng tôi vô cùng vui mừng được chia sẻ tin tức rằng Sam Altman và Greg Brockman, cùng với các đồng nghiệp, sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới. Chúng tôi mong muốn hành động nhanh chóng để cung cấp cho họ những nguồn lực cần thiết cho sự thành công của họ”.

Sam Altman khẳng định trên X: "nhiệm vụ vẫn tiếp tục".

Theo Time, động thái này, vào lúc nửa đêm theo giờ địa phương vào Chủ nhật, là động thái mới nhất trong ba ngày đầy kịch tính đối với mối quan hệ giữa Microsoft và OpenAI, một kế hoạch dự phòng cho Nadella sau khi nỗ lực khôi phục Altman và Brockman về OpenAI bị cản trở.

Hội đồng quản trị OpenAI đã bổ nhiệm cựu giám đốc Twitch Emmett Shear làm Giám đốc điều hành. Nadella viết rằng Microsoft mong được làm quen với Shear và làm việc với anh ấy.

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Microsoft: Sam Altman sẽ lãnh đạo nhóm AI nội bộ mới của Microsoft