Thật dễ dàng để giành được sự yêu mến từ mọi người, chỉ cần ghi nhớ 3 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã bao giờ gặp ai đó hấp dẫn như thế này chưa? Ngay khi một người như vậy xuất hiện, họ có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn, thậm chí còn làm cho bạn bộc lộ một số tính cách tiềm ẩn của mình.

Kiểu người đáng yêu này rất dễ nhận ra, vì họ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu khi ở bên.

Trong xã hội theo định hướng thực dụng này, bạn có thể nghe nói rằng: người hòa đồng có thể mở rộng mối quan hệ, mở rộng tầm ảnh hưởng để kiếm được nhiều tiền hơn. Tôi không bình luận về điều này, những người hòa đồng đúng là có lợi thế về nhiều mặt.

Nhưng có một điểm khác ít được đề cập đến: một người hòa đồng cũng là một điều may mắn đối với những người xung quanh người ấy, bởi vì họ có thể nâng cao tinh thần cho mọi người; họ có thể gắn kết, mở cuộc trò chuyện giao lưu giữa mọi người với nhau. Vì vậy, những người hòa đồng thường có nhiều bạn thân.

Nếu bạn đồng ý rằng kết bạn là một niềm vui trong cuộc sống, và bạn muốn kết bạn, thì tôi nghĩ bạn cũng sẽ đồng ý rằng, có được những người bạn tốt chân thành là một sự đầu tư tuyệt vời.

Tôi biết một số người hòa đồng, và sau đây là một số bí quyết để kết bạn mà tôi quan sát được từ họ.

  1. Giữ tâm trạng thoải mái

Cuộc sống có tám chín phần không như ý muốn, nhưng tâm trạng của bạn có thể kiểm soát được. Bạn có thích ở gần những người hay phàn nàn hoặc bi quan không? Tôi nghĩ là không.

Vì vậy, dù bạn đi đâu, hãy cố gắng có thái độ lạc quan và tích cực, theo đó những người khác sẽ thích ở bên bạn. Điều này không yêu cầu bạn tỏ ra quá nhiệt tình hay vui vẻ, bởi miễn cưỡng cố tạo nó sẽ không tồn tại được lâu. Chỉ cần giữ một tâm trạng thật tốt.

  1. Sẵn sàng chia sẻ

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu ai đó hỏi bạn đã có ngày cuối tuần như thế nào? “Cũng ổn, còn bạn thì sao?” Có thể bạn cho rằng mình rộng lượng, nhanh chóng trả lại quyền nói cho đối phương, thực ra câu trả lời của bạn chẳng có chút trọng lượng nào.

Mặc dù mọi người thích nói về bản thân họ, tuy nhiên, họ cũng thích nói chuyện với những người thú vị. Nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý hơn, có một mẹo nhỏ, đó là học hỏi, tìm tòi những điều thú vị và lưu lại cho bản thân. Bạn không cần phải giống như một người kể chuyện chuyên nghiệp để chia sẻ câu chuyện của mình, chỉ với một nụ cười, sự nhiệt tình và sự tinh tế hóm hỉnh, sẽ cuốn hút người khác. Hãy thử xem, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, không những người khác cảm thấy thanh thản mà còn mở lòng với bạn.

  1. Biết cách đặt câu hỏi

Rượu ngon chìm xuống đáy, chiêu tốt nhất thì dùng cuối cùng. Cách nhanh nhất để được nhiều người biết đến có lẽ là đặt câu hỏi. Sử dụng các câu hỏi để hướng dẫn người khác nói về bản thân, chia sẻ những việc làm, kinh nghiệm hoặc ý tưởng của họ. Điều quan trọng là phải thực sự quan tâm.

Sự tò mò có thể được trau dồi thông qua thực hành. Khi bạn nghĩ về nó, mọi người đều có những trải nghiệm sống khác nhau, điều này đã tạo ra những sở thích, tài năng và hiểu biết khác nhau, vì vậy mọi người đều là duy nhất. Có thể bạn sẽ thấy rằng thật vui khi biết một người khác, cũng như chia sẻ với bạn là một niềm vui.

Khi tôi còn là một đứa trẻ, bố tôi thường đưa tôi đến Walmart (nhà bán lẻ truyền thống lớn nhất ở Mỹ) và dạy tôi cách bắt chuyện với người lạ. Tôi thấy rằng nhiều người có vẻ khá vui khi được tiếp cận trong cửa hàng, họ giống như một cuốn sách giáo khoa sống, dạy tôi một điều: mọi người thích trở thành đối tượng được người khác quan tâm.

"Nếu bạn thực sự quan tâm đến mọi người, bạn sẽ kết bạn được nhiều hơn trong hai tháng so với số bạn có được trong hai năm cố gắng để được chú ý" - Dale Carnegie.

Bài viết này được dịch từ "Epoch Times" tiếng Anh và được xuất bản lần đầu trên " ThisEverGreenHome ".

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thật dễ dàng để giành được sự yêu mến từ mọi người, chỉ cần ghi nhớ 3 điều này