Ngày nào cũng ăn trứng luộc vào buổi sáng, cơ thể sẽ thay đổi ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kiên trì ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng thường xuyên có thể làm săn chắc da, bổ sung dinh dưỡng, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân.

Trứng là thực phẩm thông dụng nhất trong đời sống hàng ngày, đồng thời cũng là thức ăn động vật có tỷ lệ hấp thụ cao. Là một thành phần rất phổ biến, trứng thường được coi là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng.

6 lợi ích của việc ăn trứng luộc kỹ

- Làn da đẹp hơn

Một quả trứng nhỏ có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn trong cơ thể, một số chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da nhất định. Nếu kiên trì ăn trứng luộc mỗi ngày, làn da của bạn sẽ ngày càng đẹp hơn.

Trứng chứa tương đối nhiều nguyên tố sắt và selen, có thể bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả. Nó cũng giảm thiểu tác động của tia cực tím đối với làn da tương đối tốt.

2. Phát triển trí thông minh

Trứng rất giàu protein, ăn thường xuyên có thể giúp phát triển trí não, chủ yếu là nhờ tác dụng của chất choline trong trứng.

Trẻ em trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển, ăn trứng mỗi ngày vào sáng sớm có thể giúp xương cốt phát triển, trí tuệ nâng cao, trẻ sẽ thông minh hơn.

3. Bảo vệ thị lực

Trong lòng đỏ trứng có hai chất chống oxy hóa rất quan trọng là lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

Điều này rất hữu ích cho những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động và máy tính để bảo vệ mắt khỏi bị hư hại.

Hơn nữa, ăn trứng còn có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, đồng thời có thể duy trì thị lực cho người già.

4. Chống đói

Ăn trứng vào buổi sáng rất tốt vì trứng có khả năng chống đói tốt hơn bánh mì, bánh bao và ngũ cốc. Protein và chất béo trong nó cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ổn định giúp bạn no lâu hơn.

5. Ổn định bệnh mãn tính

Trong trứng còn chứa một lượng lớn axit béo không no, đây là một loại axit béo tốt, rất có lợi cho việc ổn định mỡ máu, đường huyết và huyết áp sau bữa ăn.

Trong các nghiên cứu dịch tễ học, người ta phát hiện ra rằng axit béo không bão hòa có thể làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, axit béo không no dễ bị oxy hóa khi đun nóng với nhiệt độ cao nên bạn phải lưu ý thời gian nấu. Về cơ bản trứng cần được luộc chín, nhưng không cần đun quá lâu.

Tức là sau khi đun sôi bằng nước nóng, tiếp tục đun khoảng 10 phút, dùng nước lạnh rửa sạch trứng chín, có thể nhanh chóng hạ nhiệt, tránh lòng đỏ trứng bị oxy hóa, thích hợp cho người mắc bệnh mãn tính.

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng

Là cơ quan giải độc và chuyển hóa lớn nhất trong cơ thể, gan còn được mệnh danh là “bộ phận thu gom rác của con người”, gan có thể bài tiết các chất độc và rác thải, duy trì sự cân bằng sinh lý.

Người gan kém hoặc bệnh gan nặng có thể ăn một quả trứng mỗi ngày dưới sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

Lợi ích trực tiếp nhất của việc ăn trứng là bổ sung protein. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều loại axit amin và protein, có thể đóng vai trò đáng kể trong việc sửa chữa tế bào gan.

Trứng không khó tiêu hóa, mỗi sáng ăn một quả trứng có thể nâng cao cảm giác no, lúc này quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn, không làm gan tăng thêm khối lượng công việc.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng so với bánh bao, bánh mì và các món ăn sáng khác mà mọi người thường ăn, trứng có khả năng chống đói tốt hơn và cũng có thể cung cấp một nguồn năng lượng nhất định cho cơ thể.

Người bệnh gan cần chú ý 2 điểm sau khi ăn trứng

1. Ăn trứng hợp lý theo thể trạng

Người bệnh gan cần căn cứ theo thể trạng, giai đoạn bệnh mà ăn trứng một cách hợp lý, đặc biệt, họ nên chú ý đến hàm lượng đạm.

Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm gan nặng, bạn không thể ăn quá nhiều trứng, mà nên ăn ít trứng và thức ăn giàu đạm, giữ chế độ ăn thanh đạm, ưu tiên thực phẩm dễ tiêu hóa.

2. Tránh thức ăn sống

Thực phẩm sống hay kể cả trứng sống đều là lối ăn uống phản khoa học và không tốt cho sức khoẻ. Những người mắc bệnh gan càng cần lưu ý.

Theo Wang He từ Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngày nào cũng ăn trứng luộc vào buổi sáng, cơ thể sẽ thay đổi ra sao?