Người cha Trung Quốc đi tìm sự thật về cái chết của con trai: Thi thể mất đầu, tứ chi và 2 quả thận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tết Đoan Ngọ năm 2022, một thiếu niên 15 tuổi ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã biến mất một cách bí ẩn. Theo thông tin mới nhất, 4 tháng sau khi mất tích, thi thể của cậu thiếu niên này đã được tìm thấy nhưng bị mất phần đầu, tứ chi và cả hai quả thận. Cha của cậu vẫn đang đi tìm sự thật về cái chết của con. Nhiều cư dân mạng nghi ngờ rằng có thể cậu đã bị thu hoạch nội tạng sống.

Vào ngày 3/1, một tài khoản Weibo có dấu tích V đỏ (tức người có sức ảnh hưởng trên Internet Trung Quốc, có lượng người theo dõi lớn, thường là 500 nghìn người trở lên) đăng bài cho hay:

"Tạ Xương Dương (Xie Changyang), một thiếu niên đến từ Thiểm Tây, đã biến mất một cách bí ẩn trước tết Đoan Ngọ. Bốn tháng sau đó, thi thể của cậu được tìm thấy ở sông Vị Hà, không còn đầu, không còn tứ chi, mất hai quả thận. Vì tài khoản mạng xã hội bị cấm đăng bài nên cha của cậu đã dùng hình thức video này để đòi lại công bằng [cho con]”.

Bài đăng trên tài khoản Weibo này cũng bao gồm một đường link video.

Ảnh chụp màn hình bài đăng về vụ Tạ Xương Dương trên tài khoản Weibo có dấu tích V đỏ kể trên.

Tuy nhiên, sau khi thu hút sự chú ý, cả bài đăng và video kể trên đã nhanh chóng bị xóa. Nhưng ảnh chụp màn hình bài đăng và video này đã được lan truyền ra mạng xã hội ở nước ngoài.

Theo video này, hình ảnh và thông tin về thi thể của Tạ Xương Dương được dán lên hai bên thân và phía sau của một xe tải chở hàng Lalamove. Trên biểu ngữ có hai chữ lớn màu đỏ là "Chân tướng” (Sự thật), phía dưới ghi "Không còn đầu, không còn tứ chi, hai quả thận biến mất!". Cha của cậu cũng cầm di ảnh của con trai và thuật lại sự việc, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ.

Người cha cho biết trong video rằng, con trai ông tên là Tạ Xương Dương, 15 tuổi, đã biến mất khi đang theo học tại Trường Phần mềm Máy tính Tân Hoa Thiểm Tây. Vài tháng sau đó, chỉ tìm thấy phần thân người, đầu và tứ chi bị mất, cả hai quả thận “bị mục nát cũng đã biến mất". Ông muốn nhờ quan chức địa phương tìm ra sự thật để những người có liên quan phải nhận hình phạt thích đáng.

Trong tấm biểu ngữ trên xe, người cha này viết rằng “hai quả thận biến mất”, nhưng trong video ông lại dùng từ “bị mục nát”, điều này gây ra sự khó hiểu. Một báo cáo khám nghiệm tử thi được lan truyền trên mạng dường như đã giải thích rõ cho điều này.

Bản báo cáo này viết rằng, “ngoại trừ phần tạng đã bị mục nát, không thấy phần nào bị vỡ”. Báo cáo cũng cho biết, đầu và tay chân của người chết đều "rụng ra một cách tự nhiên sau khi bị mục nát".

Trong trường hợp không có đầu và tứ chi, báo cáo này chỉ dựa vào một thân thể không hoàn chỉnh "bị phân hủy nặng" mà đã "loại trừ khả năng tử vong do bạo lực". Ở bên dưới lại viết rằng, trong tình huống “có dấu hiệu ngạt thở, do thi thể bị mục nát, không hoàn chỉnh” nên đưa ra kết luận: “không loại trừ [khả năng] tử vong do đuối nước”.

Báo cáo khám nghiệm tử thi của Tạ Xương Dương được lan truyền trên mạng.

Việc người cha tiếp tục lên tiếng tìm kiếm sự thật cho thấy ông không đồng tình với báo cáo khám nghiệm tử thi này.

Trên cả hai nền tảng mạng xã hội là Weibo ở Trung Quốc và X (trước đây là Twitter) ở nước ngoài, có không ít cư dân mạng bày tỏ nghi ngờ rằng liệu cậu thiếu niên này có bị thu hoạch nội tạng hay không.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vào ngày 8/6/2022 rằng: Nhà trường đã cho học sinh nghỉ lễ Đoan Ngọ hôm 2/6. Sau khi Tạ Xương Dương rời trường, cậu đã mất liên lạc trong 6 ngày và điện thoại di động luôn ở trạng thái tắt máy. Cha cậu cho biết trước khi xảy ra chuyện, trạng thái của cậu bình thường, giáo viên cũng khẳng định rằng ở trường không xảy ra chuyện gì. Lần cuối cùng cậu xuất hiện trong camera giám sát là ở vị trí cách trường học 1 - 2 km, sau đó biến mất một cách khó hiểu.

Sau đó, truyền thông Trung Quốc đã ngừng đưa tin về vụ này. Dư luận cho rằng vụ này đã bị cơ quan chức năng "bịt miệng".

Theo những bức ảnh được lan truyền trên mạng, Tạ Xương Dương đã luyện tập võ thuật từ nhỏ và có sức khỏe tốt.

Tạ Xương Dương đã luyện tập võ thuật từ nhỏ và có sức khỏe tốt. (Ảnh chụp màn hình từ Twitter)

Sau khi tài khoản Weibo có dấu tích V đỏ kể trên đăng bài viết này, nó đã nhanh chóng làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trong cư dân mạng. Một số người bắt đầu đặt nghi vấn về việc “ghép tạng” và liên tưởng tới trường hợp mất tích cùng cái chết của Hồ Hâm Vũ.

Hồi tháng 10/2022, Hồ Hâm Vũ, một nam thiếu niên 15 tuổi ở tỉnh Giang Tây, cũng đã biến mất khỏi trường học một cách bí ẩn. Sau hơn 3 tháng, công an mới tìm thấy thi thể được cho là của Hồ Hâm Vũ ở cánh rừng - nơi chỉ cách trường học 60 mét theo đường chim bay. Cuối cùng, công an kết luận rằng Hồ Hâm Vũ “treo cổ tự tử bằng dây giày”.

Khi đó, CNN đưa tin rằng các tuyên bố chính thức của chính quyền Trung Quốc không thể khiến vụ án kết thúc mà thay vào đó nó đặt ra nhiều câu hỏi hơn về cái chết của Hồ Hâm Vũ.

Nhiều cư dân mạng còn quay video thí nghiệm xem dây giày có thể treo người được hay không. Vụ án này đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc bắt đầu hiểu ra về hành vi thu hoạch nội tạng mờ ám từ người còn sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Năm 2006, nạn thu hoạch nội tạng sống trên quy mô lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công đã bị phanh phui. Kể từ đó, sự việc này cũng bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dễ bị tổn thương hay các đối tượng bị đàn áp khác ở Trung Quốc cũng được cho là mục tiêu bị thu hoạch nội tạng sống.

Theo NTD tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người cha Trung Quốc đi tìm sự thật về cái chết của con trai: Thi thể mất đầu, tứ chi và 2 quả thận