Một em bé Hong Kong được ghép tim dấy lên lo ngại mổ cướp tạng trẻ em bị bắt cóc ở đại lục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau rất nhiều năm Hong Kong từ chối nguồn tạng từ Trung Quốc vì lo ngại góp phần thúc đẩy tội ác mổ cướp tạng người còn sống diễn ra hàng chục năm nay ở Đại lục. Tuy nhiên, gần đây, ca ghép tim cho một em bé 4 tháng tuổi đã diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều trẻ em đại lục bị bắt cóc, mất tích và sau đó xuất hiện với thi thể mất hết nội tạng...

Ngày 16/12, một bệnh viện ở Hong Kong đã thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép tạng đầu tiên bằng cách sử dụng trái tim của một đứa trẻ đến từ Trung Quốc đại lục. Kể từ khi ĐCSTQ bị nghi ngờ mổ cướp nội tạng sống, hoạt động này đã làm dấy lên mối lo ngại từ thế giới bên ngoài.

Ca ghép tạng có nguồn gốc từ Đại lục đầu tiên ở Hong Kong

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, một bé gái 4 tháng tuổi ở Hong Kong bị bệnh cơ tim giãn nở, suy tim và cần được ghép tim gấp. Các bác sĩ đã tiến hành ca ghép tim cho bé vào sáng sớm ngày 17/12.

Các quan chức của Cơ quan quản lý bệnh viện Hong Kong tuyên bố rằng quả tim được sử dụng này đến từ một cậu bé ở Trung Quốc, đứa trẻ mới biết đi "bị thương nặng ở đầu và chết não do tai nạn". Đó là do Chính phủ đặc khu đã liên hệ trực tiếp với Ủy ban Y tế ĐCSTQ, bên đó đã tìm thấy một trái tim phù hợp thông qua mạng lưới của mình.

Các quan chức chính phủ Hong Kong gọi hoạt động này là "công bằng, hợp pháp và hợp lý". Nhưng rất nhiều bác sĩ lo lắng rằng động thái này sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Trong nhiều năm, do không thể giải thích được nguồn nội tạng được sử dụng để cấy ghép ở Trung Quốc đại lục nên các nước phương Tây luôn đặt câu hỏi về các trường hợp có khả năng liên quan đến việc thu hoạch nội tạng sống , v.v. Do đó, ngành y tế Hong Kong đã từ chối giới thiệu các ca ghép tạng của Trung Quốc trong nhiều năm.

Sau khi phong trào chống dẫn độ bị ĐCSTQ đàn áp dã man, Hong Kong bắt đầu bị Bắc Kinh tiếp quản hoàn toàn và nhanh chóng bị "đại lục hóa ".

Nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền (10/12) năm nay, các Bác sĩ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH) đã công bố một báo cáo đặc biệt, tiếp tục vạch trần tội ác mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm của ĐCSTQ. Bản báo cáo dài 56 trang có tiêu đề “Cưỡng bức mổ cướp nội tạng” trong khoảng thời gian 20 năm. Báo cáo đã trình bày chi tiết nguồn gốc và các cuộc điều tra về nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ. Tại Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù là nguồn cung cấp nội tạng chính, báo cáo cho biết.

Năm 2019, "Tòa án Nhân dân Độc lập" được thành lập tại Vương quốc Anh đã tuyên bố trong một bản án rằng trong nhiều năm, chế độ ĐCSTQ đã giết hại các tù nhân lương tâm trên quy mô lớn, chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ. Tòa án cho biết việc làm này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Gần đây, có rất nhiều trường hợp thanh thiếu niên mất tích ở Trung Quốc đại lục. Trong số đó, Hồ Hâm Vũ, một cậu bé 15 tuổi đến từ trường trung học Trí Viễn ở huyện Duyên Sơn, thành phố Thượng Tha, tỉnh Giang Tây, đột nhiên biến mất khỏi trường học. Trường hợp mất tích này đã được phương tiện truyền thông đất liền Sohu.com, Netease News, Sina.com, v.v. đã đưa tin.

Hàng ngàn thanh thiếu niên mất tích bí ẩn sau khi khám sức khoẻ, thi thể mất hết nội tạng

Truyền thông Trung Quốc như Sohu.com, NetEase News, Sina.com, v.v. gần đây đã đưa tin rằng, vào tối ngày 14 tháng 10, Hồ Hâm Vũ, một nam sinh 15 tuổi của trường trung học Trí Viễn (trường nội trú khép kín được chăm sóc đầy đủ) ở huyện Diên Sơn, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, rời khu ký túc xá để đến lớp học đọc sách buổi tối, tuy nhiên, trong khoảng cách chưa đầy 100m này, cậu bé đã biến mất.

