Bà Powell nhận định, vẫn còn thời gian để TT Trump đảo ngược kết quả bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ luật sư kiêm cựu công tố viên liên bang Sidney Powell khẳng định, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump vẫn còn nhiều thời gian để lật ngược kết quả bầu cử. Bản thân bà Powell cũng đã đệ một số đơn kiện ở một số tiểu bang để giúp Tổng thống Trump.

Trả lời phỏng vấn của Newsmax hôm 4/12, luật sư Powell nhận định: "Với vụ việc gian lận [bầu cử], thời hạn ngày 8/12 không áp dụng". Bà đang đề cập đến thời hạn "bến cảng an toàn" ngày 8/12, là ngày các bang phải giải quyết xong những tranh chấp pháp lý nếu họ có thể giải quyết hết các đơn khiếu nại, trước khi cử Đại cử tri đến tham dự buổi họp của Cử tri đoàn vào ngày 14/12.

Bà Powell cho biết họ còn ít nhất cho đến ngày 14/12, tức là ngày bỏ phiếu của Cử tri đoàn.

”Chúng tôi có thể nộp nhiều đơn kiện hơn. Tòa án ở Michigan hoặc Wisconsin hôm nay vừa cho chúng tôi một lệnh tuyệt vời công nhận điều đó. Những đơn kiện mà chúng tôi nộp đây không đơn thuần là những tranh chấp về kết quả bầu cử. Đây là những vụ siêu gian lận [bầu cử] có thể vô hiệu hóa kết quả của cuộc bầu cử này bất kỳ lúc nào, do vấn nạn gian lận. Các bang không nên vội vàng xác nhận kết quả bầu cử mà không suy xét".

Trước đây, bà Powell từng là luật sư đại diện cho Trung tướng đã nghỉ hưu Michael Flynn. Hiện bà đã nộp một số đơn kiện để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử năm 2020. Hồi tháng trước, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump tuyên bố, bà Powell không phải là một phần trong nhóm của họ, sau khi bà xuất hiện cùng với ông Rudy Giuliani và đồng sự là luật sư Jenna Ellis.

Một số tiểu bang và các hãng truyền thông cho đến nay đã coi ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 do các vụ kiện còn tồn đọng và các quy trình khác.

Một phiên điều trần đã được lên kế hoạch vào ngày 7/12 trong vụ kiện của bà Powell nhằm thuyết phục thẩm phán cho phép các chuyên gia bên ngoài kiểm tra các máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems ở Georgia.

Thẩm phán tòa án Sơ thẩm liên bang Hoa Kỳ Timothy Batten Sr. đã lên lịch điều trần, sau khi tòa phúc thẩm bác bỏ đơn kháng cáo của các nguyên đơn do nhóm luật sư của bà Sidney Powell đại diện. Được biết, ông Batten là thẩm phán do cựu Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm.

Trong bản kiến nghị dài 12 trang, Hội đồng xét xử của tòa phúc thẩm cho biết: “Đơn kháng cáo này phát sinh từ vụ kiện đột ngột cáo buộc hành vi sai trái trên diện rộng liên quan đến bầu cử và tìm kiếm sự hỗ trợ sâu rộng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trước mắt chúng tôi là một câu hỏi hẹp về thẩm quyền phúc thẩm: liệu tòa án Sơ thẩm Liên bang đã ra lệnh mà chúng tôi có thẩm quyền xem xét lại chưa? Vì câu trả lời cho câu hỏi đó là 'chưa’, chúng tôi phải bác đơn kháng cáo này vì thiếu thẩm quyền và cho phép tiếp tục tố tụng tại tòa án Sơ thẩm liên bang”.

Luật sư Powell cũng lên tiếng cáo buộc về tình trạng một số nhân chứng báo cáo gian lận bầu cử đã bị quấy nhiễu và đe dọa trong những ngày gần đây.

Trả lời phỏng vấn của Fox News, bà cho biết: “Họ sẽ mất việc làm. Mạng sống của họ đã bị đe dọa. Một nhân chứng mà chúng tôi biết đã bị đánh đập và đang nằm trong bệnh viện. Đã có đủ loại hệ lụy chống lại những người nói ra sự thật". Tuy nhiên, bà không giải thích thêm.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bà Powell nhận định, vẫn còn thời gian để TT Trump đảo ngược kết quả bầu cử