Đừng để bị lừa bởi các thay đổi trong chính sách về COVID-19 của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ ĐCSTQ luôn mang tính chất tuyên truyền, thường không chính xác hay đáng tin cậy.

Trong thời đại ngày nay, kể cả thông tin từ các kênh truyền thông phương Tây về Trung Quốc cũng khó tin. Vì vậy, độc giả cần nhận biết rằng thông tin đến từ chính phủ Trung Quốc hầu hết đều không trung thực, đã bị che dấu vì không muốn công chúng biết những gì đang thực sự diễn ra. ĐCSTQ đẩy mạnh tuyên truyền sai lệch nhằm phục vụ mục đích duy nhất là thúc đẩy chương trình nghị sự của chính mình.

Trên thực tế, trong các thông tin tiếng Trung, ĐCSTQ công khai nêu rõ các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc là thông tin do chính phủ tài trợ.

Cụ thể, trong một tài liệu chính thức gần đây của ĐCSTQ, được dịch qua Google, ĐCSTQ tuyên bố: “Các phương tiện truyền thông do đảng và chính phủ tài trợ là cơ quan tuyên truyền của đảng và chính phủ. Chúng phải được đặt tên theo đảng và phải nằm trong tay của đảng. Trong văn hóa Trung Quốc, “tên theo đảng” nghĩa là thuộc sở hữu của ĐCSTQ, và “trong tay đảng” có nghĩa là “hoàn toàn do ĐCSTQ kiểm soát”.

Bên cạnh đó, chúng ta biết rằng, đại dịch hiện đang hoành hành ở Trung Quốc. Hàng triệu người dân đang sống trong lo sợ và số lượng người chết rất cao. Do đó, ngay cả bộ máy tuyên truyền mạnh mẽ của ĐCSTQ cũng không thể ngăn chặn thông tin về những tội ác xảy ra bên trong Trung Quốc rò rỉ ra bên ngoài.

Sự thất bại của chính sách Zero-COVID

Trong khi ĐCSTQ giả vờ rằng các chính sách Zero-COVID hà khắc của họ đã kiểm soát được vi rút và giảm tỷ lệ tử vong, thì những người sống bên trong Trung Quốc đã nói với tờ The Epoch Times rằng thực tế không phải vậy.

Chúng tôi tin rằng trong suốt đại dịch COVID, số lượng người chết đạt mức kỷ lục. Nguyên nhân do nhiễm dịch bệnh mà không được điều trị, phản ứng với vaccine và các biện pháp chống dịch hà khắc được cho là chống lại con người của ĐCSTQ.

Trong một thời gian dài, các lò hỏa táng bị quá tải khi phải xử lý số lượng lớn xác chết. Ở các vùng nông thôn, người dân buộc phải đào hố để chôn người thân của họ.

Trung Quốc đang giảm 'Dữ liệu chính thức' một cách khó hiểu

Tác giả Joe (Tờ Epoch Times) đã cắt tóc tại một tiệm hớt tóc Trung Quốc ở Toronto vào tuần trước. Người thợ này có bạn bè và người thân đang sống tại Trung Quốc. Cô ấy nói chuyện với họ hàng tuần qua điện thoại. Khi cha của bạn cô ấy qua đời, họ phải chờ một thời gian lâu để được xử lý thi thể. Bạn của cô phải hối lộ giám đốc lò hỏa táng một số tiền lớn để chen hàng. Sau đó, cha anh ta mới được chôn cất tử tế.

Vị giám đốc nói với tang quyến rằng cha anh ta sẽ được hỏa táng riêng, thay vì hỏa táng chung với nhiều thi thể khác. Trong thời gian đại dịch, có quá nhiều xác chết đến nỗi các lò hoả táng buộc phải hỏa táng chung nhiều thi thể một lúc.

Chính vì vậy, không thể tin vào bất kỳ thông tin nào từ ĐCSTQ. Con số tử vong cách rất xa sự thật. Trên thực tế, ĐCSTQ đã thay đổi những con số này một cách đột ngột, không dấu vết.

Trong các báo cáo về sự lây lan “khủng khiếp” của các biến thể COVID mới và “thông tin sai lệch” (mà tờ New York Times gọi là những ý tưởng không phù hợp với tường thuật chính thức) có thể thấy rằng, không có nội dung nào trên phương tiện truyền thông có thể được kiểm chứng theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, thông tin cung cấp cho các phương tiện truyền thông chính thống phục vụ ĐCSTQ duy trì một đường lối duy nhất là thể hiện rằng các chính sách của nó có hiệu quả.

