Nhà báo quốc tế từng đoạt giải thưởng: Shen Yun kế thừa ‘ngọn lửa’ văn hóa truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Thật vui mừng khi Shen Yun kế thừa ‘ngọn lửa’ văn hóa truyền thống, và được kỳ vọng sẽ làm sống lại tinh thần của nền văn minh Trung Hoa cổ đại và văn hóa truyền thống Trung Hoa huy hoàng. Đây là những truyền thống lâu đời mà Mao Trạch Đông từng có ý định phá hủy.” - Nhà báo quốc tế từng đoạt giải thưởng nói.

Vào tối ngày 6/4/2023, buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Tân Thế giới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jacksonville ở Florida đã thu hút xã hội chủ lưu và giới nghệ thuật. Khán giả vỗ tay nồng nhiệt, và tiết mục "Múa cổ điển nữ" đã giành được những tràng pháo tay không ngớt.

Shen Yun thể hiện nền văn hóa 5000 năm thông qua hình thức nghệ thuật tinh tế, sử dụng múa cổ điển Trung Hoa và múa dân gian để tái hiện truyền thống Trung Hoa, nói lên ý nghĩa của lịch sử.

Nhà báo quốc tế từng đoạt giải thưởng: Shen Yun kế thừa ‘ngọn lửa’ văn hóa và chấn hưng truyền thống Trung Hoa

Vào tối ngày 6/4/2023, nhà báo quốc tế từng đoạt giải, nhà giáo dục và tác giả - ông Alex Newman đã xem buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Tân Thế giới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jacksonville ở Florida, Hoa Kỳ. (NTDTV)

"Tất cả đều tuyệt vời! Đặc biệt là vũ đạo, thật phi thường." - Nhà báo quốc tế Alex Newman lần đầu tiên xem Shen Yun và khen ngợi.

Ông Alex Newman là một nhà báo quốc tế, nhà giáo dục, tác giả và nhà tư vấn, đồng thời ông cũng viết cho nhiều ấn phẩm và đã giành được nhiều giải thưởng.

Ông ca ngợi vũ đạo xuất sắc của Shen Yun, kết hợp với phông nền động kỹ thuật cao, rất thu hút người xem: “Với phông nền là dãy Himalaya phủ đầy tuyết trắng xóa và các chàng trai Tây Tạng vui vẻ nhảy múa, ‘Tuyết Sơn Hoan Ca’ là bắt mắt nhất."

Ông ấy cũng bị thu hút bởi dàn nhạc giao hưởng sống: “Âm nhạc do các nhạc sĩ Shen Yun biểu diễn có thể nói là tinh tế và tuyệt vời! Rất hay! Kỹ năng hát giọng nam cao thật đáng kinh ngạc, lời bài hát rất ý nghĩa.”

Về vở vũ kịch mô tả cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, ông nói: “ĐCSTQ không ngừng thực hiện đủ loại hành vi tàn bạo đối với các nhóm tộc khác nhau. Thật tốt khi người Mỹ có thể tìm hiểu thêm sự thật về những gì đang diễn ra ở Trung Quốc thông qua tiết mục biểu diễn Shen Yun.”

“Tôi đã viết rất nhiều bài báo về vấn đề này. Đây là một vấn đề rất quan trọng. Mặc dù truyền thông Mỹ không đưa tin nhiều về khía cạnh này, nhưng tôi rất vui khi Shen Yun phơi bày và phản đối cuộc bức hại của ĐCSTQ với thế giới thông qua chương trình.”

Biểu diễn Shen Yun tái hiện một cách cụ thể những sự kiện lớn của các triều đại Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản, ông đã bày tỏ cảm xúc: “Trong lịch sử, bất kỳ khu vực nào có chủ nghĩa cộng sản nhúng tay vào, không chỉ có văn hóa ban đầu bị hủy diệt, linh hồn trung thành cũng bị phản bội, mà văn minh cổ đại cũng bị hủy diệt hoàn toàn.”

“Tuy nhiên, thật vui mừng khi Shen Yun kế thừa ‘ngọn lửa’ văn hóa truyền thống, và được kỳ vọng sẽ làm sống lại tinh thần của nền văn minh Trung Hoa cổ đại và văn hóa truyền thống Trung Hoa huy hoàng. Đây là những truyền thống lâu đời mà Mao Trạch Đông từng có ý định phá hủy.” Ông Alex Newman nói: “Tôi nghĩ việc Shen Yun kế thừa sứ mệnh này là một điều rất có ý nghĩa và tốt đẹp.”

Nhà báo quốc tế từng đoạt giải thưởng - ông Alex Newman ca ngợi sự thành công của buổi biểu diễn và chúc mừng các nghệ sĩ Shen Yun: “Chúc mừng các bạn, biểu diễn của các bạn thật xuất sắc!”

Theo Hà Trăn - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà báo quốc tế từng đoạt giải thưởng: Shen Yun kế thừa ‘ngọn lửa’ văn hóa truyền thống