Mỹ: Ông Fauci và các quan chức khác bị kiện thông đồng đàn áp tự do ngôn luận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng Anthony Fauci, Tổng Y sinh Vivek Murthy, và các quan chức hàng đầu khác của chính quyền Biden đã nhận được yêu cầu cung cấp thông tin, sau khi một thẩm phán liên bang ra lệnh cho chính quyền tuân thủ các yêu cầu điều tra thông tin xuất phát từ một vụ kiện cáo buộc chính phủ thông đồng với các công ty công nghệ lớn.

Vụ kiện cáo buộc các quan chức chính phủ liên bang hợp tác với Twitter và các mạng xã hội lớn khác để ngăn chặn thông tin trung thực về nhiều chủ đề, bao gồm COVID-19.

Một ví dụ được nêu ra là việc Anthony Fauci người đứng đầu lâu năm của Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) đã tổ chức một cuộc họp bí mật với các nhà khoa học, những người ngay sau đó đã cố gắng làm mất uy tín giả thuyết rằng virus gây ra COVID-19 đến từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc. Cùng lúc đó, Fauci người nhiều lần phát biểu hoài nghi về cái gọi là lý thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm, đồng thời lãnh đạo một cơ quan tài trợ cho nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Vũ Hán đã trao đổi email với Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg về cách xử lý thông tin COVID-19 trên mạng xã hội.

Fauci đã được yêu cầu chỉ ra mọi nhân viên trong cơ quan của mình, mà có/đang giao tiếp với một mạng xã hội liên quan đến việc điều chỉnh nội dung và/hoặc liên quan đến thông tin sai lệch. Fauci cũng được yêu cầu chỉ ra tất cả các liên lạc mà mình có, và chỉ ra tất cả các cuộc gặp mà mình đã có về vấn đề trên với các mạng xã hội.

Fauci cũng được yêu cầu cung cấp tất cả các thông tin liên lạc với Zuckerberg từ ngày 1/1/2020 đến nay, và cung cấp tất cả các thông tin liên lạc với các nền tảng mạng xã hội về Tuyên bố Great Barrington chiến lược COVID-19 chấp bút bởi Tiến sĩ Bác sĩ Jay Bhattacharya, Tiến sĩ Martin Kulldorff, và Tiến sĩ Sunetra Gupta — mà Fauci và lãnh đạo cũ của mình là Bác sĩ Francis Collins, đã chỉ trích ngoài sáng lẫn trong tối.

Yêu cầu cung cấp thông tin cũng được gửi đến thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, cựu Trưởng ban Quản trị Thông tin Sai phạm Nina Jankowicz, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Jen Easterly, cùng các cơ quan như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Bộ An ninh Nội địa (DHS).

Trát hầu tòa

Tổng chưởng lý bang Missouri là Eric Schmitt và Tổng chưởng lý bang Louisiana là Jeff Landry các nguyên đơn trong vụ kiện cũng đã gửi trát hầu tòa đến Meta công ty mẹ của Facebook, YouTube, Twitter, Instagram, và LinkedIn.

Trát hầu tòa buộc các mạng xã hội cung cấp tài liệu trước ngày 17/8, bao gồm tất cả các liên lạc với Trưởng ban Quản trị Thông tin Sai phạm Nina Jankowicz và các quan chức chính phủ liên bang khác.

Tài liệu với loạt câu hỏi thẩm vấn của phía nguyên đơn đề cập đến việc cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nói trong một cuộc họp báo ngắn vào tháng 7/2021 rằng, các quan chức "thường xuyên liên lạc với … các nền tảng mạng xã hội".

"Chúng tôi sẽ đấu tranh để tìm hiểu đến cùng cáo buộc thông đồng này, và vạch trần sự đàn áp tự do ngôn luận từ những mạng xã hội khổng lồ theo lệnh của các quan chức chính phủ cấp cao nhất", Tổng chưởng lý bang Missouri Eric Schmitt một thành viên Đảng Cộng hòa cho biết trong một tuyên bố.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Ông Fauci và các quan chức khác bị kiện thông đồng đàn áp tự do ngôn luận