Trong 3 năm nay, ĐCSTQ đã thực thi nghiêm ngặt chính sách Zero-COVID dựa trên tuyên truyền.

Dưới chiêu bài ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, ĐCSTQ đã cấm người dân ra ngoài mua thức ăn. Từ đó dẫn đến việc có người chết đói (theo đúng nghĩa đen) trong các khu chung cư bị cách ly.

Một số biện pháp cực đoan khác như, khi những công dân Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính, thì họ bị cưỡng chế đưa đến các trại cách ly tập trung.

Tất cả các cuộc thảo luận hay tranh luận khoa học về cách thức tốt hơn đều bị chìm đi trong im lặng.

Joe là một nhà di truyền học phân tử. Ông đã dành hơn một thập kỷ nghiên cứu virus. Từ kinh nghiệm của mình, ông cho rằng chính sách Zero-COVID nhất định sẽ thất bại. Bởi vì chính sách của ĐCSTQ không bao giờ dựa trên cơ sở khoa học và không bao giờ có ý nghĩa khoa học.

Thiêu sống người trong chung cư

Vào cuối tháng 11/2022, người dân Trung Quốc và người dân trên toàn thế giới cuối cùng đã nhận ra rằng ĐCSTQ đã đi quá xa.

Ngày 24/11/2022, một đám cháy bắt đầu ở tầng 15 của một chung cư ở Tân Cương, Trung Quốc.

Khi ngọn lửa tiếp tục lan lên phía trên, cư dân ở đây đã bị thiêu sống theo đúng nghĩa đen. Tiếng la hét của họ khiến người dân ở các tầng dưới có thể nghe rõ.

Trong số các nạn nhân của vụ hỏa hoạn này, có nhiều người khá giả cũng không thể thoát khỏi tòa nhà, thậm chí không có một nhân viên cứu hộ khẩn cấp nào có thể tiếp cận được với họ.

Tại sao vậy? Bởi vì chính sách zero Covid cực đoan của chính phủ đã nhốt họ trong đó. Thiết bị chữa cháy không thể tiếp cận tòa nhà do rào chắn COVID cản trở.

Không ai biết chắc có bao nhiêu người đã chết trong trận hỏa hoạn đó. Con số chính thức từ chính quyền Trung Quốc là 10 người chết và 9 người khác bị thương do hít phải khói độc, theo tờ China Daily. Nhưng các nhà hoạt động, người bất đồng chính kiến và thân nhân của các nạn nhân vụ hỏa hoạn thì khẳng định rằng, hàng chục người đã chết khi lính cứu hỏa cố gắng dập lửa bằng vòi nước từ quá xa vì các rào chắn chặn lối đi xung quanh tòa nhà.

Đoạn phim gây sốc đã lan truyền trên internet, cùng với cái chết của những người dân bất lực, đã thúc đẩy các cuộc biểu tình giận dữ và lan rộng trên khắp Trung Quốc.

Kiểm soát con người một cách phi nhân tính

Sau hậu quả của vụ hỏa hoạn, thế giới đã nhận thấy rõ sự thái quá của chế độ độc tài khi thể hiện cách tiếp cận phi nhân tính của ĐCSTQ trong việc kiểm soát người dân Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông phương Tây đã đưa tin rằng, các cuộc biểu tình của người dân Trung Quốc đã khiến chế độ này cuối cùng phải từ bỏ chính sách hà khắc Zero-COVID” và giúp người dân Trung Quốc thoát khỏi tình trạng bị phong tỏa.

Nhưng chúng tôi tin rằng quyết định đảo ngược hướng đi của ĐCSTQ không liên quan nhiều đến những người biểu tình. Các cuộc biểu tình đã cho họ một cái cớ để ngăn chặn sự thất bại rõ ràng của chính sách. Và nếu có sự gia tăng số ca mắc và tử vong do COVID, thì điều đó sẽ cho phép ĐCSTQ đổ lỗi cho những người biểu tình: “Thấy chưa? Bạn muốn chúng tôi mở. Chúng tôi đã làm. Bây giờ thì hãy nhìn xem chuyện gì đã xảy ra!”. Thêm vào đó, đây cũng là cái cớ để họ tiếp tục che giấu dữ liệu thực sự về hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu người dân Trung Quốc vô tội đã chết dưới chính sách “Zero-COVID”. Họ sẽ có lý do biện minh cho các con số điều tra dân số thấp hơn sẽ được ghi nhận trong năm nay.

