Cập nhật tình hình COVID-19 tại Việt Nam (sáng 14/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh đi học lại

Bộ Giáo dục & Đào yêu cầu các địa phương không có dịch COVID-19 có thể cho học sinh đi học trở lại, sau khi đã tiêu độc khử trùng, và đảm bảo công tác về phòng bệnh.

Cục quản lý môi trường (Bộ Y tế) cho biết, giáo viên và học sinh không cần đeo khẩu trang trong lớp học, cũng như khi ở trường. Nhà trường có thể đưa ra khuyến cáo thêm khi cần thiết.

Sở Y tế tại Sài Gòn cho biết, sẽ đóng cửa tạm thời lớp học nếu có trẻ nhiễm virus trong vòng 7 ngày và khảo sát dịch tễ cho thấy có nguy cơ lây lan.

Người Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc

Chiều 13/02, Bộ Lao Động - Thương bình & Xã hội cho biết, hiện có 5.112 lao động Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc và hiện đang được cách ly.

Địa điểm cách ly chủ yếu là tại khu ký túc xá của doanh nghiệp, tại khách sạn, tại cơ sở y tế, hoặc cách ly theo dõi tại địa phương. Chính phủ chưa cập nhật cụ thể về phân bố địa lý của các nhóm người lao động Trung Quốc.

Công nghệ sản xuất khẩu trang "mới"

Ngày 13/02, công an TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất khẩu trang tại Thường Tín, phát hiện hàng chục cuộn giấy vệ sinh khổ lớn được dùng làm lớp lót thay thế vải kháng khuẩn của khẩu trang 4 lớp.

Họ khai báo đã sản xuất những sản phẩm này từ mùng 2-3 Tết, với nhiều lô lớn đã bán ra thị trường. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra thêm để làm rõ và xử lý.

Các biện pháp "quản lý cách ly" tại xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc

  • Cấm các hoạt động ra vào khi chưa được người có thẩm quyền cho phép;
  • Cấm tập trung đông người, hay kích động người khác có hành vi gây mất an ninh, trật tự;
  • Cấm mang các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ vào khu vực;
  • Không mang ra khỏi vùng dịch các loại động vật, hàng hóa, và vật phẩm có khả năng lây truyền bệnh dịch;
  • Chỉ người thi hành công vụ mới được phép ra vào khu vực cấm tạm thời.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình COVID-19 tại Việt Nam (sáng 14/02)