Cô gái bị viêm phổi tuyệt vọng ở Hồ Bắc để lại 'di ngôn': "Khu cách ly là địa ngục trần gian"

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi thấy mình không qua nổi đêm nay, và bây giờ tôi cuối cùng cũng có thể nhận ra ý nghĩa của cái chết. Thật là nực cười, không ai tin rằng tôi sẽ chết...". Đây là những lời di ngôn của một cô gái bị viêm phổi ở Hồ Bắc đang vật lộn với cái chết đăng trên trên Weibo.

Weibo của cô gái được gọi là Bá Mạn Nhi. Thông tin trên Weibo cho biết cô sinh năm 1996, năm nay 24 tuổi, lời giới thiệu của cô là: "Tôi rất sợ bị bắt".

Bá Mạn Nhi đã đăng tình trạng bệnh của mình lần đầu lên Weibo từ ngày 25 tháng 1, và nói rằng nếu có thể sống sót lần này, thì nhất định sẽ dành phần còn lại của cuộc sống với gia đình.

Ngày 29 tháng 1, Bá Mạn Nhi tiếp tục đăng trên Weibo về tình trạng của cô trong khu vực cách ly.

Theo Bá Mạn Nhi, ngày 24 tháng 1 cô nhập viện, ở giường bệnh số 15 trên tầng hai của khu cách ly của Bệnh viện số 3 thành phố Thiên Môn. Sau đó cô tiếp tục bị sốt. Hàng ngày, bệnh viện cho cô hai viên oseltamivir (tamiflu), hai bữa ăn và không làm gì thêm.

Trước khi phát bệnh, Bá Mạn Nhi đã yêu cầu làm CT và xét nghiệm máu, nhưng bệnh viện đã từ chối yêu cầu của cô mà không đưa ra bất kỳ lý do nào. Từ đêm Giao thừa, Bá Mạn Nhi có các triệu chứng sốt kéo dài đến tận ngày nay. Bá Mạn Nhi chỉ ra phác đồ của bệnh viện không đạt, nhưng bệnh viện trả lời rằng "Chúng tôi chỉ có một phác đồ này thôi".

Theo Weibo của Bá Mạn Nhi, tình trạng của cô xấu đi nhanh chóng vào ngày 30 và 31. Ngày 30, y tá đến giúp Bá Mạn Nhi đo nhiệt độ. Vì cô quá yếu không thể trả lời, y tá thấy vậy vội chạy đến và vỗ vỗ Bá Mạn Nhi liên tục, và hỏi cô chuyện gì đang xảy ra, sao không động đậy gì, còn sống không? Sau khi Bá Mạn Nhi cố gắng hết sức phát ra một giọng nói yếu ớt, y tá mới thở phào nhẹ nhõm. Bá Mạn Nhi đã nói ở cuối đoạn Weibo này rằng: "Hãy ngẫm nghĩ kỹ. Chúng tôi không tạo ra tin đồn, không tin vào tin đồn và cũng không tạo ra sự hoảng loạn".

Vào 4 giờ chiều cùng ngày, Bá Mạn Nhi đã viết rằng cô cảm thấy tốt hơn và hy vọng vào một phép màu. Nhưng vào ngày 31, Bá Mạn Nhi thấy rằng cô đã bị biến chứng. "Tôi đang nằm trên giường, tôi không thể dậy nổi. (Bệnh viện) vẫn không tiêm, không truyền dinh dưỡng. Đây là lời di ngôn của tôi. Con xin lỗi cha mẹ! Tôi xin lỗi các bạn" - Cô nói một cách tuyệt vọng trên Weibo.