Theo Wired, bằng cách chấm dứt chính sách vô nhân đạo và không bền vững của mình, Trung Quốc đã “gây ra đợt bùng phát virus corona lớn nhất mà thế giới từng chứng kiến”.

Bloomberg đã báo cáo các ước tính bị rò rỉ từ chính quyền Trung Quốc rằng, 250 triệu người có thể đã bị phơi nhiễm trong 20 ngày đầu tiên của tháng 12, tức là khoảng 37 triệu người/ngày. Họ gọi đây là “đợt bùng phát COVID lớn nhất thế giới”.

Bạn không thể khóa virus

Người dân các nước phương Tây đã vượt qua thời gian phong tỏa thoải mái hơn nhiều so với người dân Trung Quốc. Ở hầu hết các quốc gia này, mọi người có thể đến cửa hàng tạp hóa, mua sắm trực tuyến và thậm chí nhiều người vẫn tiếp tục làm việc tại nhà.

Do đó khi so sánh, có thể thấy rằng việc “bỏ tù quy mô lớn” đối với toàn bộ người dân Trung Quốc suốt 3 năm đại dịch là hết sức tàn bạo.

SARS-CoV-2 là một loại vi-rút corona đặc hữu không thể ngăn chặn hoặc loại bỏ được như bệnh cảm lạnh thông thường.

Đúng là một số quốc gia, đáng chú ý nhất là New Zealand, đã cố gắng ngăn chặn sự lây nhiễm trong một thời gian bằng cách đóng cửa biên giới của họ. Nhưng một khi New Zealand mở cửa biên giới, các ca nhiễm coronavirus đã tăng vọt, bất kể tỷ lệ tiêm vắc-xin.

Tương tự như vậy, chính sách Zero-COVID ở Trung Quốc đã được dùng như một lời biện minh cho việc tiếp tục hành hạ người Trung Quốc. Họ sử dụng nó dưới danh nghĩa phòng chống dịch vì chưa có bất kỳ dữ liệu đáng tin cậy hoặc chính xác nào để biết liệu nó có thực sự làm chậm quá trình lây nhiễm và giữ tỷ lệ tử vong thấp hơn hay không.

Người dân Trung Quốc xứng đáng được tự do

Sự tức giận sôi sục đối với ĐCSTQ đang lan rộng khắp Trung Quốc. Người dân cũng đã dành nhiều thập kỷ để cố gắng phản đối các sắc lệnh vô lý, vô nhân đạo và không thể dung thứ của ĐCSTQ, nhưng kết quả thường ít thành công.

Cuộc đấu tranh giành quyền tiếp cận thông tin chính xác và cách thể hiện quan điểm cá nhân mà không bị kiểm duyệt đang diễn ra hàng ngày ở Trung Quốc.

Các biến thể của Omicron hiện đang lan rộng ở Trung Quốc. Những biến thể này dễ lây lan hơn và ít gây chết người hơn, tập trung hoạt động của chúng ở vùng mũi hơn là phổi.

Do vậy, dịch bệnh hiện nay không như tình trạng của tháng 1/2020. Tỷ lệ người đã nhiễm bệnh cao. Chúng ta cũng đã có phương pháp điều trị hiệu quả. Các biến thể ít độc hơn. Chúng ta cũng hiểu về virus nhiều hơn so với 3 năm trước.

Người dân Trung Quốc đã phải chịu đựng quá lâu. Họ xứng đáng nhận được thông tin chính xác, khoa học về COVID và được tự do khỏi sự chuyên chế của ĐCSTQ.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của đồng tác giả: Joe Vương Jennifer Margulis).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Cát Mộc biên dịch

Tiến sĩ Joe Vương: Là một nhà sinh học phân tử với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành vaccine. Ông hiện là chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Canada), và là người phụ trách chuyên mục cho The Epoch Times.

Tiến sĩ Jennifer Margulis: Là một nhà báo từng đoạt được giải thưởng và là tác giả của cuốn sách "Con của bạn, Cách của bạn: Hãy chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con và nuôi dạy con cái của bạn cho một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn”. Bà đã làm việc trong một chiến dịch để cứu trẻ em ở Tây Phi. Bà ủng hộ việc chấm dứt chế độ nô lệ trẻ em ở Pakistan trên TV vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho những sinh viên phi truyền thống ở nội địa thành phố Atlanta. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tiến sĩ Jennifer Margulis tại địa chỉ JenniferMargulis.net)



BÀI CHỌN LỌC

Đừng để bị lừa bởi các thay đổi trong chính sách về COVID-19 của Trung Quốc