Một người trong cuộc đã tiết lộ với phóng viên của Epoch Times vào ngày 22/11 rằng, nhà trường tuyên bố rằng, tất cả dữ liệu camera giám sát vào ngày xảy ra vụ việc đã bị mất. “Tất cả có 6 camera giám sát, ngày đó đều bị mất dữ liệu. Trong đó có một camera chỉ ngày hôm đó bị mất dữ liệu, những ngày khác đều có. Còn 5 cái camera nữa, chỉ có dữ liệu sau sự cố, còn tất cả dữ liệu trước sự cố đều biến mất".

Anh ấy nói rằng, nhà trường không thể giải thích được, nên đã giao nó cho đồn cảnh sát, và lời giải thích mà những người ở đồn cảnh sát đưa ra cho gia đình Hồ Hâm Vũ trái ngược với lời giải thích mà đường dây nóng dịch vụ của nhà sản xuất camera giám sát đưa ra, và chúng không thể chứng thực lẫn nhau.

Tài khoản công cộng WeChat "Man Shi Guang" đã đăng một bài viết vào ngày 18/11 (bấm vào đây để xem văn bản gốc), nói rằng: khoảng cách mà Hồ Hâm Vũ từ ký túc xá đến giảng đường chỉ là một đoạn ngắn hơn 100 mét, và khoảng cách này không được giám sát. Đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua, nhà trường đã tìm kiếm khắp các ngõ ngách, thậm chí khơi thông cả hồ nước, bể phốt nhưng vẫn chưa thấy gì.

Vị trí Ký túc xá và Giảng đường - quãng đường cậu bé mất tích chưa tới 100m (Chụp màn hình)

Bài viết nói rằng, một số người tố giác nói rằng, 6 chiếc ô tô đã lao ra khỏi trường vào đêm hôm đó, người ta cũng nói rằng, nhà trường đã khám sức khỏe trước khi Hồ Hâm Vũ biến mất... Nghĩ lại thật đáng sợ, và nhiều cư dân mạng đã phải nghi ngờ liệu có phải Hồ Hâm Vũ thuộc nhóm máu hiếm không? Có phải một số nội tạng hợp với ai đó không?

Triệu Lan Kiện (Zhao Lanjian), một cựu nhân viên truyền thông Trung Quốc, nói với phóng viên Epoch Times rằng: "Mất tích trong một trường học khép kín, chắc chắn có thông tin liên quan bị chính phủ đàn áp. Ở Trung Quốc có camera ở khắp mọi nơi. Ngoài camera, còn có định vị điện thoại di động nghiêm ngặt, điện thoại di động và mã sức khỏe được cục phòng chống dịch bệnh theo dõi, muốn theo dõi một người nào đó, chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể theo dõi được".

Lưu Áo Thành, cậu bé 14 tuổi người Vũ Hán, xuống nhà để vứt rác vào khoảng 8h30 tối ngày 12/11, rồi biến mất bí ẩn. Nhà của Lưu Áo Thành ở đường Quang Minh, phố chính Vũ Hồ, quận Hoàng Bi, thành phố Vũ Hán. Cha cậu tên là Lưu Binh.

Vào ngày 21 tháng 11, một video trò chuyện nhóm của "Nhóm tiểu khu Quang Minh khu Tiêu Chủy" đã bị rò rỉ trực tuyến. Nick "Lưu Binh số 100 đường Quang Minh" đã trả lời bằng một loạt tin nhắn thoại, nói rằng vào ngày thứ tám sau khi đứa trẻ mất tích, thi thể của đứa trẻ đã được tìm thấy trên sông ở Thiên Hưng Châu. Cư dân mạng địa phương cho biết, khi thi thể đứa trẻ được tìm thấy, "nội tạng đã biến mất".

Một số cư dân mạng lo lắng rằng những đứa trẻ mất tích này có thể bị bắt và mổ sống cướp tạng.

Thuỷ Tiên biên dịch và tổng hợp

Theo NTDTV

 



BÀI CHỌN LỌC

Một em bé Hong Kong được ghép tim dấy lên lo ngại mổ cướp tạng trẻ em bị bắt cóc ở đại lục