Shen Yun tại Busan, được giới tinh hoa đánh giá cao, biểu diễn đẳng cấp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Shen Yun đang sáng chói ở Busan, Hàn Quốc, với nội dung biểu diễn giải trí và nghệ thuật thuần mỹ thuần thiện, được giới tinh anh Busan đánh giá cao.

Vào ngày 4/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn hai buổi tại Nhà hát Sohyang ở Busan, Hàn Quốc.

Chủ đề biểu diễn Shen Yun kết hợp cổ kim, với nhạc giao hưởng đệm trực tiếp sống động, được khán giả mô tả là diễn xuất nghệ thuật hoàn hảo. Nhưng sự xuất sắc của Shen Yun không chỉ có vậy, mà nội hàm sâu sắc của biểu diễn đã chạm đến tâm linh của khán giả, đồng thời khơi dậy sự hiếu kỳ của mọi người về văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Nghệ sĩ thổi sáo ca ngợi sự hoàn hảo của Shen Yun: Một trong số ít diễn xuất tuyệt vời trên thế giới

Vào trưa ngày 4/2/2023, nghệ sĩ thổi sáo Yoo Min-na đã xem buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Sohyang ở Busan, Hàn Quốc. (Ảnh: Kim Kook-hwan/ The Epoch Times)

“Đây là một trong số ít những buổi biểu diễn tuyệt vời trên thế giới.” - Nghệ sĩ thổi sáo Yoo Min-na ca ngợi Shen Yun, cô nói: “Shen Yun là nghệ thuật toàn diện, phần đệm của dàn nhạc sống và vũ đạo được kết hợp hoàn hảo. Nhìn chung, thực sự hoàn hảo”.

Cô Yoo Min-na nói: “Tôi nghĩ Shen Yun có thể chạm đến tâm linh của khán giả. Là một màn trình diễn lộng lẫy và ngoạn mục kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.”

“Diễn tấu của Dàn nhạc Shen Yun rất mạnh mẽ.” - Cô Yoo Min-na vốn là một nghệ sĩ biểu diễn giao hưởng, đã giới thiệu Shen Yun với các thành viên khác trong đoàn, và giờ đây, cô muốn nhiều nhạc sĩ trẻ biết đến Shen Yun hơn. Cô nói: “Tôi hy vọng sẽ đưa các sinh viên của mình đến đây, để các em trải nghiệm biểu diễn của Dàn nhạc Shen Yun”.

Không chỉ âm nhạc, cô Yoo Min-na đánh giá cao cách diễn giải của Shen Yun về văn hóa truyền thống Trung Hoa: “Dùng hình thức này để truyền thừa văn hóa truyền thống, ngay cả khi bị áp bức ở một số khu vực (Trung Quốc), nhưng ở những nơi khác vẫn có thể hiện thực hóa lý tưởng, đây là một tinh thần rất đáng khen ngợi”.

Cô nói rằng thông qua biểu diễn này, văn hóa truyền thống Trung Hoa có thể được nhiều người biết đến hơn và khơi dậy sự hiếu kỳ về văn hóa truyền thống, cô nói: “Bây giờ tôi càng muốn hiểu thêm về văn hóa truyền thống trước khi chủ nghĩa cộng sản tiến nhập vào Trung Quốc.”

Đối với chủ đề của Shen Yun, cô Yoo Min-na đánh giá rất cao, cô nói: “Shen Yun thăng hoa các sự kiện nổi tiếng thành một loại hình nghệ thuật biểu diễn, và nhờ đó được nhiều người biết đến hơn. Điều này thực sự tốt và tôi đã cảm động sâu sắc”.

Doanh nhân ngành vận tải: Mong mọi người hãy xem Shen Yun một lần

Vào trưa ngày 4/2/2023, doanh nhân vận tải Ha Jin-woong đã xem buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Sohyang ở Busan, Hàn Quốc cùng với vợ và các con của mình. (Ảnh: Kim Kook-hwan/ The Epoch Times)

Anh Ha Jin-woong là doanh nhân vận tải, đã cùng vợ con xem buổi biểu diễn, anh cho rằng biểu diễn có thể giúp ích cho trẻ em. Anh nói: “Xem Shen Yun khi còn nhỏ như vậy, bản thân đứa trẻ sẽ có rất nhiều cảm xúc. Ví dụ, khi các diễn viên bước vào cảnh trời và cách họ bay lên, tất cả đều khơi dậy sự hiếu kỳ của đứa trẻ, và tôi nghĩ nó có thể khơi dậy niềm yêu thích nghệ thuật của con tôi.”

Anh Ha Jin-woong cũng khuyên trẻ em nên xem Shen Yun: “Tôi thực sự khuyên trẻ em nên đến nhà hát xem, để có thể được hun đúc bởi một buổi biểu diễn hay như vậy.”

"Mong mọi người hãy xem Shen Yun một lần." - Anh nói rằng bất kể bạn theo tín ngưỡng tôn giáo nào, hoặc ở một môi trường văn hóa khác, bạn đều rất thích hợp để xem Shen Yun. Anh nói: "Đây là một cơ hội tốt để trải nghiệm văn hóa truyền thống Trung Hoa.”

Anh nói: "Tôi cảm nhận sâu sắc rằng cần phải khiêm tốn". Vũ đạo của các diễn viên Shen Yun đã truyền cảm hứng cho anh Ha Jin-woong, anh nói: “Chúng ta đã quen với việc tìm hiểu từng người nổi tiếng, nhưng Shen Yun rất khác, mặc dù tôi không thể biết hết từng diễn viên một nhưng khi nhìn thấy từng gương mặt mới của các diễn viên, tôi cảm thấy ấm áp trong lòng.”

Chương trình phản đối cuộc bức hại Pháp Luân Công đã khơi dậy ý thức về công lý của anh Ha Jin-woong, anh nói: “Tôi hy vọng có thể giúp đỡ họ. Mặc dù các học viên Pháp Luân Công có niềm tin khác với chúng ta, nhưng khi thấy họ bị ĐCSTQ bức hại, nội tâm tôi cảm thấy rất buồn và hy vọng sẽ có một sức mạnh nào đó có thể giúp họ”.

Theo The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun tại Busan, được giới tinh hoa đánh giá cao, biểu diễn đẳng cấp thế giới