Bên dưới Weibo này, Bá Mạn Nhi cũng đăng kèm một bức ảnh là bản ghi nhớ trong điện thoại di động rằng: "Tôi biết hôm nay tôi sẽ chết, tôi bị suy hô hấp, cơ thể không thể nhúc nhích. Bệnh viện số 3 không tiêm và không truyền dinh dưỡng. Tôi đã chủ động cách ly, không ngờ tôi đã bước vào địa ngục trần gian: cách ly với hai viên oseltamivir (tamiflu) mỗi ngày, không truyền dịch, không có gì hết, ăn cơm suất rất kém, hoàn toàn không thể cải thiện khả năng miễn dịch chút nào, không ngờ tôi sẽ chết sớm như vậy. Sáng sớm hôm qua tôi được đưa đến Bệnh viện Nhân dân. Tôi nghĩ rằng mình sẽ được cứu, không ngờ điều chờ đón tôi là kết cục tôi sẽ chết. Tôi bỗng nhiên ngã vật xuống giường, toàn thân vô lực, không thể nào động đậy được. Tôi biết tôi sắp chết, nhưng Bệnh viện Nhân dân để mặc tôi. Tôi không thể nhúc nhích. Tôi sắp chết rồi, tôi không dậy nổi. Không ai rót nước cho tôi, không ai cho tôi ấm nước, tôi hoàn toàn không có cách nào để đun sôi nước cả. Thật không ngờ đến lần này lại mất mạng. Tôi vẫn trẻ thế này mà phải chết, tôi thật không cam lòng. Bố mẹ tôi và cậu tôi vẫn ngây thơ nghĩ rằng tôi sẽ được cứu, cần phải nghe theo bệnh viện. Tôi sắp chết rồi, chẳng có bác sĩ nào của bệnh viện đến, hoàn toàn bỏ mặc, không hỏi han. Đối với cha mẹ, con rất có lỗi. Con hy vọng những ngày sau này cha mẹ vui vẻ sống hạnh phúc. Em trai à, chị hy vọng em học tốt, cố gắng học tập! Có quá nhiều điều muốn nói mà không biết nói thế nào. Tôi biết có rất nhiều người bị bệnh như tôi và sau đó chết ở đây, khẳng định là rất nhiều. Chúng tôi tin tưởng chính phủ thế này, và bây giờ rơi vào kết cục như thế này đây".

Bá Mạn Nhi mô tả chi tiết tình hình hiện tại trong khu vực cách ly của bệnh viện, như địa ngục trần gian. (Nguồn hình ảnh: Weibo Bá Mạn Nhi)
Bá Mạn Nhi mô tả chi tiết tình hình hiện tại trong khu vực cách ly của bệnh viện, như địa ngục trần gian. (Nguồn hình ảnh: Weibo Bá Mạn Nhi)

Từ khoảng 9 giờ tối ngày 31 tháng 1 đến 10:37, Bá Mạn Nhi đã đăng trên Weibo liên tiếp 4 bài, nhiều lần nhấn mạnh rằng ở bên ngoài không ai tin rằng cô sắp chết, và ngay cả cha mẹ cô cũng bị bệnh viện lừa dối và nghĩ rằng cô sẽ khỏi bệnh.

Vào ngày 1 tháng 2, Bá Mạn Nhi lại đăng Weibo nói rằng cô ấy đã sống sót qua đêm, nhưng ngày 1 tháng 2, bệnh viện đã cắt oxy của cô. "Tôi không ngờ họ hợp lực để giết tôi! Tôi chết không nhắm mắt! Bố mẹ tôi vẫn bị lừa bịp, và bệnh viện tiếp tục nói cho tôi phác đồ điều trị tốt nhất, nhưng thực tế không làm gì cả!" - Bá Mạn Nhi nhấn mạnh: "Chắc chắn một số người nghĩ rằng tôi vẫn có thể chơi điện thoại di động thì không việc gì. Tôi thực sự đang cầu cứu! Không ai lấy sinh mệnh của mình ra để được 'hot' cả! Tôi vẫn chưa được chẩn đoán! Tôi nhất định phải vùng vẫy, tôi chết không nhắm mắt! "

Ngày 1 tháng 2, Bá Mạn Nhi vật lộn qua Weibo và gửi tin nhắn cầu cứu. (Nguồn hình ảnh: Ảnh chụp màn hình Weibo Bá Mạn Nhi)
Ngày 1 tháng 2, Bá Mạn Nhi vật lộn qua Weibo và gửi tin nhắn cầu cứu. (Nguồn hình ảnh: Ảnh chụp màn hình Weibo Bá Mạn Nhi)

Weibo Bá Mạn Nhi cũng đề cập đến việc Bệnh viện số 3 và Bệnh viện Nhân dân mà cô được chuyển đến đều đã có rất nhiều người chết. Cô chỉ ra rằng tuyên truyền của chính quyền là: "Toàn bộ đều là bịa đặt. Tôi luôn nghĩ rằng tôi sẽ được xuất viện khỏe mạnh, và bây giờ tôi đã trở nên như thế này! Tôi sợ rằng điện thoại di động của tôi sẽ bị tịch thu, và tôi muốn phơi bày tất cả cái gọi là "cách ly"! Tôi chính là một ví dụ sống!"

Điều đáng chú ý là trong trường hợp này, cha mẹ của Bá Mạn Nhi đã bị cảnh sát tìm đến nhà, nói rằng cô đã đăng tin tức tiêu cực trên Weibo và TikTok. Họ yêu cầu cô xóa đi. Bá Mạn Nhi nhấn mạnh: "Tôi ở trong khu cách ly của bệnh viện, từng câu nói của tôi đều là sự thực".

Đại Minh (biên dịch)
Tác giả: Trương Lan - secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái bị viêm phổi tuyệt vọng ở Hồ Bắc để lại 'di ngôn': "Khu cách ly là địa ngục trần gian"