Phỏng vấn cư dân Thượng Hải: Đã xảy ra 2 vụ nhảy lầu vì dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Epoch Times phỏng vấn người dân Thượng Hải cho biết, quận Mẫn Hàng và quận Phố Đông đã xảy ra 2 vụ nhảy lầu có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Theo một đoạn video trên Internet, một cụ già đã nhảy khỏi tòa nhà ở ngõ 402, đường Bích Giang, thôn Hồng Kỳ Tam, quận Mẫn Hàng, Thượng Hải. Bà Lâm (Lin), một cư dân sống gần đó, đã xác nhận sự việc trên với phóng viên The Epoch Times vào ngày 28/3.

Bà nói, "Người nhảy từ tòa nhà đó 70 tuổi rồi. Tôi nghe nói rằng do sức khỏe kém, có thể là bệnh ung thư, vì bệnh tật đau đớn. Ông ấy cũng có vợ và con gái. Sau khi nhảy lầu đã bị gãy chân".

Có thông tin rằng vì ủy ban khu dân cư không cho ông cụ ra ngoài lấy thuốc nên mới dẫn đến sự việc trên. Phóng viên đã gọi điện cho ủy ban thôn Hồng Kỳ Tam nhiều lần nhưng không có ai nhấc máy.

Bà Lâm cho biết, khu chung cư chỗ bà đóng cửa từ ngày 14/3 đến nay đã được nửa tháng. Bà không thể đi ra ngoài, thực phẩm vừa đắt đỏ vừa khó mua.

Không riêng quận Mẫn Hàng, bà Lâm cho biết người thân của bà sống ở quận Gia Định kể rằng, quận Gia Định cũng có hai vụ nhảy lầu. Tuy nhiên không rõ vì nguyên nhân gì.

Quận Phố Đông cũng xuất hiện tin tức về người nhảy lầu. Ông Vương (Wang), một cư dân ở Phố Đông, nói với The Epoch Times vào ngày 27/3 rằng, thị trấn Khang Kiều ở Phố Đông có một cô bé 14 tuổi đã nhảy lầu.

"Tôi vừa xem video xong, ở Khang Kiều Phố Đông, hôm qua (26/3) một bé gái 14 tuổi đã nhảy khỏi tòa nhà. Sau khi được chẩn đoán (nhiễm Covid), cô bé liền nhảy lầu, mẹ cô bé khóc ngất”, ông cho biết.

Do không biết được vị trí chi tiết nơi xảy ra các vụ nhảy lầu trên nên phóng viên không thể xác minh thêm.

Nhiều bệnh nhân không được lọc máu vì phong tỏa, nguy hiểm đến tính mạng

Ông Đổng (Dong), một công dân ở Phố Đông, Thượng Hải, nói với The Epoch Times ngày 28/3 rằng, "Hiện tại Thượng Hải phong tỏa và kiểm soát vì dịch bệnh, nhiều bệnh viện không nhận bệnh nhân. Cha tôi đã không được lọc máu trong nhiều ngày, bây giờ chân ông bắt đầu phù nề. Nếu [nồng độ] kali [trong máu] cao, tim sẽ không tốt, sẽ nguy hiểm đến tính mạng".

Ông Đổng cho biết bố ông mắc chứng tăng urê huyết nên một tuần phải lọc máu ba lần. Bệnh viện Quân Khang Phố Đông từ chối lọc máu cho ông cụ vì khu chung cư nơi họ sống có ca nhiễm Covid-19. Chỉ có một bệnh viện ở Phố Đông tiếp nhận bệnh nhân đến từ khu vực bị phong tỏa, tuần trước bố ông đã được lọc máu một lần, nhưng 4 ngày nay vẫn chưa đến lượt vì lượng người xếp hàng quá đông.

Trong khu chung cư của ông Đổng, còn 2 bệnh nhân khác cũng cần lọc máu giống cha ông. "Báo cáo lên trên nhưng tất cả đều không có phản hồi. Tôi không thể nhìn cha tôi ở nhà chờ chết như vậy". Ông Đổng chỉ trích ủy ban khu dân cư và bệnh viện đùn đẩy trách nhiệm, không bên nào chịu đứng ra giải quyết nên ông chỉ đành đăng tin cầu cứu khắp nơi.

Trong bài đăng của ông Đổng, có người phản hồi rằng: “Có nhiều người không được lọc máu cả tuần nay rồi, mức ảnh hưởng ngày càng lớn. Đây không phải là vấn đề của một cá nhân, mà là vấn đề của một quần thể. Phố Đông có thể có đến hàng trăm, nghìn người như vậy, thật nguy hiểm".

Ông Đổng giận dữ cảnh báo tình trạng người chết vì dịch bệnh chẳng có mấy ai, thay vào đó sẽ là những người chết do mắc các loại bệnh khác nhưng không được chữa trị kịp thời.

Đến tối ngày 28/3, ông Đổng cho biết bố ông vừa nhận được thông báo dự kiến được lọc máu vào ngày hôm sau.

Số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Thượng Hải vẫn tiếp tục gia tăng. Hôm 28/3, Thượng Hải có 4.477 ca, nhiều hơn hôm trước gần 1.000 ca. Đây là mức cao nhất ghi nhận trong một ngày tại thành phố này.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Phỏng vấn cư dân Thượng Hải: Đã xảy ra 2 vụ nhảy lầu vì dịch bệnh